Theo thông báo từ Tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC), phần mềm điều khiển bên trong ECU túi khí trung tâm chưa được lập trình chính xác trên các xe nằm trong diện ảnh hưởng. Trong trường hợp khi bánh sau của xe đi qua ổ gà hoặc mặt đường không bằng phẳng, ECU túi khí trung tâm có thể xác định đó là một va chạm bên và dẫn đến khả năng túi khí rèm sẽ bị kích hoạt ngoài mong muốn, gây mất an toàn cho hành khách trên xe.
Toyota Việt Nam sẽ kiểm tra và thay thế hoàn toàn miền phí hộp điều khiển (ECU) túi khí trung tâm cho các xe nằm trong diện ảnh hưởng của Chương trình tại tất cả các đại lý của Toyota trên toàn quốc.
Theo hãng xe, hiện vẫn chưa có bất kỳ báo cáo nào liên quan tới khách hàng khiếu nại về hiện tượng nêu trên đối với dòng xe Rush.
Chủ xe Rush chính hãng tại Việt Nam có thể truy cập vào trang web Cục đăng kiểm để tra cứu số khung (số VIN) và số động cơ để biết xe mình sở hữu có bị lỗi hay không. Những xe bị ảnh hưởng sản xuất trong giai đoạn 16/7/2018 đến 10/1/2019.
Toyota Rush là mẫu xe thuộc phân khúc mới, lai giữa crossover và MPV, cạnh tranh trực tiếp với Mitsubishi Xpander. Xe trang bị động cơ 4 xy-lanh 1.5L, cho công suất 102 mã lực và mô-men xoắn 134 Nm. Hộp số tự động 4 cấp và dẫn động cầu sau. Tại Việt Nam, xe chỉ có duy nhất phiên bản 1.5 AT với giá bán 668 triệu đồng.