Du lịch biển 2024: "Hà Tĩnh - Thanh âm ngày nắng mới"

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Tối ngày 21/4, tại bãi biển Thiên Cầm (thị trấn Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh), UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh - Thanh âm ngày nắng mới”.
Chương trình nghệ thuật với chủ đề "Hà Tĩnh - Thanh âm ngày mới".
Chương trình nghệ thuật với chủ đề "Hà Tĩnh - Thanh âm ngày mới".

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Lê Ngọc Châu cho biết: Lễ hội khai trương Du lịch biển Hà Tĩnh năm 2024 là chuỗi các hoạt động nhằm giới thiệu, quảng bá giá trị, tài nguyên và sản phẩm du lịch của Hà Tĩnh đến với du khách gần xa; kêu gọi, thu hút đầu tư, tạo động lực phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội. Đây cũng là hoạt động cụ thể, thiết thực, khẳng định quyết tâm của Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh luôn đồng hành với cộng đồng doanh nghiệp, các nhà đầu tư du lịch khi về với Hà Tĩnh; thể hiện sự quyết tâm của tỉnh trong nỗ lực góp phần đưa du lịch Hà Tĩnh phát triển nhanh, bền vững.

Hà Tĩnh nằm ở khu vực Bắc Trung Bộ, là cửa ngõ của tuyến du lịch “Con đường di sản miền Trung”, là nơi hội tụ nhiều yếu tố để phát triển du lịch. Hà Tĩnh có 137 km bờ biển trải dài từ Nghi Xuân đến Kỳ Anh với những bãi tắm nổi tiếng như: Thiên Cầm, Hoành Sơn, Kỳ Ninh, Thạch Hải, Quỳnh Viên, Chân Tiên, Xuân Thành, Thạch Bằng đã cuốn hút du khách về tắm biển, nghỉ dưỡng. Riêng Khu du lịch biển Thiên Cầm là một trong những bãi biển đẹp nhất khu vực Bắc Trung Bộ.

Du lịch biển 2024: "Hà Tĩnh - Thanh âm ngày nắng mới" ảnh 1

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Lê Ngọc Châu phát biểu khai mạc lễ hội du lịch biển Hà Tĩnh năm 2024.

Những năm gần đây, Hà Tĩnh đã quan tâm đầu tư phát triển hạ tầng du lịch. Toàn tỉnh hiện có 294 khách sạn, nhà nghỉ, trong đó nhiều cơ sở đạt tiêu chuẩn xếp hạng cao theo quy định; có 26 đơn vị lữ hành quốc tế và nội địa; có 40 khu, điểm du lịch. Bên cạnh đó, hạ tầng giao thông từng bước đồng bộ là yếu tố thuận lợi để các nhà đầu tư và du khách quan tâm đến du lịch Hà Tĩnh. Hệ thống y tế ngày càng hoàn thiện, chất lượng dịch vụ được nâng cao, có nhiều dịch vụ chất lượng cao theo phân tuyến Trung ương đã được triển khai hiệu quả ở tỉnh, đáp ứng yêu cầu chăm sóc sức khỏe kịp thời cho người dân và du khách.

Du lịch biển 2024: "Hà Tĩnh - Thanh âm ngày nắng mới" ảnh 2

Đại biểu dự lễ khai mạc du lịch biển Hà Tĩnh năm 2024.

Tại buổi Lễ khai mạc đã diễn ra chương trình nghệ thuật đặc sắc với chủ đề “Hà Tĩnh - Thanh âm ngày mới” gồm 3 trường đoạn: “Khúc tâm tình miền ví, giặm”; “Khát vọng vươn khơi” và “Thanh âm ngày nắng mới với nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc, dàn dựng công phu theo loại hình nghệ thuật ca múa nhạc, mang âm hưởng vừa dân gian vừa hiện đại qua sự thể hiện của nhiều nghệ sỹ, ca sỹ nổi tiếng như: Tùng Dương, Thanh Tài, Thu Hà, Ngọc Ánh, Minh Quân, Thu Thủy, Quang Vinh, Huyền Anh...

Sau chương trình nghệ thuật là màn bắn pháo hoa đặc sắc chào mừng thành công lễ khai trương. Với 120 giàn, màn bắn pháo hoa kéo dài 15 phút đã mang đến cho khán giả những khoảnh khắc đẹp, mở ra nhiều kỳ vọng về một mùa du lịch thắng lợi./.

WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
(Ngày Nay) - ừ ngày 17–19/12, Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu lần thứ hai của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) về Y học cổ truyền diễn ra tại Bharat Mandapam (Ấn Độ) với chủ đề “Khôi phục sự cân bằng: Khoa học và thực tiễn về sức khỏe và hạnh phúc”. Sự kiện này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong nỗ lực đưa y học cổ truyền bước vào kỷ nguyên dựa trên bằng chứng khoa học, đổi mới công nghệ và quản trị toàn cầu.
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
(Ngày Nay) - VPBank khẳng định vị thế tiên phong bằng việc liên tục nâng cấp chất lượng dịch vụ và ứng dụng công nghệ hiện đại. Với chiến lược chuyển đổi số toàn diện, ngân hàng không chỉ tối ưu quy trình vận hành mà còn mang đến trải nghiệm vượt trội cho khách hàng, đáp ứng nhu cầu nhanh chóng, tiện lợi và an toàn.
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh tại một sự kiện ra mắt sách
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh và 30 năm Kính vạn hoa
(Ngày Nay) -Từ 9g-12g ngày 20/12, tại Nhà Thiếu nhi TPHCM (36 Lê Quý Đôn, phường Xuân Hòa), NXB Kim Đồng tổ chức buổi giao lưu, ký tặng và trao giải cuộc thi viết và vlog: “ Kính vạn hoa mở ra thế giới…”. Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, họa sĩ Đỗ Hoàng Tường, cùng nhiều nhà văn, nhà thơ, nhà nghiên cứu văn học và đông đảo độc giả Kính vạn hoa các thế hệ sẽ tham dự sự kiện này.
Ảnh scan từ cuốn sách Dấu ấn 100 năm – Kỷ yếu kỷ niệm 100 năm thành lập Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam.
Nhặt sạn Dấu ấn 100 năm Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam – Kỳ 2: Tránh tạo “chuẩn mực sai” cho lịch sử mỹ thuật Việt Nam
(Ngày Nay) - Ở kỳ I của loạt bài, Ngày Nay đã chỉ ra những sai lệch nghiêm trọng trong phần tiểu sử họa sĩ Tô Ngọc Vân, quanh tên trường và chức danh hiệu trưởng. Sang kỳ II, những “hạt sạn” tiếp tục lộ diện trong phần viết về hai hiệu trưởng người Pháp là họa sĩ Victor Tardieu và nhà điêu khắc Évariste Jonchère. Điểm chung của các sai sót này nằm ở việc sử dụng sai danh xưng hành chính, bối cảnh lịch sử, kéo theo hệ quả có thể làm méo mó tiến trình phát triển của giáo dục mỹ thuật Việt Nam.
Phối cảnh phân khu Parc Régent khu đô thị Park City.
Bất thường: Căn hộ Parc Régent Park City vừa đặt cọc đã bán chênh 3-4 tỷ đồng?
(Ngày Nay) -Sau 2 ngày mở bán, 300 căn hộ thuộc phân khu Parc Régent nằm trong khu đô thị Park City đã “sold out”. Tuy nhiên, ngay sau khi đóng toàn bộ giỏ hàng giai đoạn 1, môi giới bắt đầu chào bán chênh “suất ngoại giao”, “suất cư dân”, “suất nhân viên”của chính giỏ hàng này, với phần thu chênh lên tới 3-4 tỷ đồng/ một căn hộ.
Hàng triệu người hâm mộ LMHT chờ từng ngày T1 và Faker sang Việt Nam.
Vì sao VPBank đưa T1 về Việt Nam? Khi eSports là điểm kết nối thế hệ khách hàng mới
(Ngày Nay) - Việc đưa toàn bộ đội hình T1 cùng huyền thoại Faker đến Hà Nội là dấu ấn lớn để VPBank tiếp cận và chinh phục hơn 30 triệu người chơi Liên Minh Huyền Thoại tại Việt Nam. Từ K-Pop đến eSports, VPBank đang chứng minh họ hiểu người trẻ, sống cùng văn hóa đại chúng và kiến tạo trải nghiệm chưa từng có.