ĐH Bách khoa Hà Nội xin lỗi vì giấy báo trúng tuyển gây hiểu nhầm

PGS Trần Văn Tớp thông tin công tác tuyển sinh của Học viện Công nghệ Thông tin Bách khoa hoàn toàn độc lập với quá trình tuyển sinh của ĐH Bách khoa Hà Nội.
ĐH Bách khoa Hà Nội xin lỗi vì giấy báo trúng tuyển gây hiểu nhầm

Ngày 10/7, PGS Trần Văn Tớp - Phó hiệu trưởng ĐH Bách khoa Hà Nội - ký công văn gửi phụ huynh và thí sinh thi THPT quốc gia 2019.

Theo nội dung công văn, ĐH Bách khoa Hà Nội "gửi tới các bậc phụ huynh và thí sinh lời xin lỗi chân thành nhất", vì đã tạo ra những thắc mắc và hiểu nhầm không đáng có về công tác xét tuyển đại học chính quy.

Trước đó, có thí sinh nhận được giấy báo nhập học Học viện Công nghệ Thông tin Bách khoa (viết tắt BKACAD), đóng dấu của ĐH Bách khoa Hà Nội, dù mới thi xong THPT quốc gia 2019 và chưa có kết quả.

Theo giải thích của ĐH Bách khoa Hà Nội, Học viện Công nghệ Thông tin Bách khoa là trung tâm đào tạo kỹ năng nghề trong lĩnh vực công nghệ thông tin, thuộc hệ thống doanh nghiệp của nhà trường (BK-Holdings). 

BKACAD liên kết các đối tác nước ngoài để tổ chức khóa đào tạo cấp chứng nhận, chứng chỉ nghề lập trình viên quốc tế. 

Theo ông Tớp, công tác tuyển sinh của BKACAD hoàn toàn độc lập với quá trình tuyển sinh của ĐH Bách khoa Hà Nội.

Qua sự việc trên, nhà trường nhận thấy có sai sót khi để văn bản không đúng thể thức gửi tới thí sinh. Nhà trường xin rút kinh nghiệm và cảm ơn vì sự thông cảm từ phía học sinh và phụ huynh.

Cùng ngày 10/7, báo Người Lao Động đăng tin dù mới thi THPT quốc gia 2019, chưa có kết quả, thí sinh L.N.G.H. ở TP.HCM đã nhận được giấy báo nhập học có đóng dấu tròn của ĐH Bách khoa Hà Nội. Người ký là Phó hiệu trưởng Nguyễn Văn Khang.

ĐH Bách khoa Hà Nội xin lỗi vì giấy báo trúng tuyển gây hiểu nhầm ảnh 1

Thí sinh nhận giấy báo trúng tuyển, dù chưa có kết quả thi THPT quốc gia 2019. Ảnh: Người Lao Động.

Giấy báo nhập học có nội dung Học viện Công nghệ Thông tin Bách khoa (BKACAD) thông báo thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển vào chuyên ngành đào tạo chuyên gia lập trình viên quốc tế. Thời gian đào tạo 3 năm, hoàn thành khóa học sẽ nhận bằng kỹ sư thực hành do trường Cao đẳng Bách khoa Hà Nội cấp.

Giấy báo nhập học Học viện Công nghệ Thông tin Bách khoa được gửi đến ngày 2/7 nhưng ký ngày 9/7, đồng thời con dấu và chữ ký lại của lãnh đạo ĐH Bách khoa Hà Nội, bằng cấp do CĐ Bách khoa Hà Nội cấp.

Theo Zing
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà phát biểu chỉ đạo
Hoàn thiện cơ chế EPR thúc đẩy tái chế trong nước
(Ngày Nay) - Việc triển khai EPR sẽ hướng các doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu, người tiêu dùng tiếp cận các sản phẩm thân thiện hơn với môi trường, thông qua sự tham gia trực tiếp của nhà sản xuất, nhà nhập khẩu.
Quang cảnh diễn đàn
Gỡ rào cản cơ chế để tín dụng xanh "tăng tốc"
(Ngày Nay) - Trong tổng dư nợ toàn nền kinh tế Việt Nam hiện khoảng 18,2 triệu tỷ đồng, dư nợ tín dụng xanh mới chỉ đạt khoảng 750.000 tỷ đồng đến dưới 1 triệu tỷ đồng, chiếm tỷ trọng còn rất khiêm tốn. Đặc biệt, một trong những rào cản lớn là đặc thù nguồn vốn.
Chính sách phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử
Chính sách phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử
(Ngày Nay) - Chính phủ ban hành Nghị định số 331/2025/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Năng lượng nguyên tử về phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử. Trong đó, Nghị định nêu rõ một số chính sách đầu tư, phát triển nguồn nhân lực lĩnh vực năng lượng nguyên tử.
Tháo gỡ vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai
Tháo gỡ vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai
(Ngày Nay) - Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã ký chứng thực Nghị quyết số 254/2025/QH15 quy định một số cơ chế, chính sách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai. Nghị quyết bổ sung trường hợp Nhà nước thu hồi đất vì mục đích quốc phòng, an ninh làm cơ sở cai nghiện ma túy do lực lượng vũ trang nhân dân quản lý.
Đại uý, ThS Lê Tuấn Anh (ở giữa) cùng các học viên tại Trường Sĩ quan Lục. (Ảnh: Phương Anh)
Sáng tạo trong giáo dục quân đội: Tương lai của thế hệ chiến sĩ trẻ
(Ngày Nay) - Sáng tạo trong giáo dục quân đội là chìa khóa nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Từ đổi mới phương pháp giảng dạy đến ứng dụng công nghệ, các cơ sở đào tạo đang từng bước khẳng định sự đổi mới toàn diện để tạo ra thế hệ chiến sĩ trẻ vừa “hồng”, vừa “chuyên”.