Hà Nội: Xử lí nghiêm việc tung đáp án lên mạng trong kì thi khảo sát

Trong kì thi khảo sát chất lượng học sinh lớp 12 năm học 2019-2020 bằng hình thức trực tuyến do Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức, một số cá nhân đã cung cấp đáp án, bài giải lên mạng cho học sinh.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo phản ánh trên mạng xã hội, trong thời gian học sinh làm bài thi môn Toán vào tối 29/5, một giáo viên dạy Toán có tên Nguyễn Tiến Đạt đã giải đề và cung cấp đáp án trên trang facebook cá nhân và một số nhóm facebook luyện thi. Điều đáng nói là các trang facebook này có hàng chục nghìn học sinh theo dõi.

Cụ thể, trên trang cá nhân Nguyễn Tiến Đạt cùng nhóm luyện thi “2k2, 2k3 Pro - học toán thầy Đạt” có đăng nội dung: Học sinh lớp 12 vẫn đi học đúng lịch bình thường, kì thi của Sở đã có thầy lo. Có nghĩa là thầy Đạt nhắn học sinh là vẫn học theo lịch học thêm bình thường tại trung tâm, còn thầy sẽ giải bài giúp học sinh đạt điểm cao.

Vào lúc 21h kém 7 phút, thầy Đạt bắt đầu tung đáp án lên mạng và rất nhiều học sinh sử dụng bài giải này để nộp bài, gây ảnh hưởng đến kết quả của kì khảo sát. Được biết, giờ thi kéo dài từ 19h30 đến 22h, học sinh có thể tham gia bất cứ lúc nào trong khoảng thời gian này và miễn sao kết thúc trong 90 phút và trước 22h.

Không chỉ riêng trang facebook Nguyễn Tiến Đạt mà còn rất nhiều các trang facebook khác của các giáo viên luyện thi online cũng tung đáp án lên mạng, tiến hành livestream để trực tiếp giải đề cho học sinh.

Theo nhận định của một số thầy cô giáo, đây là việc làm nguy hiểm và trái đạo đức nhà giáo, gây bức xúc cho cộng đồng, xã hội, đặc biệt là các phụ huynh học sinh, cho rằng thầy giáo đang tiếp tay cho cái sai của học sinh, dạy học sinh tính gian lận.

Một giáo viên bày tỏ ý kiến trên mạng xã hội: Không xét đến tính chất của kì thi này vì đây là kỳ thi online nên buộc phải chấp nhận những tiêu cực đó, nhưng xét trên phương diện một người thầy thì hành động tiếp tay cho học sinh gian lận trong thi cử là sai hoàn toàn.

Một học sinh bày tỏ quan điểm: “Hành vi của thầy Đạt rõ ràng đã tiếp tay cho sự gian lận. Bây giờ thầy giúp các em có được dăm ba điểm thi ảo để sĩ diện với bố mẹ, bạn bè. Nhưng đến kỳ thi thật, liệu thầy có giúp được như vậy nữa không?”.

Đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết đã nắm được thông tin và sẽ đề nghị các cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ, xử lý các đối tượng có hành vi ảnh hưởng đến kì kiểm tra khảo sát.

Theo GD&TĐ
Khai thác chất liệu truyền thống dân tộc: Xu hướng sáng tác của nghệ thuật múa đương đại
Khai thác chất liệu truyền thống dân tộc: Xu hướng sáng tác của nghệ thuật múa đương đại
(Ngày Nay) - Cùng với các loại hình nghệ thuật khác, nghệ thuật múa Việt Nam đang tạo dấu ấn với công chúng trong việc khai thác những chất liệu truyền thống vào các tác phẩm, vừa giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, vừa mang hơi thở cuộc sống đương đại vào các tác phẩm, tạo nên bản sắc của múa Việt trước thế giới.
Thời tiết chuyển mùa, gia tăng ca bệnh đột quỵ
Thời tiết chuyển mùa, gia tăng ca bệnh đột quỵ
(Ngày Nay) -  Đắk Lắk đang vào thời điểm chuyển mùa, thời tiết thay đổi đột ngột từ nóng sang lạnh khiến số ca đột quỵ gia tăng, có nguy cơ tử vong cao nếu không được cấp cứu và xử trí kịp thời.
Ban lãnh đạo Viettel chúc mừng đồng chí Cao Anh Sơn và đồng chí Nguyễn Đạt được bổ nhiệm Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn.
Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội Viettel có thêm 2 Phó Tổng Giám đốc
(Ngày Nay) - Sáng 2/11, tại Văn phòng Quân ủy Trung ương, Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã trao Quyết định số 420/QĐĐ-BQP và Quyết định số 468/QĐĐ-BQP ngày 1/11/2024 về việc bổ nhiệm cán bộ cho Thượng tá Cao Anh Sơn và Trung tá Nguyễn Đạt giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel).
Hiện trường nơi xảy ra vụ việc.
Đường sắt Việt Nam tiếp tục xảy ra sự cố tàu hoả trật bánh
(Ngày Nay) - Ngày 1/11/2024, trên tuyến đường sắt vào ga Hải Vân Nam (TP. Đà Nẵng) tiếp tục xảy ra vụ trật bánh tàu khiến 3 toa hàng lật, gây ách tắc đoạn tuyến qua đèo Hải Vân. Trước đó, đường sắt Việt Nam đã liên tiếp xảy ra nhiều sự cố tương tự, mà các chuyên gia cho rằng, nguyên nhân cần xem xét về yếu tố chất lượng, niên hạn toa tàu, nhất là toa tàu hàng.