Thông tin đến Ngày Này, Saigon Co.op còn cho biết riêng tại thị trường TP.HCM, doanh thu của hệ thống Co.opmart chiếm trên 45% thị phần ở kênh siêu thị. Tuy doanh thu có giảm nhẹ, nhưng lợi nhuận trước thuế riêng lẻ của Saigon Co.op ước đạt trên 1.000 tỉ đồng, cao hơn so với kế hoạch ban đầu.
Năm 2020 được xem là một năm đầy khó khăn, thách thức đối với Saigon Co.op, khi vừa phải đối phó với dịch Covid-19, vừa phải ổn định lại những biến động từ thượng tầng.
Riêng việc phòng chống dịch Covid-19, Saigon Co.op kịp thời tung ra thị trường hơn 2 triệu khẩu trang y tế, hàng triệu chai gel rửa tay khô và không tăng giá dù thời điểm đó thị trường đang khan hiếm trầm trọng những mặt hàng trên do dịch bệnh bùng phát.
Ngoài ra, xuyên suốt trong năm 2020, Saigon Co.op cũng là nhà bán lẻ thường xuyên đóng góp những mặt hàng chống dịch cho tuyến đầu, kiên trì cung cấp xuất ăn cho các khu cách ly đồng thời quyết liệt triển khai các biện pháp chống dịch tạo môi trường mua sắm an toàn cho hàng chục triệu khách hàng và người lao động.
Hàng hóa dồi dào và an toàn giúp hệ thống siêu thị Co.opmart trên cả nước thu hút một lượng lớn khách hàng. |
Trong năm 2021, Saigon Co.op phấn đấu giữ nhịp doanh thu tăng trưởng bình quân từ 8% - 10%. Đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế tăng bình quân từ 4% - 5%/năm, năng suất lao động tăng trưởng bình quân từ 5% - 6%/năm và cải thiện, đảm bảo đời sống cho người lao động đảm bảo tương ứng với kết quả sản xuất kinh doanh của Saigon Co.op.
Đồng thời Saigon Co.op cũng mở rộng mạng lưới để đạt tối thiểu 2.000 điểm bán vào năm 2025, phấn đấu dẫn đầu thị trường về chất lượng hàng hóa, vệ sinh an toàn thực phẩm, đẩy mạnh phát triển hàng nhãn riêng để thiết thực hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, đưa vào hoạt động mô hình trung tâm phân phối mới theo hướng hiện đại, góp phần hoàn thiện chuỗi cung ứng.