Du lịch Nhật Bản mùa đông: Đừng bỏ qua 'thiên đường' trượt tuyết Fukushima

(Ngày Nay) - Kéo dài từ tháng 11 kéo dài đến tháng 4 năm sau, Fukushima – Nhật Bản trở thành “thiên đường” cho bất cứ ai trên khắp thế giới có niềm đam mê trượt tuyết.

Khác với các vùng đất thuộc nhiệt đới, các vùng đất ôn đới như Fukushima - Nhật Bản vào mùa đông luôn có tuyết trắng. Đây là điều kiện thuận lợi để bộ môn trượt tuyết phát triển và trở thành môn thể thao có sức hấp dẫn đối với những người ưa hoạt động mùa đông.

Du lịch Nhật Bản mùa đông: Đừng bỏ qua 'thiên đường' trượt tuyết Fukushima ảnh 1

Vào mùa đông, du khách trên khắp thế giới đổ về Fukushima để tận hưởng kỳ nghỉ đông thú vị và tham gia hoạt động đặc trưng

Từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau, tuyết rơi dày đặc trông như những lớp chăn đẹp mắt trên những dãy núi cao thuộc phía tây tỉnh Fukushima – Nhật Bản khiến nơi đây được coi là “thiên đường” dành cho tín đồ trượt tuyết. Vào mùa đông, người dân Nhật Bản và khách du lịch trên khắp thế giới đổ về Fukushima để tận hưởng kỳ nghỉ đông thú vị và tham gia hoạt động đặc trưng. Vậy đâu là lý do Fukushima “mê hoặc” người yêu trượt tuyết đến vậy?

Vị trí “đắc địa”

Du lịch Nhật Bản mùa đông: Đừng bỏ qua 'thiên đường' trượt tuyết Fukushima ảnh 2

Khung cảnh hùng vĩ vào mùa đông ở Fukushima – Nhật Bản

Một trong những lý do khiến các resort có dịch vụ trượt tuyết tại Fukushima được yêu thích là giao thông thuận tiện. Từ Tokyo, du khách chỉ mất khoảng 90 phút đi tàu cao tốc Shinkansen để đến Koriyama – là ga đến tại Fukushima. Với tốc độ chạy khoảng 320km/h, hành khách sẽ đến Fukushima nhanh đến mức khó tin. Trên chuyến đi này, du khách có thể giải trí bằng việc chiêm ngưỡng các ngọn núi được tô điểm bằng tuyết trắng nằm san sát nhau. Thông thường hoạt động này được trẻ em vô cùng thích thú.

Khi đến Koriyama và các trạm dừng trung chuyển, có khá nhiều xe buýt đưa đón hành khách đến khu nghỉ dưỡng rất tiện lợi. Với dịch vụ đưa đón này, du khách hoàn toàn có thể yên tâm khi đến Fukushima mà không cần phải lo lắng về vấn đề đi lại.

Chất lượng tuyết tuyệt vời

Du lịch Nhật Bản mùa đông: Đừng bỏ qua 'thiên đường' trượt tuyết Fukushima ảnh 3

Nét đặc trưng của tuyết tại Fukushima là tuyết dạng bột và khô bởi có hàm lượng nước thấp

Ngoài địa hình nhiều đồi núi thấp, dốc thoai thoải tạo nên những sườn trượt tuyết bất tận, lý do “đứng đầu bảng” khiến Fukushima nổi tiếng với dân trượt tuyết trên khắp thế giới chính là chất lượng tuyết. Nét đặc trưng của tuyết tại Fukushima là tuyết dạng bột và khô bởi có hàm lượng nước thấp.

Đặt trong so sánh, chất lượng tuyết tại Úc trong mùa cao điểm chỉ bằng mức tuyết của Fukushima vào cuối mùa. Hình ảnh bụi tuyết khô bay lên khi trượt lấp lánh có thể làm mê mẩn bất cứ dân trượt tuyết nào ghé Fukushima.

Mùa trượt tuyết kéo dài

Du lịch Nhật Bản mùa đông: Đừng bỏ qua 'thiên đường' trượt tuyết Fukushima ảnh 4

Mùa đông tại Fukushima kéo dài giúp du khách dễ dàng sắp xếp lịch trình linh hoạt

Mùa thể thao mùa đông tại Fukushima thường kéo dài từ tháng 12 đến tận tháng 4 năm sau giúp du khách có thể tạo lịch trình linh hoạt để khám phá vùng đất này. Những khu nghỉ dưỡng trượt tuyết trên khắp Fukushima như Urabandai, Minami Aizu, Gran Deco, Mt Jeans Nasu, Aizu Kogen Takatsue… sẽ là địa điểm độc đáo cho bạn tha hồ khám phá “thiên đường tuyết” suốt 5 tháng có tuyết.

Đặc biệt, hoạt động trượt tuyết ở Minami Aizu có một lịch sử khá lâu đời nên nhiều khu nghỉ dưỡng đã chuẩn bị sẵn sân trượt hình ống (halfpipes), trượt trên thanh (rails), và giày trượt kickers, sẵn sàng làm hài lòng những người trượt tuyết mạo hiểm nhất. Ngoài ra, ở đây có nhiều thiết bị trượt tuyết đặc trưng vào ban đêm cho phép bạn tiếp tục trượt tuyết sau khi mặt trời lặn.

Ngoài trượt tuyết, những hoạt động khác như đi cáp treo, câu cá băng, thậm chí đi ủng và lội tuyết cũng sẽ mang đến cho hành khách nhiều trải nghệm thú vị. Với du khách đến từ vùng nhiệt đới như Việt Nam, hành trình băng qua xứ tuyết Fukushima – Nhật Bản chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những ký ức đẹp – độc – lạ khó có thể lặp lại lần hai.

Trong tháng 11 này, đón đầu xu hướng du lịch mùa đông, Bamboo Airways kết hợp cùng VJSC sẽ triển khai đường bay từ Đà Nẵng - Fukushima - TP. Hồ Chí Minh vào ngày 19/11 và 23/11. Trước đó, Hãng đã triển khai các đường bay đến Ibaraki và Okinawa – Nhật Bản, nhận được nhiều thiện cảm của hành khách trong và ngoài nước.

Bay cùng Bamboo Airways sẽ mang đến cho bạn chuyến đi với những trải nghiệm dịch vụ chất lượng, hứa hẹn mang đến cho những tâm hồn mê dịch chuyển chuyến đi đến vùng đất tuyết trắng Fukushima – Nhật Bản trọn vẹn đến từng khoảnh khắc đấy.

Bamboo Aiways hiện đang khai thác trên 28 đường bay nội địa và quốc tế, kết nối các thành phố lớn, điểm đến du lịch nổi tiếng tại Việt Nam và giữa Việt Nam với quốc tế. Trong tháng 11/2019, Hãng mở mới 3 đường bay Hà Nội – Chu Lai, Đà Nẵng – Nha Trang, TP. HCM – Đồng Hới. 
Nhằm đáp ứng mong muốn đi lại của hàng triệu hành khách trong dịp cuối năm, Bamboo Airways chính thức mở bán vé máy bay dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 trên tất cả các đường bay nội địa. 
Theo đó, từ 09/01/2020 đến 08/02/2020 (tức 15 tháng Chạp đến 15 tháng Giêng), Bamboo Airways sẽ cung ứng tổng cộng gần 1 triệu ghế trên toàn mạng nội địa, tăng gần 700 nghìn chỗ (tương đương 3.600 chuyến bay so với cùng kỳ). Trong thời gian tiếp theo, căn cứ vào khả năng thu xếp giờ cất hạ cánh tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, hãng sẽ tiếp tục nghiên cứu và mở thêm chuyến bay phục vụ hành khách dịp Tết Nguyên đán.
Hiện tại, đội bay của Bamboo Airways bao gồm các dòng máy bay thế hệ mới bao gồm Airbus A321neo, A320neo, sắp tới là Boeing 787-9 Dreamliner. Trong giai đoạn tới, Hãng tiếp tục tăng thêm tàu bay để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân vào dịp cao điểm, dự kiến đạt 30 tàu bay ngay cuối năm 2019.

TIN LIÊN QUAN
WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
(Ngày Nay) - ừ ngày 17–19/12, Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu lần thứ hai của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) về Y học cổ truyền diễn ra tại Bharat Mandapam (Ấn Độ) với chủ đề “Khôi phục sự cân bằng: Khoa học và thực tiễn về sức khỏe và hạnh phúc”. Sự kiện này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong nỗ lực đưa y học cổ truyền bước vào kỷ nguyên dựa trên bằng chứng khoa học, đổi mới công nghệ và quản trị toàn cầu.
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
(Ngày Nay) - VPBank khẳng định vị thế tiên phong bằng việc liên tục nâng cấp chất lượng dịch vụ và ứng dụng công nghệ hiện đại. Với chiến lược chuyển đổi số toàn diện, ngân hàng không chỉ tối ưu quy trình vận hành mà còn mang đến trải nghiệm vượt trội cho khách hàng, đáp ứng nhu cầu nhanh chóng, tiện lợi và an toàn.
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh tại một sự kiện ra mắt sách
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh và 30 năm Kính vạn hoa
(Ngày Nay) -Từ 9g-12g ngày 20/12, tại Nhà Thiếu nhi TPHCM (36 Lê Quý Đôn, phường Xuân Hòa), NXB Kim Đồng tổ chức buổi giao lưu, ký tặng và trao giải cuộc thi viết và vlog: “ Kính vạn hoa mở ra thế giới…”. Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, họa sĩ Đỗ Hoàng Tường, cùng nhiều nhà văn, nhà thơ, nhà nghiên cứu văn học và đông đảo độc giả Kính vạn hoa các thế hệ sẽ tham dự sự kiện này.
Ảnh scan từ cuốn sách Dấu ấn 100 năm – Kỷ yếu kỷ niệm 100 năm thành lập Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam.
Nhặt sạn Dấu ấn 100 năm Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam – Kỳ 2: Tránh tạo “chuẩn mực sai” cho lịch sử mỹ thuật Việt Nam
(Ngày Nay) - Ở kỳ I của loạt bài, Ngày Nay đã chỉ ra những sai lệch nghiêm trọng trong phần tiểu sử họa sĩ Tô Ngọc Vân, quanh tên trường và chức danh hiệu trưởng. Sang kỳ II, những “hạt sạn” tiếp tục lộ diện trong phần viết về hai hiệu trưởng người Pháp là họa sĩ Victor Tardieu và nhà điêu khắc Évariste Jonchère. Điểm chung của các sai sót này nằm ở việc sử dụng sai danh xưng hành chính, bối cảnh lịch sử, kéo theo hệ quả có thể làm méo mó tiến trình phát triển của giáo dục mỹ thuật Việt Nam.
Hàng triệu người hâm mộ LMHT chờ từng ngày T1 và Faker sang Việt Nam.
Vì sao VPBank đưa T1 về Việt Nam? Khi eSports là điểm kết nối thế hệ khách hàng mới
(Ngày Nay) - Việc đưa toàn bộ đội hình T1 cùng huyền thoại Faker đến Hà Nội là dấu ấn lớn để VPBank tiếp cận và chinh phục hơn 30 triệu người chơi Liên Minh Huyền Thoại tại Việt Nam. Từ K-Pop đến eSports, VPBank đang chứng minh họ hiểu người trẻ, sống cùng văn hóa đại chúng và kiến tạo trải nghiệm chưa từng có.