“Giao lộ ước mơ”: Hành trình kết nối màu nhiệm

(Ngày Nay) - Tối 3/10, bộ ảnh “Giao lộ ước mơ” là sản phẩm nổi bật nằm trong chuỗi sự kiện chào tân sinh viên khóa 44 của Khoa Quan hệ công chúng & Quảng cáo thuộc AJC chính thức được “trình làng”. Ngay sau khi ra mắt, bộ ảnh đã thu hút nhiều lượt tương tác và phản hồi tích cực từ người xem.
“Giao lộ ước mơ”: Hành trình kết nối màu nhiệm.
“Giao lộ ước mơ”: Hành trình kết nối màu nhiệm.

Premiere 2024: Emoland là sự kiện chào tân do khoa Quan hệ công chúng & Quảng cáo (QHCC&QC) Học viện Báo chí và Tuyên truyền (AJC) tổ chức nhằm chào đón tân sinh viên khóa mới. Tiếp nối thành công của các mùa trước, chương trình năm nay trở lại với loạt hoạt động đồng hành hấp dẫn. Sau sự kiện giao lưu Meeting Day, Ban Tổ chức tiếp tục gửi tặng các bạn sinh viên khóa 44 một món quà đặc biệt - bộ ảnh truyền thông “Giao lộ ước mơ” với sự đầu tư kỹ lưỡng về mặt ý tưởng lẫn hình ảnh.

“Giao lộ ước mơ” là một hành trình đầy cảm xúc, ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ của các tân sinh viên đến từ khắp mọi miền Tổ quốc. Qua mỗi khung hình, bộ ảnh mong muốn thể hiện rằng: Dù có những khác biệt về văn hóa, vùng miền… chúng ta vẫn có thể cùng nhau chinh phục ước mơ và tạo nên ký ức đẹp trong những năm tháng thanh xuân của tuổi trẻ. Đó cũng chính là thông điệp về sự kết nối và hành trình hội tụ mà Ban Tổ chức muốn truyền tải tới các bạn tân sinh viên.

Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Thủ đô, người con Hà Nội luôn tự hào về vẻ đẹp yên bình và nét văn hóa lâu đời nơi đây. Lấy cảm hứng từ khung cảnh phố cổ quen thuộc, nữ sinh viên mặc áo dài trắng bên quán trà đá vỉa hè mang đến cảm giác mộc mạc, nhẹ nhàng đầy chất thơ. Hà Nội - với sự thanh lịch và cổ kính, đã trở thành biểu tượng không chỉ của văn hóa mà còn của tâm hồn, để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng nhiều thế hệ.

“Giao lộ ước mơ”: Hành trình kết nối màu nhiệm ảnh 1

Nét thanh lịch và chất thơ đọng lại nơi phố cổ.

Không chỉ Hà Nội, những góc ảnh về khắp mọi miền đất nước càng tô đậm thêm bức tranh đa sắc màu của hành trình tân sinh viên. “Nàng thơ xứ Huế” trong tà áo dài tím toát lên vẻ đẹp trầm lắng, sâu sắc. Trong khi đó, bức ảnh về bạn trẻ Sài thành mang tinh thần năng động, tự do giữa bầu trời miền Nam.

“Giao lộ ước mơ”: Hành trình kết nối màu nhiệm ảnh 2

Các chi tiết và cử chỉ trong bộ ảnh được khéo léo lồng ghép nhằm làm nổi bật nét đặc trưng văn hóa của từng vùng miền.

“Giao lộ ước mơ”: Hành trình kết nối màu nhiệm ảnh 3

Các chi tiết và cử chỉ trong bộ ảnh được khéo léo lồng ghép nhằm làm nổi bật nét đặc trưng văn hóa của từng vùng miền.

Soi chiếu chặng đường của những tân sinh viên trường Báo, mỗi cá nhân đều có một câu chuyện cho riêng mình. Dù những cung đường được lựa chọn là khác nhau nhưng khóa 44 luôn có chung một đích đến. Đó chính là cánh cổng của Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

“Giao lộ ước mơ”: Hành trình kết nối màu nhiệm ảnh 4

Cánh cổng đại học là nơi khởi đầu cho ước mơ và khát vọng.

“Giao lộ ước mơ”: Hành trình kết nối màu nhiệm ảnh 5

Cánh cổng đại học là nơi khởi đầu cho ước mơ và khát vọng.

Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã kết nối những mảnh ghép còn dang dở, giúp các bạn trở nên thân thiết hơn dù trước đó chỉ là người những người xa lạ. Từ đây, một chặng đường mới bắt đầu, và những ước mơ lớn sẽ cùng nhau được hiện thực hóa.

Chia sẻ về quá trình hoàn thiện bộ ảnh, bạn Phạm Quỳnh, Trưởng đội Ảnh cho biết: “Từ bước tìm ý tưởng đến khi hiện thực hóa bộ ảnh, toàn bộ ekip đã dành trọn tâm huyết trong suốt nửa tháng. Ngoài ra, việc lựa chọn địa điểm chụp hoàn toàn ngoài trời đòi hỏi chúng mình phải chuẩn bị rất cẩn thận. Cụ thể, đội ảnh đã tiến hành khảo sát nhiều địa điểm, cân nhắc yếu tố phù hợp với concept, khoảng cách di chuyển thuận tiện và đặc biệt là đảm bảo tính thẩm mỹ cao để đem lại chất lượng tốt nhất”.

Tác phẩm có tên “Comedian” của nghệ sĩ người Italy Maurizio Cattelan ra mắt lần đầu năm 2019 tại triển lãm Art Basel ở Miami Beach, đã gây tranh cãi về việc có thể được coi là nghệ thuật hay không. Ảnh: AP
6,2 triệu USD cho quả chuối dán tường
(Ngày Nay) - 6,2 triệu USD là mức giá vừa được trả cho một tác phẩm nghệ thuật gây tranh cãi, một quả chuối tươi dán lên tường bằng băng dính bạc. Tác phẩm được đưa ra trong một cuộc bán đấu giá của Sotheby’s ở New York, Mỹ.
Quang cảnh Hội nghị.
Sản phẩm từ các ngành công nghiệp văn hóa tạo nên hiệu ứng du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 21/11, tại thành phố Đà Nẵng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Hội nghị triển khai Chỉ thị 30/CT-TTg, ngày 29/8/2024 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam (Chỉ thị số 30).