Điệp viên 007 và 'nhiệm vụ doanh thu'

0:00 / 0:00
0:00
No Time to Die" (tạm dịch "Chưa phải lúc chết") - phần phim mới nhất về điệp viên James Bond với mật danh 007- đã có màn ra mắt ấn tượng. Tuy không đạt doanh thu như kỳ vọng, song con số 56 triệu USD trong 3 ngày công chiếu đầu tiên cũng đủ giúp bom tấn hành động này chiếm ngôi vị quán quân bảng xếp hạng các phim điện ảnh ăn khách nhất khu vực Bắc Mỹ.
Điệp viên 007 và 'nhiệm vụ doanh thu'

Trước đó, giới chuyên gia dự báo "No Time to Die" có thể dễ dàng giúp hãng Eon Productions và MGM "bỏ túi" 60 triệu đến 70 triệu trong 3 ngày công chiếu đầu tiên. Bom tấn” hành động này đánh dấu lần thứ 5 và cũng là lần cuối cùng nam tài tử Daniel Craig sắm vai đặc vụ James Bond.

Trong phim, điệp viên 007 đã rời quân ngũ và đang tận hưởng cuộc sống yên bình ở Jamaica. Tuy nhiên, chuỗi ngày thảnh thơi nhanh chóng chấp dứt khi anh được người bạn cũ Felix Leiter ở Cơ quan Tình báo trung ương Mỹ (CIA) nhờ giúp đỡ giải cứu một nhà khoa học bị bắt cóc. Nhiệm vụ này hóa ra nguy hiểm hơn nhiều so với dự kiến, đưa đẩy James Bond lần theo dấu vết một nhân vật phản diện bí ẩn được trang bị công nghệ mới nguy hiểm. Trong hành trình này, anh có hai trợ thủ mới là Nomi (Lashana Lynch) và Paloma (Ana De Armas).

Một số ý kiến chuyên gia cho rằng đối với một số phim, doanh thu 56 triệu USD có thể là niềm vui lớn trong bối cảnh đại dịch hiện nay. Tuy vậy, "No Time to Die" là trường hợp ngoại lệ bởi bom tấn này có chi phí sản xuất lên tới 250 triệu USD, cùng với hơn 100 triệu USD dành các khoản truyền thông và phải "gánh" hàng chục triệu USD chi phí do 3 lần trì hoãn công chiếu. Chính vì vậy, "No Time to Die" cần phải thu về ít nhất 800 triệu USD trên toàn cầu để bù đắp những khoản này.

Theo thống kê của đơn vị phát hành phim Universal Pictures, "bom tấn" Hollywood này đã gặt hái 313 triệu USD doanh thu tại các phòng vé quốc tế sau 2 tuần công chiếu trên thế giới.

Doanh thu không được mong đợi ở thị trường Bắc Mỹ của "No Time to Die" cũng có sự tác động của nhiều yếu tố, như sự dè dặn của các khán giả lớn tuổi và thời lượng của bộ phim lên tới hơn 2 tiếng khiến các rạp khống chế số xuất chiếu mỗi ngày. Ngoài ra, việc quán quân của tuần trước -"Venom: Let There Be Carnage" (tạm dịch "Venom: Đối mặt tử thù")- vẫn duy trì sức hút cũng được xem là sự cạnh tranh đối với "No Time to Die".

Đứng ở vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng chính là bom tấn của hãng Sony "Venom: Let There Be Carnage" với doanh thu 32 triệu USD. Như vậy, sau hai tuần công chiếu, bom tấn này đã thu về 141 triệu USD tại thị trường Bắc Mỹ và 185 triệu USD trên thị trường thế giới.

Vị trí thứ ba thuộc về bộ phim hoạt hình "The Addams Family 2" (tạm dịch "Gia đình Addams 2") khi thu về 10 triệu USD, nâng doanh thu của phim này tại thị trường Bắc Mỹ lên 31,1 triệu USD sau 2 tuần công chiếu.

Từ vị trí thứ ba của tuần trước, bom tấn "Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings" (tạm dịch “Thượng Khí và Huyền thoại thập luân") đành ngậm ngùi xuống vị trí thứ 4 với 4,2 triệu USD. Sau 6 tuần công chiếu, tác phẩm điện ảnh của nhà sản xuất Marvel này đã thu về hơn 212 triệu USD tại thị trường Bắc Mỹ và hơn 400 triệu USD trên toàn thế giới. Như vậy, "Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings" đang là bộ phim có doanh thu cao nhất trong năm 2021 tại các phòng vé Bắc Mỹ./.

Dưới đây là các phim còn lại trong top 10 phim ăn khách tại Bắc Mỹ cuối tuần qua:

- "The Many Saints of Newark" - 1,45 triệu USD

- "Free Guy" - 1,3 triệu USD

- "Lamb" - 1 triệu USD

- "Dear Evan Hansen" - 1 triệu USD

- "Candyman" - 700.000 USD

-"Jungle Cruise" - 214.000 USD.

Hỗ trợ học sinh vượt qua khủng hoảng của đại dịch COVID-19
Hỗ trợ học sinh vượt qua khủng hoảng của đại dịch COVID-19
(Ngày Nay) - Đại dịch COVID-19 đã chuẩn bị bước sang năm thứ ba, theo dữ liệu mới nhất từ Quỹ Nhi đồng Liên hợp Quốc (UNICEF), trong tổng số trẻ em trên toàn cầu, cứ 7 em thì có ít nhất 1 em bị ảnh hưởng trực tiếp bởi các đợt phong tỏa.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Việt Nam học cần quan tâm nhiều hơn đến các vấn đề xã hội, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh và hậu dịch bệnh, không gian mạng và các yếu tố an ninh phi truyền thống ngày càng hiện hữu. Ảnh: VGP/Đình Nam
Phát huy giá trị, khơi dậy tiềm năng để phát triển nhanh, bền vững hơn
(Ngày Nay) - Giới khoa học nói chung và những người nghiên cứu Việt Nam học nói riêng, đứng trước đòi hỏi tiếp tục đi sâu làm rõ các giá trị, các tiềm năng và phương cách để phát huy các giá trị, khơi dậy các tiềm năng, biến thành năng lực nội sinh để đất nước phát triển nhanh hơn, bền vững hơn.
Thông toàn tuyến cao tốc Bắc Nam tạo cú hích cho nền kinh tế
Thông toàn tuyến cao tốc Bắc Nam tạo cú hích cho nền kinh tế
(Ngày Nay) - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa báo cáo Chính phủ về báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu tư xây dựng cao tốc Bắc Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025 trình Quốc hội xem xét quyết định chủ trương đầu tư. Dự kiến, quý III/2022 sẽ tiến hành đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư để thi công từ quý I/2023 và hoàn thành vào năm 2025.
Đại diện Tập đoàn T&T Group và Ngân hàng SHB trao tặng Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Đồng Nai 10 tỷ đồng.
T&T Group và Ngân hàng SHB hỗ trợ gần 30 tỷ đồng giúp Ninh Thuận và Đồng Nai chống dịch
(Ngày Nay) - Ngày 27/10, Tập đoàn T&T Group và Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) đã trao tặng Quỹ phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Đồng Nai 10 tỷ đồng và 1.000 tấn gạo (trị giá 15 tỷ đồng) nhằm tiếp sức cho chính quyền và nhân dân địa phương trong công tác phòng chống dịch. Trước đó, ngày 26/10, T&T Group và Ngân hàng SHB cũng đã trao tặng tỉnh Ninh Thuận 100.000 bộ kit xét nghiệm nhanh COVID-19 trị giá 4,5 tỷ đồng.
Panasonic ra mắt dòng điều hòa phòng chống Covid-19
Panasonic ra mắt dòng điều hòa phòng chống Covid-19
(Ngày Nay) -  Panasonic vừa cho ra mắt thị trường dòng điều hòa tích hợp công nghệ nanoe TM X thế hệ II với hiệu quả tăng cường trong việc lọc sạch không khí, ức chế các loại vi-rút, vi khuẩn và chủ động phòng ngừa Covid-19. Là thương hiệu Nhật Bản tiên phong đưa công nghệ lọc khí tiên tiến vào các sản phẩm điều hòa, Panasonic mong muốn mang lại giải pháp khí sạch toàn diện, giúp không gian sống trong lành và khỏe mạnh hơn cho người Việt.