EPS của CENLAND vượt 10.000 đồng nhờ định hướng kinh doanh khác biệt

(Ngày Nay) -Với mô hình phân phối và dịch vụ khác biệt so với các doanh nghiệp môi giới bất động sản khác trên thị trường, lợi nhuận của CENLAND liên tục tăng trưởng.
Các sự kiện bán hàng của Cenland luôn thu hút đông đảo nhà đầu tư
Các sự kiện bán hàng của Cenland luôn thu hút đông đảo nhà đầu tư

Doanh nghiệp môi giới liên tục tăng trưởng

Năm 2017, Công ty CP Bất động sản Thế Kỷ (CENLAND) ghi nhận kết quả tăng trưởng cao, khi doanh thu đạt hơn 1.115 tỷ đồng, gấp gần 2 lần năm trước. Lợi nhuận sau thuế cũng tăng gấp đôi, lên 253,3 tỷ đồng. Thu nhập bình quân trên mỗi cổ phiếu (EPS) ở mức 10.132 đồng.

Trong giai đoạn 2015-2017, CENLAND có mức tăng trưởng doanh thu 54,5% mỗi năm, lợi nhuận trên doanh thu đạt tới 97,31%.

Tính đến 31/12/2017, doanh nghiệp có khoản lợi nhuận sau thuế chưa phân phối gần 297 tỷ đồng, trong khi vốn điều lệ là 250 tỷ đồng. Bên cạnh đó, công ty cũng có gần 13 tỷ đồng quỹ đầu tư phát triển và gần 19 tỷ đồng lợi ích cổ đông không kiểm soát.

Mặt khác, CENLAND đang sử dụng đòn bẩy tài chính tương đối thấp, tỷ lệ vay nợ trên tổng vốn đã giảm từ 56% xuống chỉ còn 21% vào cuối năm 2017, với 100 tỷ đồng vay tài chính ngắn hạn. Trong tổng tài sản 1.054 tỷ đồng, tài sản ngắn hạn chiếm 68%.

CENLAND đang có hơn 339 tỷ đồng khoản phải thu ngắn hạn với một số khách hàng lớn. Bên cạnh đó, công ty cũng đang có 315 tỷ đồng phải thu dài hạn, chủ yếu là tiền ký cược đảm bảo làm tổng đại lý phân phối tại các dự án hợp tác đầu tư.

Mô hình môi giới khác biệt với thế mạnh về tư vấn, nghiên cứu thị trường

Thành quả năm 2017 là “trái ngọt” của CENLAND khi lựa chọn đi theo con đường khác biệt so với với phần lớn doanh nghiệp môi giới bất động sản ngoài thị trường.

Thay vì chỉ đứng ở vai trò môi giới đơn thuần, công ty cung cấp dịch vụ trọn gói phủ dài trong chuỗi giá trị ngành, đi cùng đơn vị phát triển bất động sản ngay từ khi nghiên cứu thị trường, marketing tư vấn cho đơn vị phát triển bất động sản thiết kế sản phẩm, góp vốn cùng chủ đầu tư dưới hình thức đầu tư thứ phát, cho tới phân phối ngay từ giai đoạn đầu của dự án.

Hoạt động chính của công ty bao gồm 3 lĩnh vực là: dịch vụ môi giới; kinh doanh bất động sản (bằng hình thức đầu tư thứ cấp, mua sỉ bán lẻ, bao tiêu sản phẩm); và dịch vụ nghiên cứu và tư vấn marketing cho các dự án bất động sản (được thực hiện bởi công ty con RSM).

Ở mảng môi giới, không dừng ở kênh bán hàng truyền thống (qua các môi giới, cộng tác viên…), CENLAND phát triển mạng lưới sang các kênh tập thể, sàn liên kết và trang web trực tuyến.

EPS của CENLAND vượt 10.000 đồng nhờ định hướng kinh doanh khác biệt ảnh 1CENLAND đã có mặt trên toàn quốc, sắp tới sẽ “phủ sóng” tại nhiều quốc gia như Nhật Bản, Singapore, Thái Lan, …

Hiện nay, với mạng lưới bán hàng trực tiếp, công ty đã mở 20 văn phòng giao dịch phủ khắp cả nước, với 2.745 nhân viên môi giới chủ động tiếp cận khách hàng, giới thiệu sản phẩm và hưởng hoa hồng từ các giao dịch.

Bên cạnh đó, trong nỗ lực tấn công vào thị trường phân phối bất động sản quốc tế, CENLAND đã triển khai và lên kế hoạch mở nhiều văn phòng giao dịch tại nước ngoài. Đầu năm nay, công ty đã khai trương văn phòng quốc tế đầu tiên tại Hàn Quốc – CEN Korea.

Song song với kênh trực tiếp, CENLAND cũng phát triển kênh hệ thống sàn liên kết và nhà kết nối. Công ty đã ký kết hợp tác và làm việc với hơn 700 sàn liên kết cũng là các đơn vị môi giới khác. Các sàn liên kết này, sử dụng nhân viên và mạng lưới của họ để bán sản phẩm từ CENLAND và được nhận phí môi giới.

Bên cạnh đó, CENLAND có hệ thống 15.000 nhà kết nối (Connectors) là các cá nhân thuộc nhiều ngành nghề khác nhau hoạt động như nhà môi giới bán chuyên nghiệp cả trong nước và nước ngoài như: Hàn Quốc, Singapore, Úc, Châu Âu...

Cùng với 2 kênh trên, CENLAND cũng tiên phong phát triển kênh online với website nghemoigioi.vn. Trang nghemoigioi.vn đã trở thành sàn giao dịch điện tử cho các dự án bất động sản, cung cấp toàn bộ thông tin về dự án và giao dịch trực tiếp trên nền tảng giao dịch điện tử, từ đó giúp công ty tăng năng lực tiếp cận và giao dịch với khách hàng.

Với những nền tảng đang có, CENLAND được các nhà phát triển bất động sản Việt Nam hợp tác và phân phối sản phẩm. Một số đơn vị trong nước đã và đang hợp tác với công ty như: Sungroup, BIM, Geleximco, FLC, Sovico, Phú Long, TMS, Đất Quảng, Trung Thuỷ Group, Tân Hoàng Minh, TNR Holdings, MIK Corporation, Hải Phát Invest, … Bên cạnh đó, CENLAND cũng hợp tác với một số đơn vị nước ngoài tại Việt Nam bao gồm Hyundai E&C, Capitaland, Gamuda Land, Indochina Land, Berjaya…

Tính riêng trong năm 2017, công ty đã thực hiện thành công 11.555 giao dịch môi giới, tăng 18% so với 2016, chiếm xấp xỉ 40% thị phần môi giới bất động sản tại Hà Nội và 20% thị phần toàn quốc, giữ vững vị trí dẫn đầu môi giới thị trường miền Bắc trong nhiều năm qua.

Thiếu tá Hà Thanh thuyết minh phòng truyền thống cho các chiến sĩ mới.
Không phải cứ cầm súng mới là chiến đấu
(Ngày Nay) - Là một người vợ, một người mẹ nhưng trên hết là một người con của Tổ quốc, những nữ quân nhân luôn xứng đáng được tôn vinh với sự hi sinh cao cả cho sự nghiệp bền vững của dân tộc. Hơn 15 năm công tác tại quân đội, Thiếu tá Đinh Thị Hà Thanh luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, tỏa sáng với phẩm chất “Anh hùng - bất khuất - trung hậu - đảm đang”.
Ta đi theo ánh lửa từ trái tim mình...
Ta đi theo ánh lửa từ trái tim mình...
(Ngày Nay) - Tròn 80 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, dưới sự lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt của Đảng, Quân đội nhân dân Việt Nam cùng với toàn dân đã lập nên những chiến công vĩ đại trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc.
Quân đội Ukraine thiếu hụt nhân lực nghiêm trọng
Quân đội Ukraine thiếu hụt nhân lực nghiêm trọng
(Ngày Nay) - Vào một buổi chiều giá lạnh gần đây tại thành phố Kovel, miền Tây Ukraine, một người đàn ông tóc bạc, mặc quân phục chuẩn bị lên tàu. Vài phút sau, tàu rời ga trong một hành trình dài về phía Đông đất nước, hướng đến tiền tuyến trong cuộc chiến với Nga.
Tiết mục biểu diễn văn nghệ của các thành viên Tổ chức Giao lưu Văn hóa Việt Nam-Australia (VACEO). Ảnh: Lê Đạt/PV TTXVN tại Australia.
2024 là năm "bội thu" của ngoại giao văn hóa Việt Nam
(Ngày Nay) - Trao đổi văn học nghệ thuật, trao đổi văn hóa du lịch, giao lưu thể thao, trao đổi học thuật, trao đổi triển lãm và các hoạt động văn hóa khác là những biểu hiện chính của ngoại giao văn hóa.
“Việt Nam là bạn…”
“Việt Nam là bạn…”
(Ngày Nay) - Không chỉ bảo vệ vững chắc Tổ quốc, Quân đội nhân dân Việt Nam còn cử lực lượng tham gia hoạt động Gìn giữ Hòa bình Liên Hợp Quốc tại các quốc gia và khu vực đói nghèo, có xung đột vũ trang tại Châu Phi. Cùng với đó, bộ đội ta cũng từng lên đường hỗ trợ Thổ Nhĩ Kỳ khắc phục hậu quả động đất… Tại sao phải cử bộ đội đi lo những chuyện “thiên hạ”? Đó có phải là những việc làm phù phiếm và viển vông?