Hình thức "sở hữu xe linh hoạt" của Green Future mang tới lợi ích như thế nào?

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Chỉ cần bỏ ra từ 36 triệu đồng chi phí ban đầu có thể “rinh” ngay xe điện cao cấp VF 8, thủ tục nhanh gọn, đơn giản, hoàn toàn không có rủi ro tài chính, dịch vụ mới của Green Future mở ra xu hướng sở hữu mới trên thị trường xe cũ.
Hình thức "sở hữu xe linh hoạt" của Green Future mang tới lợi ích như thế nào?

36 triệu đồng đã có thể sở hữu “xế xịn”

Tối ngày 1/4, anh Trường Anh, thành viên trong một cộng đồng yêu xe miền Bắc không khỏi bất ngờ vì thông tin “độc”: có thể sở hữu mẫu xe điện VinFast VF 8 với mức chi chỉ từ 36 triệu đồng. Vốn là “tín đồ” các mẫu xe điện VinFast từ lâu nhưng chưa có đủ tài chính để sở hữu, anh Trường Anh lập tức phải check nhiều nguồn vì sợ mình bị… “cá tháng tư”.

Tìm hiểu kỹ, anh được biết đây là giải pháp sở hữu xe linh hoạt mới triển khai của Green Future (GF) – doanh nghiệp cho thuê và mua bán xe điện do tỷ phú Phạm Nhật Vượng thành lập (tên cũ là FGF). Giải pháp này hứa hẹn tiết kiệm khoản chi phí lớn và thời gian cho khách hàng như anh Trường Anh.

Cụ thể, khách hàng muốn sở hữu các mẫu xe điện do GF kinh doanh có thể lựa chọn giải pháp này, với mức chi phí trả trước ban đầu chỉ từ 5%-30% giá trị xe. Trong khoảng thời gian hợp đồng từ 3-5 năm, người dùng có thể tất toán để mua chiếc xe đang sử dụng bất kỳ lúc nào, hoặc đổi sang mẫu xe khác để trải nghiệm sau khi kết thúc hợp đồng.

Lấy ví dụ, dòng VF 8 mà GF đang kinh doanh có thể được “rinh” ngay về với chi phí ban đầu chỉ từ 36 triệu đồng. Mức thanh toán cố định hàng tháng chỉ từ 13 triệu đồng, đã bao gồm toàn bộ chi phí bảo trì, bảo dưỡng, bảo hiểm, thậm chí cả chi phí nhiên liệu cũng đang được miễn phí tới hết năm 2027. Đối với anh Trường Anh, đây thật sự là một “món hời” khi có thể sử dụng ô tô với chi phí trả trước chỉ ngang tiền mua… một chiếc xe tay ga.

Vị khách hàng này chia sẻ, trước đó từng tính tới lựa chọn trả góp để mua xe, nhưng thông thường qua ngân hàng phải trả trước ít nhất 40% đối với xe lướt. Như vậy, nếu mua VF 8, anh phải trả hơn 280 triệu đồng, tức là gấp 8 lần so với giải pháp của GF. Chi phí trả góp hàng tháng cũng phải tầm hơn 20 triệu đồng. Chưa kể, còn có rủi ro tăng lên khi lãi suất biến động theo năm.

“Sở hữu xe bằng giải pháp của GF, mức tiền phải trả thấp hơn hẳn, hơn nữa tôi có thể chọn mua xe hoặc không. Nếu mua trả góp, giả sử nhu cầu sau vài năm tôi muốn đổi sang VF 9 thì phức tạp hơn rất nhiều”, anh giải thích.

“Nhẹ gánh” về mọi mặt

Đồng quan điểm với anh Trường Anh, chị Phương Hà, làm việc trong lĩnh vực bán lẻ tại TP.HCM, cũng đánh giá dịch vụ mới từ GF là giải pháp cực kỳ hiệu quả để sở hữu “xế ngon, giá ngon” như VF 8, đặc biệt khi so sánh với các lựa chọn khác trên thị trường xe cũ hiện nay.

Đang muốn đổi từ chiếc sedan hạng B hiện tại của gia đình lên một chiếc xe cao cấp hơn, chị Hà từng xem thử các mẫu xe hạng D “lướt” trên các trang mua bán, cũng như các gói vay của ngân hàng.

Thế nhưng, đối mặt với hàng loạt yêu cầu, điều kiện về tài sản đảm bảo, chứng minh năng lực tài chính, thủ tục giấy tờ... mà không biết có được chấp thuận không, chị Hà thấy nản. Chưa kể, nghĩ tới cảnh phải tự đi đăng ký, đăng kiểm, mua bảo hiểm… chị đã thấy đau đầu.

“Đấy là chưa nói tới rủi ro mua xe cũ có khi vớ phải xe bị tai nạn, thủy kích, lại phải đi kiểm tra, sửa chữa, trong khi đó vẫn nợ ngân hàng thì đúng là ‘tiền mất tật mang’. Giải pháp như của GF là đơn giản và tiện nhất vì xe của họ được kiểm tra kỹ càng trước khi giao cho khách”, chị Hà so sánh.

Theo ông Hoàng Tùng, một người theo dõi thị trường xe lâu năm tại Hà Nội, mô hình sở hữu xe linh hoạt thực tế đã rất quen thuộc ở các nước phát triển như Mỹ, châu Âu. Hình thức này đặc biệt hấp dẫn đối với các khách hàng trẻ chưa có nhiều tích lũy, hay khách hàng gia đình muốn tối ưu chi phí.

Đơn cử, tại Mỹ, hình thức sở hữu xe linh hoạt chiếm khoảng 1/3 tổng số xe mới bán ra, thậm chí lên đến 60-70% ở phân khúc xe hạng sang. Theo DreamLease, tại Anh, tỷ lệ này vào khoảng 20-30% và tại châu Âu là hơn 25%, trong đó đang dẫn đầu xu hướng là Đức, Pháp và Tây Ban Nha (theo McKinsey). Đặc biệt, ở các dòng xe năng lượng mới như xe điện, tỷ lệ này càng cao.

Ngoài ra, ông nhận định hình thức này cho phép khách hàng linh hoạt trong việc quản lý dòng tiền, thay vì bị “trói” vào một khoản nợ lớn như khi đi vay trả góp – thậm chí có thể trở thành gánh nặng nợ xấu trong trường hợp người dùng gặp biến cố về tài chính.

“Ở Việt Nam, hình thức sở hữu xe linh hoạt có nhiều tiềm năng vì rõ ràng nhu cầu là có. Sự đảm bảo từ các đơn vị uy tín như GF – hiện tại đứng đầu trên thị trường cho thuê xe tại Việt Nam – và hạ tầng tiện lợi sẵn có cho xe điện là các yếu tố thúc đẩy sự phát triển của thị trường này”, ông Tùng nhìn nhận.

Chính sách phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử
Chính sách phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử
(Ngày Nay) - Chính phủ ban hành Nghị định số 331/2025/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Năng lượng nguyên tử về phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử. Trong đó, Nghị định nêu rõ một số chính sách đầu tư, phát triển nguồn nhân lực lĩnh vực năng lượng nguyên tử.
Tháo gỡ vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai
Tháo gỡ vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai
(Ngày Nay) - Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã ký chứng thực Nghị quyết số 254/2025/QH15 quy định một số cơ chế, chính sách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai. Nghị quyết bổ sung trường hợp Nhà nước thu hồi đất vì mục đích quốc phòng, an ninh làm cơ sở cai nghiện ma túy do lực lượng vũ trang nhân dân quản lý.
Đại uý, ThS Lê Tuấn Anh (ở giữa) cùng các học viên tại Trường Sĩ quan Lục. (Ảnh: Phương Anh)
Sáng tạo trong giáo dục quân đội: Tương lai của thế hệ chiến sĩ trẻ
(Ngày Nay) - Sáng tạo trong giáo dục quân đội là chìa khóa nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Từ đổi mới phương pháp giảng dạy đến ứng dụng công nghệ, các cơ sở đào tạo đang từng bước khẳng định sự đổi mới toàn diện để tạo ra thế hệ chiến sĩ trẻ vừa “hồng”, vừa “chuyên”.
Siết chặt kinh doanh pháo hoa dịp cuối năm
Siết chặt kinh doanh pháo hoa dịp cuối năm
(Ngày Nay) - Sáng 24/12, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an thành phố Hà Nội) tổ chức tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật đối với các cơ sở kinh doanh pháo hoa của Bộ Quốc phòng trên địa bàn. Đây là chương trình nằm trong kế hoạch cao điểm tuyên truyền, vận động, thu hồi và phòng ngừa vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo, góp phần bảo đảm an ninh, trật tự dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2026.
Người gieo chữ bằng yêu thương ở làng Hữu Nghị
Người gieo chữ bằng yêu thương ở làng Hữu Nghị
(Ngày Nay) - Làng Hữu nghị Việt Nam được biết đến là nơi cưu mang những nạn nhân chất độc da cam. Ở đó, suốt 13 năm qua, cô giáo Nguyễn Thị Loan đã kiên nhẫn gieo từng con chữ, từng kỹ năng sống và từng niềm hy vọng cho những đứa trẻ mang nhiều khiếm khuyết nhưng luôn khao khát được lớn lên như bao người khác.
Khoảng trống nhận thức về HPV ở nam giới
Khoảng trống nhận thức về HPV ở nam giới
(Ngày Nay) - Từ năm 2026, Chính phủ chính thức đưa vắc xin HPV vào chương trình Tiêm chủng mở rộng quốc gia. Trong bối cảnh đó, việc phòng ngừa các bệnh do virus HPV gây ra không chỉ là câu chuyện của nữ giới còn là mối quan tâm chung của cả cộng đồng. Tuy nhiên, trên thực tế, nam giới - nhóm đối tượng cũng chịu nhiều nguy cơ từ HPV - vẫn đang đứng ngoài các chiến lược truyền thông và phòng bệnh.