Hà Nội: Học sinh lớp 7 bị bạn đánh hội đồng đã đi học trở lại

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Trường Trung học Cơ sở Đại Đồng phân công giáo viên tiếp tục quan tâm, hỗ trợ em V.V.T.K, giúp em K. nhanh chóng hòa đồng với các bạn, bắt nhịp được với các hoạt động của lớp, của trường.
Hà Nội: Học sinh lớp 7 bị bạn đánh hội đồng đã đi học trở lại

Ngày 28/11, thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết em V.V.T.K, học lớp 7C Trường Trung học Cơ sở Đại Đồng (huyện Thạch Thất) đã đi học trở lại.

Hiện sức khỏe và tâm lý của em ổn định, đã tham gia chơi thể thao với các bạn.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thạch Thất chỉ đạo nhà trường phân công giáo viên tiếp tục quan tâm, hỗ trợ em V.V.T.K, giúp em K. nhanh chóng hòa đồng với các bạn, bắt nhịp được với các hoạt động của lớp, của trường.

Bên cạnh đó, nhà trường cần tiếp tục giúp đỡ gia đình em K. để việc trị liệu không bị gián đoạn.

Trước đó, ngày 25/10, trên mạng xã hội xuất hiện video clip ghi lại cảnh một nhóm học sinh có hành vi đánh hội đồng một nam sinh.

Theo báo cáo của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thạch Thất, trong thời gian nghỉ hè năm học 2022-2023 đến tháng 9, em V.V.T.K, học lớp 7C Trường Trung học Cơ sở Đại Đồng, bị các bạn cùng khối đánh nhiều lần ở trong trường và ngoài nhà trường.

Do sợ nên em K. không báo với cô giáo chủ nhiệm, các thầy, cô giáo và bố mẹ em. Đến ngày 16/9, gia đình và nhà trường mới biết sự việc.

Giáo viên chủ nhiệm đã tìm hiểu, xác định được 6 học sinh tham gia đánh khiến học sinh K. bị thương tích sưng ở phần đầu và có vết bầm tím trên cơ thể.

Ngày 20/9, Trường Trung học Cơ sở Đại Đồng họp hội đồng kỷ luật, xử lý kỷ luật khiển trách với các học sinh đánh bạn. Ngày 21/9, học sinh K. có biểu hiện không bình thường về sức khỏe nên gia đình đưa em đến Bệnh viện Đa khoa huyện Phúc Thọ điều trị, hôm sau em K. được về nhà.

Ngày 25/9, K. đến trường học nhưng bị một bạn trong nhóm học sinh đã đánh em dọa, nên em có biểu hiện hoảng loạn. Gia đình đưa K. đến Bệnh viện Nhi Trung ương điều trị. Kết quả khám bệnh chẩn đoán em K. bị rối loạn phân ly.

Người gieo chữ bằng yêu thương ở làng Hữu Nghị
Người gieo chữ bằng yêu thương ở làng Hữu Nghị
(Ngày Nay) - Làng Hữu nghị Việt Nam được biết đến là nơi cưu mang những nạn nhân chất độc da cam. Ở đó, suốt 13 năm qua, cô giáo Nguyễn Thị Loan đã kiên nhẫn gieo từng con chữ, từng kỹ năng sống và từng niềm hy vọng cho những đứa trẻ mang nhiều khiếm khuyết nhưng luôn khao khát được lớn lên như bao người khác.
Khoảng trống nhận thức về HPV ở nam giới
Khoảng trống nhận thức về HPV ở nam giới
(Ngày Nay) - Từ năm 2026, Chính phủ chính thức đưa vắc xin HPV vào chương trình Tiêm chủng mở rộng quốc gia. Trong bối cảnh đó, việc phòng ngừa các bệnh do virus HPV gây ra không chỉ là câu chuyện của nữ giới còn là mối quan tâm chung của cả cộng đồng. Tuy nhiên, trên thực tế, nam giới - nhóm đối tượng cũng chịu nhiều nguy cơ từ HPV - vẫn đang đứng ngoài các chiến lược truyền thông và phòng bệnh.
Độc lập và hạnh phúc trong các doanh nghiệp xã hội NICE
Độc lập và hạnh phúc trong các doanh nghiệp xã hội thuộc Mạng lưới NICE
(Ngày Nay) - Có bao giờ bạn tự hỏi liệu những người khuyết tật thật sự cần gì? Họ cần lòng thương cảm? Hay họ cần các món quà vật chất từ các chương trình cứu trợ? Đều không phải. Thứ người khuyết tật cần hơn cả là được nhìn nhận như những công dân bình thường. Họ không muốn bản thân mình trở thành gánh nặng cho gia đình và xã hội. Họ muốn được thể hiện bản thân, được cống hiến hết mình cho cuộc sống này, để được độc lập và hạnh phúc.
Triển khai bảo hiểm y tế bổ sung là tất yếu
Triển khai bảo hiểm y tế bổ sung là tất yếu
(Ngày Nay) - Hiện nay, quyền lợi của người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) mặc dù được đánh giá khá toàn diện so với mức đóng, tuy nhiên chưa đủ để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của toàn bộ người dân.
Ảnh minh hoạ.
Tạo môi trường pháp lý thuận lợi để phát triển giáo dục nghề nghiệp
(Ngày Nay) - Bộ Giáo dục và Đào tạo đang dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Giáo dục nghề nghiệp nhằm hướng dẫn các quy định mới của Luật Giáo dục nghề nghiệp, kiến tạo môi trường pháp lý thuận lợi để phát triển giáo dục nghề nghiệp, đáp ứng nhu cầu của người học, thị trường lao động.
Hoạt động nghiên cứu khoa học tại trường Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH). Ảnh: VGP.
Đầu tư khoa học cơ bản đúng hướng, hiệu quả được đo đếm rõ ràng
(Ngày Nay) - Sau hơn 5 năm triển khai, Chương trình 562 về phát triển khoa học cơ bản đã ghi dấu bằng những kết quả cụ thể: Số lượng và chất lượng công bố quốc tế tăng đều, nhiều nhóm nghiên cứu mạnh được hình thành, vị thế khoa học Việt Nam tiếp tục được củng cố trên bản đồ khu vực và thế giới.