Hà Nội: Gấp rút hoàn thiện tuyến đường dành riêng cho xe đạp đi dọc sông Tô Lịch

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) -  Sở Giao thông vận tải Hà Nội đang gấp rút chỉnh trang, hoàn thiện tuyến đường dành riêng cho xe đạp lưu thông dọc sông Tô Lịch (đoạn từ Ngã Tư Sở đến Đại học Giao thông Vận tải).
Hà Nội: Gấp rút hoàn thiện tuyến đường dành riêng cho xe đạp đi dọc sông Tô Lịch

Theo Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội Nguyễn Phi Thường, xe đạp công cộng là mảnh ghép không thể thiếu để phát triển giao thông công cộng, từng bước hạn chế phương tiện giao thông cá nhân. Tại các nước tiên tiến trên thế giới và gần nhất với Việt Nam là Trung Quốc, xe đạp công cộng được chú trọng đầu tư, phát triển.

Hiện Sở Giao thông vẩn tải Hà Nội đang gấp rút chỉnh trang, hoàn thiện tuyến đường dành riêng cho xe đạp lưu thông dọc sông Tô Lịch (đoạn từ Ngã Tư Sở đến Đại học Giao thông Vận tải) để làm làn đường dành riêng cho xe đạp.

Các phần công việc được triển khai gồm sơn phân chia làn đường dành cho xe đạp và làn dành cho người đi bộ. Trong đó, xe đạp sẽ được lưu thông hai chiều tại làn đường sát mép sông Tô Lịch, còn người dân đi bộ tại làn giáp với đường Láng.

Dự kiến ngày 1/2, Sở Giao thông vận tải sẽ đưa tuyến đường dành riêng cho xe đạp này vào hoạt động. Tuyến đường dành cho xe đạp có khả năng kết nối ga Láng của đường sắt Cát Linh - Hà Đông và ga số 8 của đường sắt Nhổn - ga Hà Nội.

Dọc tuyến có 6 trạm xe đạp công cộng kết nối với hàng chục tuyến xe buýt, trong đó có trạm trước cổng Đại học Giao thông Vận tải và trạm tại ga Láng. Đây là mảnh ghép công cộng đầu tiên và rất quan trọng của Thủ đô.

Đơn vị vận hành dịch vụ cho thuê xe đạp công cộng cho biết sẽ bổ sung khoảng 100 xe đạp thường và xe trợ điện để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Trong thời gian tổ chức thí điểm, Sở Giao thông vận tải chủ động tiến hành đánh giá, phân tích kỹ tồn tại, bất cập của phương án và điều chỉnh cho phù hợp (nếu cần), bảo đảm giao thông ổn định, thuận tiện, hạn chế ùn tắc giao thông.

Trước đó, tháng 11/2023, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã đề xuất tổ chức hai tuyến đường dành cho xe đạp. Tuyến thứ nhất được Sở Giao thông vận tải Hà Nội đề xuất là tuyến đường dọc sông Tô Lịch; tuyến thứ hai là tuyến đường nằm xung quanh công viên Hòa Bình - đường Hoàng Minh Thảo.

Dịch vụ xe đạp công cộng được Hà Nội khai trương từ tháng 8/2023. Sau khi khai trương, khoảng 1.000 phương tiện trong đó 500 xe đạp điện và 500 xe đạp công cộng đã được đưa vào phục vụ người dân tại Thủ đô ở 79 điểm trạm trong khu vực các quận nội thành. Việc Hà Nội mạnh dạn thí điểm bố trí đường riêng cho xe đạp được xem là bước tiến lớn và thể hiện quyết tâm phát triển giao thông công công cộng của Thủ đô.

Tổng thống Vladimir Putin.
Ông Putin: Nga không tìm cách tái gia nhập G7
(Ngày Nay) - Tổng thống Vladimir Putin nói Nga không có kế hoạch quay lại Nhóm 7 nước công nghiệp phát triển (G7), đồng thời cho rằng tầm quan trọng của nhóm này tiếp tục suy giảm.
Nvidia công bố máy chủ AI mới có hiệu suất cao gấp 10 lần
Nvidia công bố máy chủ AI mới có hiệu suất cao gấp 10 lần
(Ngày Nay) - Nvidia đã công bố dữ liệu mới nhất cho thấy máy chủ trí tuệ nhân tạo (AI) mới của hãng có khả năng nâng cao hiệu suất của các mô hình AI tiên tiến, bao gồm những mô hình phổ biến từ Trung Quốc, lên đến 10 lần so với thế hệ máy chủ trước đó.
Nhà, đất đang rơi vào tay giới đầu cơ và trục lợi chính sách?
Nhà, đất đang rơi vào tay giới đầu cơ và trục lợi chính sách?
(Ngày Nay) -“Thị trường BĐS bị các đối tượng đầu cơ thao túng, đẩy giá, chính sách nhà ở xã hội bị trục lợi, giá nhà đất liên tục leo thang, vượt xa tầm với của người dân có nhu cầu ở thực dẫn tới tình trạng nhà, đất chủ yếu rơi vào tay giới đầu cơ và trục lợi chính sách”, là những vấn đề trăn trở được các chuyên gia BĐS và hoạch định chính sách bàn luận tại Diễn đàn “Xây dựng thị trường BĐS lành mạnh, bền vững – năm 2025” của Đài PTTH Hà Nội, nhằm tìm ra giải pháp chấn chỉnh, khắc phục.