Hà Nội: Khảo sát trực tuyến chất lượng học sinh lớp 12

Nhằm chuẩn bị tốt kiến thức cho học sinh lớp 12 trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, Sở GD-ĐT phối hợp với Cục Công nghệ thông tin (Bộ Giáo dục và Đào tạo) sẽ tiến hành tổ chức 3 lần kiểm tra khảo sát chất lượng đối với học sinh lớp 12 THPT và giáo dục thường xuyên trên phần mềm Hanoi study.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Kỳ khảo sát thứ nhất sẽ diễn ra từ ngày 29 đến ngày 31/5, lần thứ hai từ ngày 19 đến ngày 21/6, lần thứ ba từ ngày 10 đến ngày 12/7. Tại mỗi lần khảo sát, học sinh hệ THPT sẽ làm 3 bài kiểm tra, trong đó có 2 bài bắt buộc (các môn Toán, Tiếng Anh) và một bài tự chọn Khoa học tự nhiên (tổ hợp các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học) hoặc Khoa học xã hội (tổ hợp các môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân). Học sinh hệ giáo dục thường xuyên sẽ làm hai bài kiểm tra, trong đó có một bài bắt buộc là môn Toán và một bài tự chọn Khoa học tự nhiên (tổ hợp các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học) hoặc Khoa học xã hội (tổ hợp các môn Lịch sử, Địa lý).

Các bài kiểm tra khảo sát lớp 12 được thực hiện theo hình thức trắc nghiệm khách quan. Học sinh làm bài khảo sát tại nhà, ngoài giờ học trên lớp. Việc tổ chức kiểm tra khảo sát trực tuyến trên Hệ thống HanoiStudy sẽ giúp học sinh thử nghiệm làm bài thi trắc nghiệm khách quan, tự đánh giá năng lực của bản thân, khuyến khích cho học sinh năng lực tự học, tự đánh giá.

Việc tổ chức kiểm tra khảo sát trực tuyến không chỉ giúp các nhà trường, cụm trường giảm bớt thời gian, công sức, tài chính trong công tác in sao đề kiểm tra khảo sát, công tác coi, chấm bài khảo sát... mà ngay sau mỗi lần kiểm tra khảo sát, phần mềm sẽ thông báo kết quả bài làm cho học sinh, đồng thời có phân tích phổ điểm của từng môn đối với từng đơn vị trường học, chỉ ra các câu làm bài bị sai so với đáp án. Các tổ, nhóm chuyên môn của từng đơn vị căn cứ vào kết quả khảo sát, phân tích để tìm ra các điểm yếu, hạn chế của học sinh, từ đó có các biện pháp ôn tập củng cố, bổ sung kịp thời kiến thức cho học sinh. Thông qua các lần kiểm tra khảo sát, giáo viên bộ môn sẽ nắm được những điểm còn yếu, hạn chế của học sinh để có các biện pháp bồi dưỡng kịp thời, khắc phục những tồn tại, hạn chế.

Cũng qua các kỳ khảo sát, học sinh sẽ tự rút ra được kinh nghiệm trong việc làm bài, xác định được những phần kiến thức còn yếu cần khắc phục. Cha mẹ học sinh thông qua giám sát việc học sinh làm bài sẽ hiểu và nắm được những điểm mạnh, yếu của con mình, từ đó có giải pháp phù hợp trong việc phối hợp với nhà trường để giúp học sinh đạt kết quả tốt nhất trong Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2020.

Theo Đại đoàn kết
TIN LIÊN QUAN
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà phát biểu chỉ đạo
Hoàn thiện cơ chế EPR thúc đẩy tái chế trong nước
(Ngày Nay) - Việc triển khai EPR sẽ hướng các doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu, người tiêu dùng tiếp cận các sản phẩm thân thiện hơn với môi trường, thông qua sự tham gia trực tiếp của nhà sản xuất, nhà nhập khẩu.
Quang cảnh diễn đàn
Gỡ rào cản cơ chế để tín dụng xanh "tăng tốc"
(Ngày Nay) - Trong tổng dư nợ toàn nền kinh tế Việt Nam hiện khoảng 18,2 triệu tỷ đồng, dư nợ tín dụng xanh mới chỉ đạt khoảng 750.000 tỷ đồng đến dưới 1 triệu tỷ đồng, chiếm tỷ trọng còn rất khiêm tốn. Đặc biệt, một trong những rào cản lớn là đặc thù nguồn vốn.
Chính sách phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử
Chính sách phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử
(Ngày Nay) - Chính phủ ban hành Nghị định số 331/2025/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Năng lượng nguyên tử về phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử. Trong đó, Nghị định nêu rõ một số chính sách đầu tư, phát triển nguồn nhân lực lĩnh vực năng lượng nguyên tử.
Tháo gỡ vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai
Tháo gỡ vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai
(Ngày Nay) - Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã ký chứng thực Nghị quyết số 254/2025/QH15 quy định một số cơ chế, chính sách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai. Nghị quyết bổ sung trường hợp Nhà nước thu hồi đất vì mục đích quốc phòng, an ninh làm cơ sở cai nghiện ma túy do lực lượng vũ trang nhân dân quản lý.
Đại uý, ThS Lê Tuấn Anh (ở giữa) cùng các học viên tại Trường Sĩ quan Lục. (Ảnh: Phương Anh)
Sáng tạo trong giáo dục quân đội: Tương lai của thế hệ chiến sĩ trẻ
(Ngày Nay) - Sáng tạo trong giáo dục quân đội là chìa khóa nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Từ đổi mới phương pháp giảng dạy đến ứng dụng công nghệ, các cơ sở đào tạo đang từng bước khẳng định sự đổi mới toàn diện để tạo ra thế hệ chiến sĩ trẻ vừa “hồng”, vừa “chuyên”.