Happy Digital Bank - Trải nghiệm đa dạng với ngân hàng số mang dấu ấn HDBank

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Công cuộc số hóa không chỉ làm thay đổi bộ mặt ngành ngân hàng mà còn tác động trực tiếp lên thói quen tiêu dùng của khách hàng. Khi khách hàng đứng trước ngày càng nhiều sự lựa chọn, việc làm sao để tạo dựng được một ứng dụng (App) vừa đảm bảo hoạt động ổn định, tốc độ xử lý giao dịch tiện lợi, an toàn trở thành bài toán chung cho mọi ngân hàng.
Khách hàng sử dụng App HDbank thanh toán QRcode
Khách hàng sử dụng App HDbank thanh toán QRcode

Giao dịch không tiền mặt đang tăng tốc

Thay bằng việc phải tham gia giao dịch trực tiếp theo phương thức truyền thống, khách hàng ngày nay chỉ cần cài đặt App là đã có thể thoải mái thực hiện các thao tác trên máy tính/điện thoại thông minh. Báo cáo chuyên đề của Chính phủ 9 tháng đầu năm 2021 cho thấy, giao dịch qua kênh Internet đạt 435,25 triệu giao dịch với giá trị 22,78 triệu tỷ đồng; tăng tương ứng 54,1% về số lượng và 30,7% về giá trị so với cùng kỳ năm 2020. Cũng trong thời gian này, giao dịch qua kênh điện thoại di động đạt tới 1.193,9 triệu giao dịch với giá trị hơn 13,5 triệu tỷ đồng; tăng tương ứng 74,98% về số lượng và 93,69% về giá trị so với cùng kỳ năm 2020.

Báo cáo đánh giá hệ thống thanh toán điện tử liên ngân hàng, hệ thống bù trừ, chuyển mạch giao dịch tài chính hoạt động ổn định, an toàn; số lượng và giá trị giao dịch đạt mức tăng trưởng cao. Trong đó giao dịch liên ngân hàng ghi nhận 97,36 triệu giao dịch, giá trị đạt 95,4 triệu tỷ đồng; tăng 3,32% về số lượng, 41,37% về giá trị so với cùng kỳ năm 2020. Trong báo cáo trên, Chính phủ nhìn nhận, hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt đối với dịch vụ công tại Việt Nam đã có những bước chuyển biến mạnh mẽ, được cải thiện đáng kể cả về quy mô, chất lượng thanh toán.

Happy Digital Bank - Trải nghiệm đa dạng với ngân hàng số mang dấu ấn HDBank ảnh 1

App HDBank – Trải nghiệm trọn vẹn công nghệ số hóa giao dịch tài chính

Khi mọi giao dịch tài chính qua ngân hàng như chuyển tiền, thanh toán, tiết kiệm, đầu tư... được tích hợp mang đến sự tiện lợi, các App công nghệ đã nhận được phản hồi tích cực từ phía khách hàng. Minh họa cho lợi ích từ số hóa có thể nhận thấy khá rõ ràng trong quá trình Ngân hàng TMCP Phát triển TP. HCM (HDBank) gia tăng lợi ích cho khách hàng khi sử dụng App công nghệ trong thời gian qua.

Để hành trình giao dịch tài chính - ngân hàng của khách hàng trở nên linh hoạt, thuận tiện hơn, HDBank đã triển khai xây dựng ngân hàng số Happy Digital Bank trên nền tảng công nghệ hiện đại, an toàn bảo mật cao và tích hợp tính năng đa dạng. Người sử dụng có thể đăng nhập ứng dụng bằng sinh trắc học vân tay hoặc nhận diện khuôn mặt. Với việc sử dụng tính năng bảo mật 2FA (xác thực 2 yếu tố) nâng cao, App sẽ giúp khách hàng an tâm trong mọi giao dịch. Tính linh hoạt của App HDBank còn được thể hiện ở chỗ khách hàng có thể giới thiệu bạn bè, người thân cùng sử dụng trực tiếp các sản phẩm dịch vụ của HDBank ngay trên ứng dụng mà không cần thiết phải cài đặt riêng. Khi sử dụng App HDBank, khách hàng sẽ có cơ hội trải nghiệm nhiều sản phẩm với các công nghệ nổi bật như: Mở tài khoản thanh toán trực tuyến eKYC ngay lập tức bằng công nghệ sinh trắc học toàn diện (Biometrics) với các tính năng như nhận diện khuôn mặt, hình ảnh, ký tự quang học - OCR và nhận biết các dấu hiệu giả mạo giấy tờ tuỳ thân; mở tài khoản tiết kiệm online được cộng thêm 0,1% lãi suất so với giao dịch tại quầy; mở khoản vay và giải ngân trực tiếp trên App; chức năng thanh toán bằng mã QR VNPay; chuyển tiền nhanh 24/7 thậm chí mua vàng trực tuyến; Khách hàng cũng được hỗ trợ mọi lúc mọi nơi với trợ lý ảo (chatbot) cùng nhiều tiện ích và ưu đãi từ hệ sinh thái của ngân hàng khi thanh toán hóa đơn, đặt vé máy bay, vé tàu, vé xem phim, phòng khách sạn,...

Happy Digital Bank - Trải nghiệm đa dạng với ngân hàng số mang dấu ấn HDBank ảnh 2

Với việc áp dụng công nghệ vào hoạt động kinh doanh và vận hành, hiệu quả hoạt động của Ngân hàng đã có những cải thiện vượt bậc. Điển hình như việc áp dụng triển khai xác thực khách hàng trực tuyến (eKYC) từ ngày 01/8/2020 đã góp phần làm tăng đáng kể số lượng khách hàng đăng ký mở mới tài khoản thanh toán trực tuyến; hơn 40% tổng số khách hàng có giao dịch thường xuyên trên App, tỷ lệ giao dịch tăng trưởng 25% so với trung bình các tháng trước khi triển khai eKYC… Theo đó, HDBank sẽ tiếp tục cải tiến quy trình để nâng cao trải nghiệm khách hàng với tính năng yêu cầu nâng cao hạn mức giao dịch bằng Video Call hoàn toàn trực tuyến trong thời gian sắp tới.

Với định hướng Happy Digital Banking, HDBank đã đang mang đến những phương thức giao dịch hiện đại, giúp hơn 10 triệu khách hàng trong và ngoài nước của HDBank đã thêm nhiều trải nghiệm tài chính số hiện đại, thông minh và thân thiện, góp phần tối ưu hóa thời gian và chi phí. Tại Việt Nam, HDBank được đánh giá là một trong những ngân hàng tiên phong thực hiện số hóa hành trình giao dịch tài chính của khách hàng cũng như các quy trình nội bộ. "Có thể nói, số hóa đang giúp ngành ngân hàng mang đến lợi ích nhiều hơn cho nền kinh tế. Với việc khách hàng sử dụng ngày càng nhiều dịch vụ Ngân hàng điện tử bởi sự tiện lợi và an toàn sẽ trở thành đòn bẩy quan trọng giúp chúng tôi tiến nhanh trên hành trình số hóa”, đại diện HDBank cho biết.

Khi tỷ lệ người Việt sử dụng điện thoại thông minh đang gia tăng nhanh chóng theo từng năm, rõ ràng việc thúc đẩy nhanh quá trình số hóa sẽ trở thành bài toán sống còn của mỗi ngân hàng. Do đó, việc không ngừng nâng cao chất lượng ngân hàng số sẽ trở thành mục tiêu được HDBank đặt ra trong thời gian tới và khách hàng có quyền kỳ vọng vào những trải nghiệm hấp dẫn sẽ tiếp tục được tích hợp trên App HDBank.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà phát biểu chỉ đạo
Hoàn thiện cơ chế EPR thúc đẩy tái chế trong nước
(Ngày Nay) - Việc triển khai EPR sẽ hướng các doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu, người tiêu dùng tiếp cận các sản phẩm thân thiện hơn với môi trường, thông qua sự tham gia trực tiếp của nhà sản xuất, nhà nhập khẩu.
Quang cảnh diễn đàn
Gỡ rào cản cơ chế để tín dụng xanh "tăng tốc"
(Ngày Nay) - Trong tổng dư nợ toàn nền kinh tế Việt Nam hiện khoảng 18,2 triệu tỷ đồng, dư nợ tín dụng xanh mới chỉ đạt khoảng 750.000 tỷ đồng đến dưới 1 triệu tỷ đồng, chiếm tỷ trọng còn rất khiêm tốn. Đặc biệt, một trong những rào cản lớn là đặc thù nguồn vốn.
Chính sách phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử
Chính sách phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử
(Ngày Nay) - Chính phủ ban hành Nghị định số 331/2025/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Năng lượng nguyên tử về phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử. Trong đó, Nghị định nêu rõ một số chính sách đầu tư, phát triển nguồn nhân lực lĩnh vực năng lượng nguyên tử.
Tháo gỡ vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai
Tháo gỡ vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai
(Ngày Nay) - Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã ký chứng thực Nghị quyết số 254/2025/QH15 quy định một số cơ chế, chính sách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai. Nghị quyết bổ sung trường hợp Nhà nước thu hồi đất vì mục đích quốc phòng, an ninh làm cơ sở cai nghiện ma túy do lực lượng vũ trang nhân dân quản lý.
Đại uý, ThS Lê Tuấn Anh (ở giữa) cùng các học viên tại Trường Sĩ quan Lục. (Ảnh: Phương Anh)
Sáng tạo trong giáo dục quân đội: Tương lai của thế hệ chiến sĩ trẻ
(Ngày Nay) - Sáng tạo trong giáo dục quân đội là chìa khóa nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Từ đổi mới phương pháp giảng dạy đến ứng dụng công nghệ, các cơ sở đào tạo đang từng bước khẳng định sự đổi mới toàn diện để tạo ra thế hệ chiến sĩ trẻ vừa “hồng”, vừa “chuyên”.