Hệ sinh thái khác biệt của CenLand

(Ngày Nay) -Xác định bất động sản (BĐS) là ngành kinh doanh cốt lõi của Tập đoàn, CenGroup đang xây dựng và củng cố hệ sinh thái BĐS ngày càng hoàn thiện. 
Mua bán nhà kiểu mới tới CenHomes
Mua bán nhà kiểu mới tới CenHomes

Tất cả các lĩnh vực khác mà CenGroup đầu tư như: Thẩm định giá, Truyền thông – Marketing, Công nghệ, … chỉ với mục đích phục vụ phát triển mạnh lĩnh vực Bất động sản với hạt nhân là Công ty cổ phần Bất động sản Thế Kỷ (CenLand).

Phát triển cốt lõi từ siêu thị dự án đến CenHomes

Khởi điểm là công ty môi giới bất động sản, năm 2012, CenLand đã phát triển Hệ thống Siêu thị dự án STDA (STDA), nơi giới thiệu, trưng bày các dự án ở mọi phân khúc trên diện tích 2.000m2 mặt sàn tại Hà Nội và hơn 1.000m2 sàn tại TP.HCM. Các dự án tại đây được CenLand sàng lọc về chất lượng, tiến độ, tình trạng pháp lý, năng lực chủ đầu tư… trước khi giới thiệu cho người mua.

Tại thời điểm đó, STDA là mô hình phân phối bất động sản có quy mô lớn nhất Việt Nam. Giai đoạn 2014-2015, hệ thống này đứng đầu về thị phần môi giới bất động sản với 34% thị phần Hà Nội và 15% thị phần TP.HCM.

Sau thành công của STDA, năm 2016, CenLand tiếp tục ra mắt website nghemoigioi.vn, tiền thân của CenHomes.vn, mang toàn bộ kho hàng lên trực tuyến để các môi giới, đại lý và khách hàng tham khảo thông tin dự án. Đến nay, với việc ứng dụng công nghệ của cách mạng 4.0 như AI, Big data, thực tế ảo (VR)… CenHomes cung cấp chức năng tìm kiếm, xem chi tiết căn hộ, giá thị trường, giao dịch trực tuyến cho người truy cập bao gồm đặt cọc, thanh toán online, check căn online, …

CenHomes đã số hóa các thông tin liên quan đến bất động sản đưa lên một trang thông tin công khai, tạo ra nơi giao dịch bất động sản tập trung, minh bạch. Với hơn 400 dự án niêm yết gồm hàng loạt dự án phân phối độc quyền như: Golden Hills, Six Miles Coast Resort, The Manor Central Park, Euro Window River Park…, khách hàng có thể trực tiếp xem tiến độ bán và kiểm tra những căn còn lại để mua trên CenHomes, đặt tiền trực tuyến để “giữ chỗ”.

Hệ sinh thái công ty thành viên

Để đi sâu hơn vào chuỗi giá trị ngành, song hành cùng đơn vị chủ đầu tư từ giai đoạn đầu, CenLand sẽ tiến hành nghiên cứu thị trường, tư vấn cho đơn vị phát triển bất động sản thiết kế sản phẩm, góp vốn cùng chủ đầu tư dưới hình thức đầu tư thứ phát, và cuối cùng là phân phối sản phẩm thành công. Quá trình đó, CenLand được hỗ trợ đắc lực từ các công ty con và công ty thành viên cùng hệ thống CenGroup.

Với Công ty Cổ phần Truyền thông và Giải trí Ngôi Sao Mới, CenLand có được hệ thống truyền thông tiếp thị sản phẩm phủ khắp thị trường, đồng thời cũng là kênh nhận phản hồi và nắm bắt thị hiếu của khách hàng, qua đó cung cấp dịch vụ nghiên cứu và marketing cho các dự án bất động sản.

Thông qua Công ty cổ phần Thẩm định giá Thế Kỷ (CenValue), CenLand sẽ tham gia sâu vào hoạt động thẩm định, định giá các bất động sản trên cả nước, qua đó nắm bắt được giá bán trên thị trường là cơ sở dữ liệu quan trọng làm bản đồ giá cho CenHomes.vn. Hiện nay, CenLand đã tích hợp tính năng định giá bất động sản vào CenHomes với sự hỗ trợ của CenValue nhằm giúp khách hàng tự xác định sơ bộ giá trị của bất động sản thứ cấp, trước khi nhờ đến sự tư vấn trực tiếp.

Trong mảng đầu tư và phát triển bất động sản, Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển BĐS Thế Kỷ (CenInvest), là trợ thủ đắc lực để CenLand tham gia vào thị trường thứ cấp. Lựa chọn hướng đi đầu tư thứ cấp, CenLand đứng trước cơ hội gia tăng biên lợi nhuận tại các dự án và mở rộng quy mô. Trong 2 năm gần đây, công ty đầu tư thứ cấp nhiều dự án bao gồm dự án tại Đồng Kỵ (Bắc Ninh); dự án 73 căn liền kề tại trung tâm tỉnh Thanh Hóa; dự án 9,3ha tại Hải Phòng; dự án tại Hạ Long, dự án hợp tác với Gamuda Land. Đến nay, mảng này bắt đầu ghi nhận vào hoạt động kinh doanh khi đóng góp 40% doanh thu 9 tháng hơn 656 tỷ đồng, tăng 22 lần so với cùng kỳ 2018.

Hệ sinh thái khác biệt của CenLand ảnh 1
Mảng kinh doanh văn phòng chia sẻ đang mang lại lợi nhuận tốt cho Cen

Gần đây, CenLand tiếp tục tham gia vào mảng văn phòng chia sẻ (co-working space) với hệ thống Cen X Space nhằm bắt kịp xu hướng thị trường. Ông Phạm Thanh Hưng, Phó Chủ tịch HĐQT CenLand từng nhận định việc đầu tư mạnh vào mô hình co-working space là bước đi nhằm hoàn thiện hệ sinh thái cộng hưởng trong lĩnh vực bất động sản của CenLand. Việc phát triển mô hình co-working space sẽ hỗ trợ xây dựng tinh thần khởi nghiệp cho các start-up với chi phí tương đối thấp.

Tận dụng hệ sinh thái phong phú của CenGroup, CenLand có thế mạnh vượt trội hơn hẳn trong lĩnh vực phân phối và đầu tư thứ cấp bất động sản, được nhiều chủ đầu tư lớn tin tưởng hợp tác.

WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
(Ngày Nay) - ừ ngày 17–19/12, Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu lần thứ hai của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) về Y học cổ truyền diễn ra tại Bharat Mandapam (Ấn Độ) với chủ đề “Khôi phục sự cân bằng: Khoa học và thực tiễn về sức khỏe và hạnh phúc”. Sự kiện này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong nỗ lực đưa y học cổ truyền bước vào kỷ nguyên dựa trên bằng chứng khoa học, đổi mới công nghệ và quản trị toàn cầu.
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
(Ngày Nay) - VPBank khẳng định vị thế tiên phong bằng việc liên tục nâng cấp chất lượng dịch vụ và ứng dụng công nghệ hiện đại. Với chiến lược chuyển đổi số toàn diện, ngân hàng không chỉ tối ưu quy trình vận hành mà còn mang đến trải nghiệm vượt trội cho khách hàng, đáp ứng nhu cầu nhanh chóng, tiện lợi và an toàn.
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh tại một sự kiện ra mắt sách
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh và 30 năm Kính vạn hoa
(Ngày Nay) -Từ 9g-12g ngày 20/12, tại Nhà Thiếu nhi TPHCM (36 Lê Quý Đôn, phường Xuân Hòa), NXB Kim Đồng tổ chức buổi giao lưu, ký tặng và trao giải cuộc thi viết và vlog: “ Kính vạn hoa mở ra thế giới…”. Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, họa sĩ Đỗ Hoàng Tường, cùng nhiều nhà văn, nhà thơ, nhà nghiên cứu văn học và đông đảo độc giả Kính vạn hoa các thế hệ sẽ tham dự sự kiện này.
Ảnh scan từ cuốn sách Dấu ấn 100 năm – Kỷ yếu kỷ niệm 100 năm thành lập Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam.
Nhặt sạn Dấu ấn 100 năm Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam – Kỳ 2: Tránh tạo “chuẩn mực sai” cho lịch sử mỹ thuật Việt Nam
(Ngày Nay) - Ở kỳ I của loạt bài, Ngày Nay đã chỉ ra những sai lệch nghiêm trọng trong phần tiểu sử họa sĩ Tô Ngọc Vân, quanh tên trường và chức danh hiệu trưởng. Sang kỳ II, những “hạt sạn” tiếp tục lộ diện trong phần viết về hai hiệu trưởng người Pháp là họa sĩ Victor Tardieu và nhà điêu khắc Évariste Jonchère. Điểm chung của các sai sót này nằm ở việc sử dụng sai danh xưng hành chính, bối cảnh lịch sử, kéo theo hệ quả có thể làm méo mó tiến trình phát triển của giáo dục mỹ thuật Việt Nam.
Phối cảnh phân khu Parc Régent khu đô thị Park City.
Bất thường: Căn hộ Parc Régent Park City vừa đặt cọc đã bán chênh 3-4 tỷ đồng?
(Ngày Nay) -Sau 2 ngày mở bán, 300 căn hộ thuộc phân khu Parc Régent nằm trong khu đô thị Park City đã “sold out”. Tuy nhiên, ngay sau khi đóng toàn bộ giỏ hàng giai đoạn 1, môi giới bắt đầu chào bán chênh “suất ngoại giao”, “suất cư dân”, “suất nhân viên”của chính giỏ hàng này, với phần thu chênh lên tới 3-4 tỷ đồng/ một căn hộ.
Hàng triệu người hâm mộ LMHT chờ từng ngày T1 và Faker sang Việt Nam.
Vì sao VPBank đưa T1 về Việt Nam? Khi eSports là điểm kết nối thế hệ khách hàng mới
(Ngày Nay) - Việc đưa toàn bộ đội hình T1 cùng huyền thoại Faker đến Hà Nội là dấu ấn lớn để VPBank tiếp cận và chinh phục hơn 30 triệu người chơi Liên Minh Huyền Thoại tại Việt Nam. Từ K-Pop đến eSports, VPBank đang chứng minh họ hiểu người trẻ, sống cùng văn hóa đại chúng và kiến tạo trải nghiệm chưa từng có.