Hình thức "sở hữu xe linh hoạt" của Green Future mang tới lợi ích như thế nào?

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Chỉ cần bỏ ra từ 36 triệu đồng chi phí ban đầu có thể “rinh” ngay xe điện cao cấp VF 8, thủ tục nhanh gọn, đơn giản, hoàn toàn không có rủi ro tài chính, dịch vụ mới của Green Future mở ra xu hướng sở hữu mới trên thị trường xe cũ.
Hình thức "sở hữu xe linh hoạt" của Green Future mang tới lợi ích như thế nào?

36 triệu đồng đã có thể sở hữu “xế xịn”

Tối ngày 1/4, anh Trường Anh, thành viên trong một cộng đồng yêu xe miền Bắc không khỏi bất ngờ vì thông tin “độc”: có thể sở hữu mẫu xe điện VinFast VF 8 với mức chi chỉ từ 36 triệu đồng. Vốn là “tín đồ” các mẫu xe điện VinFast từ lâu nhưng chưa có đủ tài chính để sở hữu, anh Trường Anh lập tức phải check nhiều nguồn vì sợ mình bị… “cá tháng tư”.

Tìm hiểu kỹ, anh được biết đây là giải pháp sở hữu xe linh hoạt mới triển khai của Green Future (GF) – doanh nghiệp cho thuê và mua bán xe điện do tỷ phú Phạm Nhật Vượng thành lập (tên cũ là FGF). Giải pháp này hứa hẹn tiết kiệm khoản chi phí lớn và thời gian cho khách hàng như anh Trường Anh.

Cụ thể, khách hàng muốn sở hữu các mẫu xe điện do GF kinh doanh có thể lựa chọn giải pháp này, với mức chi phí trả trước ban đầu chỉ từ 5%-30% giá trị xe. Trong khoảng thời gian hợp đồng từ 3-5 năm, người dùng có thể tất toán để mua chiếc xe đang sử dụng bất kỳ lúc nào, hoặc đổi sang mẫu xe khác để trải nghiệm sau khi kết thúc hợp đồng.

Lấy ví dụ, dòng VF 8 mà GF đang kinh doanh có thể được “rinh” ngay về với chi phí ban đầu chỉ từ 36 triệu đồng. Mức thanh toán cố định hàng tháng chỉ từ 13 triệu đồng, đã bao gồm toàn bộ chi phí bảo trì, bảo dưỡng, bảo hiểm, thậm chí cả chi phí nhiên liệu cũng đang được miễn phí tới hết năm 2027. Đối với anh Trường Anh, đây thật sự là một “món hời” khi có thể sử dụng ô tô với chi phí trả trước chỉ ngang tiền mua… một chiếc xe tay ga.

Vị khách hàng này chia sẻ, trước đó từng tính tới lựa chọn trả góp để mua xe, nhưng thông thường qua ngân hàng phải trả trước ít nhất 40% đối với xe lướt. Như vậy, nếu mua VF 8, anh phải trả hơn 280 triệu đồng, tức là gấp 8 lần so với giải pháp của GF. Chi phí trả góp hàng tháng cũng phải tầm hơn 20 triệu đồng. Chưa kể, còn có rủi ro tăng lên khi lãi suất biến động theo năm.

“Sở hữu xe bằng giải pháp của GF, mức tiền phải trả thấp hơn hẳn, hơn nữa tôi có thể chọn mua xe hoặc không. Nếu mua trả góp, giả sử nhu cầu sau vài năm tôi muốn đổi sang VF 9 thì phức tạp hơn rất nhiều”, anh giải thích.

“Nhẹ gánh” về mọi mặt

Đồng quan điểm với anh Trường Anh, chị Phương Hà, làm việc trong lĩnh vực bán lẻ tại TP.HCM, cũng đánh giá dịch vụ mới từ GF là giải pháp cực kỳ hiệu quả để sở hữu “xế ngon, giá ngon” như VF 8, đặc biệt khi so sánh với các lựa chọn khác trên thị trường xe cũ hiện nay.

Đang muốn đổi từ chiếc sedan hạng B hiện tại của gia đình lên một chiếc xe cao cấp hơn, chị Hà từng xem thử các mẫu xe hạng D “lướt” trên các trang mua bán, cũng như các gói vay của ngân hàng.

Thế nhưng, đối mặt với hàng loạt yêu cầu, điều kiện về tài sản đảm bảo, chứng minh năng lực tài chính, thủ tục giấy tờ... mà không biết có được chấp thuận không, chị Hà thấy nản. Chưa kể, nghĩ tới cảnh phải tự đi đăng ký, đăng kiểm, mua bảo hiểm… chị đã thấy đau đầu.

“Đấy là chưa nói tới rủi ro mua xe cũ có khi vớ phải xe bị tai nạn, thủy kích, lại phải đi kiểm tra, sửa chữa, trong khi đó vẫn nợ ngân hàng thì đúng là ‘tiền mất tật mang’. Giải pháp như của GF là đơn giản và tiện nhất vì xe của họ được kiểm tra kỹ càng trước khi giao cho khách”, chị Hà so sánh.

Theo ông Hoàng Tùng, một người theo dõi thị trường xe lâu năm tại Hà Nội, mô hình sở hữu xe linh hoạt thực tế đã rất quen thuộc ở các nước phát triển như Mỹ, châu Âu. Hình thức này đặc biệt hấp dẫn đối với các khách hàng trẻ chưa có nhiều tích lũy, hay khách hàng gia đình muốn tối ưu chi phí.

Đơn cử, tại Mỹ, hình thức sở hữu xe linh hoạt chiếm khoảng 1/3 tổng số xe mới bán ra, thậm chí lên đến 60-70% ở phân khúc xe hạng sang. Theo DreamLease, tại Anh, tỷ lệ này vào khoảng 20-30% và tại châu Âu là hơn 25%, trong đó đang dẫn đầu xu hướng là Đức, Pháp và Tây Ban Nha (theo McKinsey). Đặc biệt, ở các dòng xe năng lượng mới như xe điện, tỷ lệ này càng cao.

Ngoài ra, ông nhận định hình thức này cho phép khách hàng linh hoạt trong việc quản lý dòng tiền, thay vì bị “trói” vào một khoản nợ lớn như khi đi vay trả góp – thậm chí có thể trở thành gánh nặng nợ xấu trong trường hợp người dùng gặp biến cố về tài chính.

“Ở Việt Nam, hình thức sở hữu xe linh hoạt có nhiều tiềm năng vì rõ ràng nhu cầu là có. Sự đảm bảo từ các đơn vị uy tín như GF – hiện tại đứng đầu trên thị trường cho thuê xe tại Việt Nam – và hạ tầng tiện lợi sẵn có cho xe điện là các yếu tố thúc đẩy sự phát triển của thị trường này”, ông Tùng nhìn nhận.

Tổng thống Vladimir Putin.
Ông Putin: Nga không tìm cách tái gia nhập G7
(Ngày Nay) - Tổng thống Vladimir Putin nói Nga không có kế hoạch quay lại Nhóm 7 nước công nghiệp phát triển (G7), đồng thời cho rằng tầm quan trọng của nhóm này tiếp tục suy giảm.
Ảnh minh hoạ.
Nhật Bản cấm cấy phôi thai đã qua chỉnh sửa gene
(Ngày Nay) - Ngày 4/12, một hội đồng chuyên gia của Chính phủ Nhật Bản cho biết nước này sẽ xây dựng quy định pháp lý cấm tuyệt đối việc cấy phôi thai đã chỉnh sửa gene vào cơ thể người hoặc động vật có vú, đồng thời áp dụng chế tài xử phạt đối với các vi phạm. Đây được xem là bước đi nhằm lấp khoảng trống pháp lý hiện nay và ngăn chặn việc tạo ra trẻ sơ sinh đã chỉnh sửa gene.
Nvidia công bố máy chủ AI mới có hiệu suất cao gấp 10 lần
Nvidia công bố máy chủ AI mới có hiệu suất cao gấp 10 lần
(Ngày Nay) - Nvidia đã công bố dữ liệu mới nhất cho thấy máy chủ trí tuệ nhân tạo (AI) mới của hãng có khả năng nâng cao hiệu suất của các mô hình AI tiên tiến, bao gồm những mô hình phổ biến từ Trung Quốc, lên đến 10 lần so với thế hệ máy chủ trước đó.
Nhà, đất đang rơi vào tay giới đầu cơ và trục lợi chính sách?
Nhà, đất đang rơi vào tay giới đầu cơ và trục lợi chính sách?
(Ngày Nay) -“Thị trường BĐS bị các đối tượng đầu cơ thao túng, đẩy giá, chính sách nhà ở xã hội bị trục lợi, giá nhà đất liên tục leo thang, vượt xa tầm với của người dân có nhu cầu ở thực dẫn tới tình trạng nhà, đất chủ yếu rơi vào tay giới đầu cơ và trục lợi chính sách”, là những vấn đề trăn trở được các chuyên gia BĐS và hoạch định chính sách bàn luận tại Diễn đàn “Xây dựng thị trường BĐS lành mạnh, bền vững – năm 2025” của Đài PTTH Hà Nội, nhằm tìm ra giải pháp chấn chỉnh, khắc phục.