'Đồng phục biển hiệu' ở Hà Nội sau 2 năm đã tự 'thay áo'

Mô hình làm biển hiệu kiểu mẫu chỉ hai màu xanh - đỏ trên đường Lê Trọng Tấn (Hà Nội) được quy định cách đây 2 năm đến nay đã dần "lui vào dĩ vãng" khi các chủ hộ kinh doanh đã dần thay thế các biển hiệu màu sắc sặc sỡ để thu hút khách hàng.
'Đồng phục biển hiệu' ở Hà Nội sau 2 năm đã tự 'thay áo'

Đường Lê Trọng Tấn (quận Thanh Xuân, Hà Nội) được khánh thành vào tháng 5.2016, dài khoảng 1,5 km từ nút giao Tôn Thất Tùng đến sông Lừ. Đây được xem là tuyến đường kiểu mẫu đầu tiên của Hà Nội với "đồng phục" biển hiệu gây tranh cãi trong dư luận một thời gian.

'Đồng phục biển hiệu' ở Hà Nội sau 2 năm đã tự 'thay áo' ảnh 1

Phố Lê Trọng Tấn được đánh giá là đường đẹp, có hàng cây thoáng mát, vỉa hè thông thoáng, không hàng rong. Biển hiệu "tiêu chuẩn" có cùng một diện tích, kích cỡ, sơn hai màu xanh và đỏ, chữ trắng.

'Đồng phục biển hiệu' ở Hà Nội sau 2 năm đã tự 'thay áo' ảnh 2

Tuy nhiên, sau 2 năm áp dụng mô hình "đồng phục biển hiệu", nhiều cửa hàng đã tự thay biển hiệu khác theo nhu cầu quảng cáo để thu hút khách hàng.

'Đồng phục biển hiệu' ở Hà Nội sau 2 năm đã tự 'thay áo' ảnh 3

Những biển quảng cáo bắt mắt, nhiều màu sắc, đa dạng kích cỡ và có yếu tố nhận diện thương hiệu được các chủ cửa hàng thay thế cho loại biển hiệu cơ bản.

'Đồng phục biển hiệu' ở Hà Nội sau 2 năm đã tự 'thay áo' ảnh 4

Chị Vân Anh, chủ một cửa hàng thời trang trên phố Lê Trọng Tấn cho biết: "Biển hiệu phải gây sự chú ý với khách hàng nên cửa hàng phải thay mới, chứ nếu cứ để theo kiểu mẫu thì khó nhận diện, khó nhận biết quán".

Việc thay đổi biển hiệu kiểu mẫu được nhiều cửa hàng trên con phố Lê Trọng Tấn thực hiện. Đa phần người thay đổi bảng quảng cáo đều có ý muốn bảng hiệu có nhận diện riêng, thu hút sự chú ý của khách hàng.

'Đồng phục biển hiệu' ở Hà Nội sau 2 năm đã tự 'thay áo' ảnh 5

Bên cạnh những tấm biển quảng cáo đạt tiêu chuẩn thì những biển quảng cáo màu sắc sặc sỡ được trưng bày để thu hút khách hàng.

Sau 2 năm áp dụng, mô hình biển hiệu kiểu mẫu trên con đường Lê Trọng Tấn (Hà Nội) đến nay không còn được nguyên vẹn. Với những biển hiệu đa sắc như thế này, thật khó hình dung nơi đây từng có những biển hiệu đơn giản chỉ hai màu xanh - đỏ.

'Đồng phục biển hiệu' ở Hà Nội sau 2 năm đã tự 'thay áo' ảnh 6

Những bảng quảng cáo được các chủ cửa hàng đầu tư thiết kế tạo dấu ấn riêng sao cho bắt mắt nhất.

'Đồng phục biển hiệu' ở Hà Nội sau 2 năm đã tự 'thay áo' ảnh 7

Trong khi đó, cách đây 2 năm trước, tuyến đường Lê Trọng Tấn từng khoác lên mình "đồng phục biển quảng cáo" xanh - đỏ như thế này. 

'Đồng phục biển hiệu' ở Hà Nội sau 2 năm đã tự 'thay áo' ảnh 8

Ảnh: Đàm Duy, chụp tháng 5/2016.

Theo Dân Việt
BTC chương trình với nỗ lực không ngừng nghỉ nhằm mang đến những kỷ niệm đẹp cho các bạn học sinh Ảnh: BTC.
Điểm nhấn thú vị trong ngày hội tư vấn tuyển sinh Diễn Châu 3 Open Day
(Ngày Nay) - Tiếp nối 14 mùa tổ chức thành công rực rỡ, Diễn Châu 3 Open Day 2025 đã chính thức khởi động trở lại với chủ đề “Dream Catcher”. Với tinh thần nhiệt huyết cùng những giá trị thiết thực, chương trình nhận được sự hưởng ứng và quan tâm đông đảo từ phía học sinh cũng như các bậc phụ huynh.
Google đối diện rắc rối pháp lý mới
Google đối diện rắc rối pháp lý mới
(Ngày Nay) -  Ngày 6/1, Google cho biết công ty con này của Alphabet đang phải đối mặt với khiếu nại thứ hai từ tổ chức đại diện quyền lợi cho người lao động Mỹ.
Thắp lên nhiệt huyết của giáo viên mầm non nhờ chính sách
Thắp lên nhiệt huyết của giáo viên mầm non nhờ chính sách
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh hiện nay, việc thu hút và giữ chân giáo viên mầm non là một thách thức lớn đối với nhiều địa phương. Tại tỉnh Tây Ninh, tình trạng thiếu giáo viên mầm non đang trở thành một vấn đề nan giải, mặc dù ngành Giáo dục đã nỗ lực tuyển dụng.