Sáng 10/2, báo điện tử Vnexpress đưa tin, biển cấm các loại phương tiện được Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cắm ở đầu các tuyến đường Lê Quang Đạo, Lê Đức Thọ (quận Nam Từ Liêm); thời gian cấm dự kiến đến hết ngày 26/3.
Hàng rào chắn cũng được dựng lên để ngăn các phương tiện đi vào đường đua xe F1. Bảo vệ đứng chốt ở nơi có rào chắn và chỉ dẫn giao thông cho tài xế.
Theo hướng dẫn, ôtô từ dưới 9 chỗ ngồi, xe máy, xe đạp được phép đi trên đường Lê Đức Thọ, Lê Quang Đạo.
Đại diện Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho hay, việc phân luồng giao thông, cấm nhiều loại xe ở hai tuyến đường trên để bảo vệ chất lượng đường đua xe công thức 1 (F1). "Các loại xe tải trọng lớn, chất lượng không ổn định, chảy dầu có thể gây ảnh hưởng đến kết cấu và bề mặt đường đua", vị này nói.
Với xe khách, xe hợp đồng (trên 9 chỗ ngồi) trong diện cấm, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội chỉ dẫn đi theo hướng đường gom đại lộ Thăng Long - Phạm Hùng - Nguyễn Hoàng - Lê Đức Thọ và ngược lại.
Xe tải chở hàng từ 500 kg trở lên đi theo hướng đường gom đại lộ Thăng Long - tỉnh lộ 70 - Trịnh Văn Bô - Trần Hữu Dực - Lê Đức Thọ và ngược lại.
Tính đến sáng 10/2, đường đua F1 qua các tuyến Lê Quang Đạo, Lê Đức Thọ đã gần hoàn thiện, mặt đường thảm xong lớp nhựa mới. Trên công trường, một số công nhân đang hoàn thiện các công đoạn cuối cùng.
Khu vực trước cửa sân vận động Mỹ Đình, rào chắn đã được tháo bỏ, mặt đường đua F1 đã được trải thảm. - Ảnh: Vnexpress |
Ghi nhận của PV báo điện tử VTC News, đường đua F1 tại Hà Nội được xây dựng trên tổng diện tích 88 ha trong khuôn viên khu Liên hiệp thể thao Mỹ Đình và một phần trên đường giao thông công cộng, chạy qua các phố Lê Quang Đạo, Lê Đức Thọ…
Theo kế hoạch, tháng 4/2020 chặng đua đầu tiên của đường đua F1 Hà Nội sẽ chính thức lăn bánh.
Đường đua F1 là đường đua tiêu chuẩn hạng 1 theo quy định của Liên đoàn Ô tô Thế giới (FIA) nên sẽ cần bảo vệ nghiêm ngặt nhằm bảo đảm chất lượng từ khi hoàn thiện thi công lớp kết cấu mặt đường BTNF1-S đến khi giải đua diễn ra, do đó cần hạn chế một số loại phương tiện có tải trọng lớn, có chất lượng không ổn định (chảy dầu) gây ảnh hưởng đến kết cấu và chất lượng bề mặt đường đua.