Hà Nội: Phá đường dây nghi làm giả vật tư y tế phòng, chống dịch Covid-19

(Ngày Nay) - Sau khi mua các trang phục, vật tư y tế trôi nổi trên thị trường, các đối tượng in nhãn mác gần giống và đóng gói làm giả sản phẩm của một công ty được cấp phép.

Cụ thể, ngày 8-4, tổ công tác 304 do ông Trần Hùng - Tổ trưởng, Tổng Cục Quản lý Thị trường trực tiếp chỉ đạo. Đã phối hợp với Phòng Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (Công an TP Hà Nội) phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 1 (Cục QLTT Hà Nội) phát hiện một xe ô tô tải đang nhập hàng trước cửa Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ y tế Đức Anh (số 5, ngõ 178 Tây Sơn, quận Đống Đa) có nhiều biểu hiện nghi vấn..

Hà Nội: Phá đường dây nghi làm giả vật tư y tế phòng, chống dịch Covid-19 ảnh 1

Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ y tế Đức Anh (số 5, ngõ 178 Tây Sơn, quận Đống Đa)

Thời điểm lực lượng chức năng kiểm tra, chiếc xe tải trên đang nhập hàng trước cửa Công ty Đức Anh. Lực lượng chức năng phát hiện trên xe có 30 thùng các-tông chứa 1.200 bộ quần áo bảo hộ phòng, chống dịch. Trên bao bì ghi hàng hóa sản xuất tại Công ty cổ phần dược và thiết bị y tế Phúc Hà.

Hà Nội: Phá đường dây nghi làm giả vật tư y tế phòng, chống dịch Covid-19 ảnh 2

Lược lượng chức năng làm việc tại trụ sở Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ y tế Đức Anh. 

Đại diện Công ty Đức Anh không xuất trình được hóa đơn chứng từ liên quan đến số hàng này. Trước những dấu hiệu vi phạm, lực lượng chức năng đã lập biên bản, đồng thời thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp công ty và kho của công ty này.

Hà Nội: Phá đường dây nghi làm giả vật tư y tế phòng, chống dịch Covid-19 ảnh 3

Lực lượng chức năng kiểm tra chiếc xe tải trên đang nhập hàng trước cửa Công ty Đức Anh.

Tại kho của công ty, lực lượng chức năng phát hiện số lượng lớn sản phẩm phục vụ công tác phòng, chống dịch như quần áo bảo hộ, kính, găng tay, khẩu trang, giầy và nhiều thùng tem, nhãn mác.

Hà Nội: Phá đường dây nghi làm giả vật tư y tế phòng, chống dịch Covid-19 ảnh 4

Lực lượng chức năng kiểm tra kho hàng của Công ty Đức Anh

Bước đầu, bà Trương Thị Bình (SN 1982, Phó Giám đốc Công ty Đức Anh) không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc số hàng trên. Bà Bình cho biết, các sản phẩm trên được mua trôi nổi trên thị trường rồi in nhãn mác, đóng gói các sản phẩm của đơn vị khác để rao bán trên mạng xã hội bán kiếm lời. Những sản phẩm này được rao với giá 155.000 đồng/bộ, chỉ chênh so với sản phẩm thật 5.000-10.000 đồng để dễ bề trà trộn.

Video lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ y tế Đức Anh.

Theo Đại tá Phùng Anh Lê, Trưởng Phòng CSĐT tội phạm về kinh tế, tham nhũng, buôn lậu (Công an TP Hà Nội), sau khi mua các sản phẩm trôi nổi trên thị trường với giá chỉ bằng khoảng 40-50% giá trị của sản phẩm thật, các đối tượng in nhãn mác gần giống và đóng gói làm giả sản phẩm của Công ty Vũ Hà để bán ra thị trường. Để tránh bị phát hiện, các đối tượng đã còn bán sản phẩm sát với giá của Công ty Phúc Hà đưa ra.

Vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

TIN LIÊN QUAN
WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
(Ngày Nay) - ừ ngày 17–19/12, Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu lần thứ hai của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) về Y học cổ truyền diễn ra tại Bharat Mandapam (Ấn Độ) với chủ đề “Khôi phục sự cân bằng: Khoa học và thực tiễn về sức khỏe và hạnh phúc”. Sự kiện này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong nỗ lực đưa y học cổ truyền bước vào kỷ nguyên dựa trên bằng chứng khoa học, đổi mới công nghệ và quản trị toàn cầu.
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
(Ngày Nay) - VPBank khẳng định vị thế tiên phong bằng việc liên tục nâng cấp chất lượng dịch vụ và ứng dụng công nghệ hiện đại. Với chiến lược chuyển đổi số toàn diện, ngân hàng không chỉ tối ưu quy trình vận hành mà còn mang đến trải nghiệm vượt trội cho khách hàng, đáp ứng nhu cầu nhanh chóng, tiện lợi và an toàn.
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh tại một sự kiện ra mắt sách
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh và 30 năm Kính vạn hoa
(Ngày Nay) -Từ 9g-12g ngày 20/12, tại Nhà Thiếu nhi TPHCM (36 Lê Quý Đôn, phường Xuân Hòa), NXB Kim Đồng tổ chức buổi giao lưu, ký tặng và trao giải cuộc thi viết và vlog: “ Kính vạn hoa mở ra thế giới…”. Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, họa sĩ Đỗ Hoàng Tường, cùng nhiều nhà văn, nhà thơ, nhà nghiên cứu văn học và đông đảo độc giả Kính vạn hoa các thế hệ sẽ tham dự sự kiện này.
Ảnh scan từ cuốn sách Dấu ấn 100 năm – Kỷ yếu kỷ niệm 100 năm thành lập Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam.
Nhặt sạn Dấu ấn 100 năm Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam – Kỳ 2: Tránh tạo “chuẩn mực sai” cho lịch sử mỹ thuật Việt Nam
(Ngày Nay) - Ở kỳ I của loạt bài, Ngày Nay đã chỉ ra những sai lệch nghiêm trọng trong phần tiểu sử họa sĩ Tô Ngọc Vân, quanh tên trường và chức danh hiệu trưởng. Sang kỳ II, những “hạt sạn” tiếp tục lộ diện trong phần viết về hai hiệu trưởng người Pháp là họa sĩ Victor Tardieu và nhà điêu khắc Évariste Jonchère. Điểm chung của các sai sót này nằm ở việc sử dụng sai danh xưng hành chính, bối cảnh lịch sử, kéo theo hệ quả có thể làm méo mó tiến trình phát triển của giáo dục mỹ thuật Việt Nam.
Phối cảnh phân khu Parc Régent khu đô thị Park City.
Bất thường: Căn hộ Parc Régent Park City vừa đặt cọc đã bán chênh 3-4 tỷ đồng?
(Ngày Nay) -Sau 2 ngày mở bán, 300 căn hộ thuộc phân khu Parc Régent nằm trong khu đô thị Park City đã “sold out”. Tuy nhiên, ngay sau khi đóng toàn bộ giỏ hàng giai đoạn 1, môi giới bắt đầu chào bán chênh “suất ngoại giao”, “suất cư dân”, “suất nhân viên”của chính giỏ hàng này, với phần thu chênh lên tới 3-4 tỷ đồng/ một căn hộ.
Hàng triệu người hâm mộ LMHT chờ từng ngày T1 và Faker sang Việt Nam.
Vì sao VPBank đưa T1 về Việt Nam? Khi eSports là điểm kết nối thế hệ khách hàng mới
(Ngày Nay) - Việc đưa toàn bộ đội hình T1 cùng huyền thoại Faker đến Hà Nội là dấu ấn lớn để VPBank tiếp cận và chinh phục hơn 30 triệu người chơi Liên Minh Huyền Thoại tại Việt Nam. Từ K-Pop đến eSports, VPBank đang chứng minh họ hiểu người trẻ, sống cùng văn hóa đại chúng và kiến tạo trải nghiệm chưa từng có.