Air Blade 2016 125cc vừa được hãng Honda ra mắt đã được nhận được rất nhiều sự quan tâm của những người yêu xe. Phiên bản Air blade 2016 của hãng honda mang kiểu dáng hoàn toàn mới, cùng khối động cơ được cải tiến tiết kiệm nhiên liệu, tích hợp nhiều công nghệ hiện đại mang tới một trải nghiệm hoàn toàn mới cho người sử dụng. Với thiết kế cá tính, mạnh mẽ với nhiều đường nét góc cạnh nam tính Honda AirBlade 125 2016 hướng tới trực tiếp giới trẻ hiện nay, đặc biệt là nam thanh niên.
Tuy nhiên, đây cũng chính là nhược điểm của Air Blade 2016.
Nếu như với phiên bản thế hệ trước, Air Blade dù hướng tới khách hàng nam giới là chủ yếu nhưng vóc dáng trung tính vẫn khiến cho nhiều khách hàng nữ giới lựa chọn thì phiên bản 2016 thiết kế góc cạnh, hầm hố hơn nhiều so với "đàn anh", do đó, với vóc dáng hầm hố, cá tính này, Airblade 2016 chỉ nhận được sự ủng hộ phần lớn từ khách hàng nam giới đặc biệt ở độ tuổi thanh niên. Do kén khách hàng hơn nên đối với khách hàng là nữ giới hoặc người ở độ tuổi trung niên có lẽ sẽ cần thời gian cân nhắc khi lựa chọn mẫu xe này.
Mặc dù đối tượng khách hàng đã được khoanh vùng rõ rệt nhưng rất đông khách hàng ở các độ tuổi khác vẫn thích thú với mẫu Air Blade 2016 bởi nhiều nâng cấp, cải tiến thú vị.
Trước hết, đầu xe được thiết kế nâng cấp, thu gọn lại với công nhệ đèn LED mới với đèn pha nhỏ, đèn xi nhan bố trí trên đèn định vị, cụm đèn pha đôi projector, cho phép 2 bóng chiếu sáng cùng một lúc ở 2 chế độ (chiếu gần – chiếu xa).
Bên cạnh đó, động cơ của Airblade 2016 có hiệu suất cao hơn đời cũ mặc dù vẫn sử dụng động cơ eSP 125 phân khối, 4 kỳ, 1 xi-lanh, làm mát bằng dung dịch, kết hợp với phun xăng điện tử, trọng lượng xe được giảm thiểu, chiều dài xe cũng được giảm xuống.
Theo công bố của Honda Việt Nam tại cuộc họp báo cuối tuần trước, Air Blade 2016 sẽ được bán tại các đại lý xe máy Honda trên toàn quốc với giá bán lẻ đề xuất 38 triệu đồng với bản thể thao, 40 triệu đồng với bản cao cấp và 41 triệu đồng với bản từ tính, giá tương đương với thế hệ cũ nhưng không có bản sơn đen mờ.
A.M