Gặp khó trong kinh doanh, ông Dũng lò vôi và bà Phương Hằng ngừng chương trình tài trợ mổ tim

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Bà Nguyễn Phương Hằng và ông Huỳnh Uy Dũng, ông chủ CTCP Đại Nam đã gửi công văn đến Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện Nhi đồng Thành Phố và Bệnh viện Chợ Rẫy về việc tạm ngừng tài trợ các chương trình "Trái tim Hằng Hữu" và "Giờ vàng cấp cứu" từ tháng 10/2021.
Bà Phương Hằng phát biểu tại một chương trình tài trợ cho trẻ em
Bà Phương Hằng phát biểu tại một chương trình tài trợ cho trẻ em

Theo công văn của Đại Nam, trước các diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh Covid, CTCP Đại Nam đã tạm dừng tất cả các hoạt động kinh doanh dịch vụ của Khu du lịch Đại Nam văn hoá thể thao. Việc tạm dừng đã ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu (nguồn thu chính) của công ty, lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh của Khu du lịch được dùng cho các chương trình thiện nguyện của Quỹ Từ thiện Hằng Hữu cũng bị ảnh hưởng. Vì vậy Quỹ từ thiện Hằng hữu đã gửi công văn thông báo sẽ tạm ngưng các hoạt động thiện nguyện từ tháng 10/2021.

Được biết, Quỹ từ thiện Hằng Hữu được lấy tên từ con ông Huỳnh Uy Dũng và bà Nguyễn Phương Hằng là Huỳnh Hằng Hữu, và quỹ được ký kết hoạt động vào tháng 9/2014, đúng ngày sinh nhật của con trai ông Dũng, bà Hằng.

Theo thỏa thuận giữa công ty Đại Nam và Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM, quỹ dự kiến hoạt động 16 năm, từ 2014 đến 2030. Ước tính mỗi năm quỹ sẽ hỗ trợ thực hiện từ 500 đến 1.000 ca cho trẻ em nghèo khó khăn không may mắc bệnh tim bẩm sinh.

Trong diễn biến khác, trước khi các văn bản tạm ngừng tài trợ được công khai, bà Nguyễn Phương Hằng đã viết tâm thư bày tỏ nỗi lòng trên trang cá nhân. Theo đó, bà Hằng cho biết Quỹ mổ tim Hằng Hữu trong 7 năm qua đã cứu sống hàng nghìn trái tim và bà mong rằng Quỹ thiện nguyện sẽ kéo dài đến khi con trai bà là Hằng Hữu trưởng thành.

Tuy nhiên, trước quyết định bất ngờ tạm ngừng Quỹ thiện nguyện, bà Hằng cũng nói thêm: "Điều tôi quyết định dừng lại tất cả mọi thiện nguyện, là để tự vệ, sống cho gia đình và các con tôi, cũng như giải thể hết công ty".

Cảnh trong phim “Unloved”.
Phim quảng cáo Giáng sinh không dùng AI gây sốt toàn cầu
(Ngày Nay) - Bằng nghệ thuật hoạt hình truyền thống và câu chuyện giản dị về sự cảm thông, đoạn phim quảng cáo “Unloved” của Pháp lan tỏa mạnh mẽ, trở thành hiện tượng truyền thông dịp Giáng sinh năm nay.
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
(Ngày Nay) - Không dựa vào bảo hộ khép kín, các nền kinh tế châu Á đã buộc doanh nghiệp cạnh tranh toàn cầu, đầu tư mạnh vào công nghệ cao và xây dựng thể chế linh hoạt để duy trì tăng trưởng bền vững.