Giới doanh nhân tìm bệ phóng phục hồi thị trường địa ốc

10 năm bất động sản qua bức tranh quá khứ, tương lai trong bối cảnh hậu Covid-19 sẽ được các doanh nhân bàn thảo và đưa ra dự báo, đề xuất vào ngày 6/6 tới.

Bong bóng bất động sản năm 2010 và giai đoạn đóng băng 2011 - 2013 đã thay đổi căn bản thị trường địa ốc Việt Nam, trong đó có tư duy của chủ đầu tư lẫn người mua nhà. Thị trường ít chứng kiến cảnh mua nhà trên giấy, chủ đầu tư phát triển sản phẩm bắt đầu từ nhu cầu thực của người dân. Ở hầu khắp các phân khúc: văn phòng, căn hộ, nghỉ dưỡng... đều có các sản phẩm mới lạ bắt xu hướng thế giới. Việt Nam không ít lần được quốc tế đánh giá có thị trường bất động sản nhiều tiềm năng. Đang trên đà tăng trưởng, đầu năm nay Covid-19 lan rộng ảnh hưởng tiêu cực đến mọi phân khúc thị trường bất động sản Việt Nam: nguồn cung hạn chế, giao dịch ngưng trệ, nhân sự thất nghiệp, chuyển nghề..

Giới doanh nhân tìm bệ phóng phục hồi thị trường địa ốc ảnh 1

Dự án FLC Samson Beach & Golf Resort.

Tuy vậy, từ cuối tháng 4, khi Việt Nam chứng minh khả năng ứng phó dịch bệnh hiệu quả, một số giao dịch địa ốc tại nhiều phân khúc đã ghi nhận tăng trưởng trở lại. Nhiều dự án bung hàng ngay giữa mùa dịch và có lượng tiêu thụ khả quan.

Trong trạng thái bình thường mới, bức tranh bất động sản sẽ tiếp tục thay đổi theo chiều hướng nào? Các doanh nghiệp cần làm gì để tận dụng cơ hội phục hồi? Những giải pháp nào sẽ thúc đẩy địa ốc phát triển? Chặng đường 10 năm của thị trường bất động sản Việt Nam có những dấu mốc nào đáng nhớ?... Đây sẽ là những chủ đề được các chuyên gia, đại diện hiệp hội và doanh nghiệp bàn thảo tại tọa đàm "Thăng trầm bất động sản 2010 - 2020 và những xu hướng sắp tới" do Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, CLB Doanh nhân Sao Đỏ phối hợp tổ chức. Sự kiện diễn ra vào 15h ngày 6/6 tới, tại FLC Sầm Sơn (Thanh Hóa) và truyền tải trực tiếp trên VnExpress với sự tham dự của các diễn giả là chuyên gia, lãnh đạo doanh nghiệp, Hiệp hội bất động sản...

Thông qua lăng kính và những câu chuyện chia sẻ từ thực tế từ các doanh nghiệp, ban tổ chức mong muốn phân tích, làm rõ những vấn đề thiết thực đang ảnh hưởng đến thị trường bất động sản 2020 sau đại dịch như xu hướng, quy hoạch, chính sách, cơ chế cũng như xác định nhu cầu thị trường và những khuyến nghị cần thiết với nhà đầu tư trong nước và quốc tế. Từ đó, các bên cùng đưa ra những công cụ, nền tảng để tạo bệ phóng phục hồi cho thị trường, không chỉ trở lại mà còn khởi sắc hơn trước dịch bệnh. Các ý kiến thảo luận, kiến nghị sẽ được ban tổ chức tổng hợp để gửi lên Chính phủ nhằm đề xuất các biện pháp cụ thể hỗ trợ doanh nghiệp.

Hội thảo gồm 2 phiên, trong đó phiên 1 có chủ đề "Bất động sản Việt Nam - một thập kỷ thăng trầm" nhìn lại các dấu mốc, xu hướng, thị hiếu cùng những chính sách thúc đẩy bất động sản của Việt Nam. Bên cạnh đó là câu chuyện kinh doanh và trải nghiệm thực tế của các doanh nhân trong nỗ lực kiến tạo thị trường trong gần một thập kỷ qua. Tại phiên hai, các diễn giả phân tích bức tranh toàn cảnh thị trường hiện nay; đưa ra khuyến nghị về cơ hội đầu tư, đồng thời thảo luận vướng mắc cơ chế chính sách và đề xuất giải pháp đến cơ quan quản lý nhắm phát triển thị trường thời gian tới.

Theo Vnexpress
TIN LIÊN QUAN
WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
(Ngày Nay) - ừ ngày 17–19/12, Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu lần thứ hai của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) về Y học cổ truyền diễn ra tại Bharat Mandapam (Ấn Độ) với chủ đề “Khôi phục sự cân bằng: Khoa học và thực tiễn về sức khỏe và hạnh phúc”. Sự kiện này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong nỗ lực đưa y học cổ truyền bước vào kỷ nguyên dựa trên bằng chứng khoa học, đổi mới công nghệ và quản trị toàn cầu.
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
(Ngày Nay) - VPBank khẳng định vị thế tiên phong bằng việc liên tục nâng cấp chất lượng dịch vụ và ứng dụng công nghệ hiện đại. Với chiến lược chuyển đổi số toàn diện, ngân hàng không chỉ tối ưu quy trình vận hành mà còn mang đến trải nghiệm vượt trội cho khách hàng, đáp ứng nhu cầu nhanh chóng, tiện lợi và an toàn.
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh tại một sự kiện ra mắt sách
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh và 30 năm Kính vạn hoa
(Ngày Nay) -Từ 9g-12g ngày 20/12, tại Nhà Thiếu nhi TPHCM (36 Lê Quý Đôn, phường Xuân Hòa), NXB Kim Đồng tổ chức buổi giao lưu, ký tặng và trao giải cuộc thi viết và vlog: “ Kính vạn hoa mở ra thế giới…”. Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, họa sĩ Đỗ Hoàng Tường, cùng nhiều nhà văn, nhà thơ, nhà nghiên cứu văn học và đông đảo độc giả Kính vạn hoa các thế hệ sẽ tham dự sự kiện này.
Ảnh scan từ cuốn sách Dấu ấn 100 năm – Kỷ yếu kỷ niệm 100 năm thành lập Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam.
Nhặt sạn Dấu ấn 100 năm Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam – Kỳ 2: Tránh tạo “chuẩn mực sai” cho lịch sử mỹ thuật Việt Nam
(Ngày Nay) - Ở kỳ I của loạt bài, Ngày Nay đã chỉ ra những sai lệch nghiêm trọng trong phần tiểu sử họa sĩ Tô Ngọc Vân, quanh tên trường và chức danh hiệu trưởng. Sang kỳ II, những “hạt sạn” tiếp tục lộ diện trong phần viết về hai hiệu trưởng người Pháp là họa sĩ Victor Tardieu và nhà điêu khắc Évariste Jonchère. Điểm chung của các sai sót này nằm ở việc sử dụng sai danh xưng hành chính, bối cảnh lịch sử, kéo theo hệ quả có thể làm méo mó tiến trình phát triển của giáo dục mỹ thuật Việt Nam.
Phối cảnh phân khu Parc Régent khu đô thị Park City.
Bất thường: Căn hộ Parc Régent Park City vừa đặt cọc đã bán chênh 3-4 tỷ đồng?
(Ngày Nay) -Sau 2 ngày mở bán, 300 căn hộ thuộc phân khu Parc Régent nằm trong khu đô thị Park City đã “sold out”. Tuy nhiên, ngay sau khi đóng toàn bộ giỏ hàng giai đoạn 1, môi giới bắt đầu chào bán chênh “suất ngoại giao”, “suất cư dân”, “suất nhân viên”của chính giỏ hàng này, với phần thu chênh lên tới 3-4 tỷ đồng/ một căn hộ.
Hàng triệu người hâm mộ LMHT chờ từng ngày T1 và Faker sang Việt Nam.
Vì sao VPBank đưa T1 về Việt Nam? Khi eSports là điểm kết nối thế hệ khách hàng mới
(Ngày Nay) - Việc đưa toàn bộ đội hình T1 cùng huyền thoại Faker đến Hà Nội là dấu ấn lớn để VPBank tiếp cận và chinh phục hơn 30 triệu người chơi Liên Minh Huyền Thoại tại Việt Nam. Từ K-Pop đến eSports, VPBank đang chứng minh họ hiểu người trẻ, sống cùng văn hóa đại chúng và kiến tạo trải nghiệm chưa từng có.