Diện mạo mới nhộn nhịp ở bán đảo Hải Giang - Quy Nhơn

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Với địa thế độc nhất vô nhị cùng cảnh quan độc đáo, bán đảo Hải Giang – Quy Nhơn sẽ là điểm đến mới hút khách trên bản đồ du lịch trong nước và quốc tế. Đây là bán đảo duy nhất tại Việt Nam phát triển du lịch – thương mại.
Diện mạo mới nhộn nhịp ở bán đảo Hải Giang - Quy Nhơn

Trong tương lai gần, bán đảo Hải Giang - Quy Nhơn sẽ nhộn nhịp tương tự những bán đảo nổi tiếng thế giới, như: Sorrentine miền Nam nước Ý, Saint-Jean-Cap-Ferrat phía Đông Nam nước Pháp hay Papagayo (Costa Rica).

Điều kiện lý tưởng cho phát triển du lịch - thương mại

Giống như những bán đảo đã trở thành điểm đến toàn cầu, Hải Giang sở hữu địa thế hiếm gặp cùng khung cảnh tuyệt sắc. Đây là nền tảng lý tưởng cho phát triển du lịch nghỉ dưỡng - thương mại đẳng cấp quốc tế.

Như một tuyệt tác thiên nhiên độc nhất vô nhị, Hải Giang được bao bọc bởi 3 ngọn núi kỳ vĩ (núi Chóp Vung, núi San Hô, núi Phương Mai) và ôm ấp bởi 2 vịnh biển đẹp tới nao lòng là vịnh Quy Nhơn cùng vịnh Mai Hương.

Giữa các dãy núi là một thung lũng thoai thoải nối liền ra biển. Trên bờ biển cong cong hình trăng lưỡi liềm, du khách trầm trồ tận hưởng dải cát mịn màng, làn nước trong thấy đáy và sóng gợn êm đềm.

Địa thế độc tôn này đã đem tới cho Hải Giang bầu không khí trong lành và vùng biển sạch hiếm nơi nào có được. Biển thanh khiết nên những chú rùa mẹ đã chọn Hải Giang làm nơi sinh trưởng và những rạn san hô khoe sắc rực rỡ quanh năm. Khung cảnh này khiến anh Bùi Linh một Việt kiều Úc, cùng nhiều khách du lịch lần đầu tiên đặt chân tới phải thốt lên: thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho nơi đây quá nhiều!

Nhưng sự độc đáo của bán đảo Hải Giang còn hơn như thế

“Tôi đến Hải Giang vào những ngày tháng 2, khi đi cano trên vịnh biển ở Hải Giang thấy sóng rất êm đềm. Nhưng chỉ cần anh lái tàu bẻ lái chở ra đảo Hòn Khô cách đó chỉ khoảng 5 phút di chuyển, chiếc cano chòng chành khiến tôi say sóng. Biển ở Hòn Khô lại động, không thể ngắm san hô và xuống tắm được”, anh Linh kể.

Nét khác biệt này bắt nguồn từ một đặc điểm hiếm gặp khác ở Hải Giang. Đây là nơi hiếm hoi có vịnh biển hướng ra hướng Nam, nhờ đó biển êm, du khách thỏa sức bơi lội, ngụp lặn với các trải nghiệm du lịch thể thao biển thú vị. “Chìa khóa vàng” này giúp bán đảo Hải Giang khai thác du lịch – thương mại biển suốt 12 tháng trong năm, tạo lợi thế có một không hai so với các bờ biển khác của Việt Nam.

Diện mạo mới nhộn nhịp ở bán đảo Hải Giang - Quy Nhơn ảnh 1

Bức tranh du lịch – thương mại đẳng cấp quốc tế

Với tiềm năng sẵn có độc đáo như vậy, nếu có một cú hích về đầu tư cơ sở hạ tầng du lịch, Hải Giang hoàn toàn có thể bứt phá vươn lên tầm toàn cầu, như lời nhận xét của các chuyên gia kinh tế.

Bởi lẽ, Hải Giang là bán đảo duy nhất tại Việt Nam được phát triển du lịch – thương mại.

Diện mạo mới nhộn nhịp ở bán đảo Hải Giang - Quy Nhơn ảnh 2

Bán đảo này nằm trong khu kinh tế Nhơn Hội – trung tâm mới của TP. Quy Nhơn, trong chuỗi giá trị cảng biển nước sâu hàng đầu Việt Nam - cảng Quy Nhơn, một trong 4 cảng biển lớn nhất Việt Nam, có lưu lượng vận chuyển hàng hóa lớn, đón được tàu 50.000 DWT. Nằm kế cận khu hậu cần logistic – các khu công nghiệp công nghệ cao, bán đảo Hải Giang có đầy đủ tiềm năng để kết hợp hoàn hảo thành một trung tâm du lịch mới sôi động của miền Trung, không chỉ phục vụ cho du khách mà còn cả 250.000 công nhân, các chuyên gia – lực lượng lao động kỹ thuật cao đang sinh sống và làm việc tại khu vực.

Hiện thực hóa khát vọng đưa du lịch Bình Định cất cánh, Tập đoàn Hưng Thịnh đang kiến tạo tại Hải Giang một Thành phố bán đảo du lịch thương mại thông minh đẳng cấp quốc tế với quy mô lớn lên tới gần 1.000 ha. Đây sẽ là động lực tạo ra bước đột phá, giúp du lịch Quy Nhơn vươn tầm ra thế giới. Khi hoàn thiện, Quy Nhơn – “thủ phủ du lịch” của Bình Định, Thành phố du lịch sạch nhất Đông Nam Á (năm 2020) sẽ có một công trình biểu tượng, một lực hấp dẫn du lịch đủ lớn. Và khi đó, du khách viễn cảnh một Hải Giang- Quy Nhơn nhộn nhịp, vui tươi sống động như nhiều bán đảo nổi tiếng thế giới sẽ không còn là giấc mơ.

Phối cảnh phân khu Parc Régent khu đô thị Park City.
Bất thường: Căn hộ Parc Régent Park City vừa đặt cọc đã bán chênh 3-4 tỷ đồng?
(Ngày Nay) -Sau 2 ngày mở bán, 300 căn hộ thuộc phân khu Parc Régent nằm trong khu đô thị Park City đã “sold out”. Tuy nhiên, ngay sau khi đóng toàn bộ giỏ hàng giai đoạn 1, môi giới bắt đầu chào bán chênh “suất ngoại giao”, “suất cư dân”, “suất nhân viên”của chính giỏ hàng này, với phần thu chênh lên tới 3-4 tỷ đồng/ một căn hộ.
Hàng triệu người hâm mộ LMHT chờ từng ngày T1 và Faker sang Việt Nam.
Vì sao VPBank đưa T1 về Việt Nam? Khi eSports là điểm kết nối thế hệ khách hàng mới
(Ngày Nay) - Việc đưa toàn bộ đội hình T1 cùng huyền thoại Faker đến Hà Nội là dấu ấn lớn để VPBank tiếp cận và chinh phục hơn 30 triệu người chơi Liên Minh Huyền Thoại tại Việt Nam. Từ K-Pop đến eSports, VPBank đang chứng minh họ hiểu người trẻ, sống cùng văn hóa đại chúng và kiến tạo trải nghiệm chưa từng có.
Các bạn học sinh tham gia vào hoạt động xử lý tình huống. Ảnh: Tuấn Nghĩa
Xóa tan nỗi sợ mang tên bạo lực học đường
(Ngày Nay) - Nhằm nâng cao nhận thức về bạo lực tinh thần trong môi trường học đường, nhóm sinh viên ngành Công tác xã hội, Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã phối hợp cùng với Ban giám hiệu trường THCS Đống Đa để tổ chức buổi chia sẻ đầy ý nghĩa mang tên “Điểm tựa cảm xúc - Vì môi trường học đường không bạo lực tinh thần”.
Trung tá Lê Lam Hà cân bằng giữa bản lĩnh thép nơi tuyến đầu cấp cứu và tâm hồn yêu hoa tinh tế. Ảnh: NVCC
Chất lính trong một tâm hồn hoa
(Ngày Nay) - Ít ai biết rằng, phía sau màu áo lính của khoa Cấp cứu ban đầu, Bệnh viện Quân y 354, còn có một góc rất khác - nơi một nữ điều dưỡng quân y lặng lẽ bồi đắp tâm hồn mình với những bình hoa.