Huấn luyện viên tuyển Đan Mạch tự hào vì các học trò

0:00 / 0:00
0:00

(Ngày Nay) - Huấn luyện viên đội tuyển Đan Mạch Kasper Hjulmand cho biết ông rất tự hào vì các học trò của mình có thể hoàn thành trận đấu vòng bảng Euro 2020 với đối thủ Phần Lan sau khi chứng kiến người đồng đội Christian Eriksen đấu tranh giành lại sự sống của mình ngay trên sân.

Các cầu thủ Đan Mạch đứng thành vòng tròn để che cho đồng đội Christian Eriksen. Ảnh: CNN

Cụ thể, sau khi thấy Christian Eriksen gục ngã trên sân đấu, các cầu thủ Đan Mạch đã xếp thành vòng tròn để che cho các nhân viên y tế cấp cứu người đồng đội của mình trước ống kính máy quay.

Trận đấu sau đó đã phải tạm hoãn cho đến khi Eriksen tỉnh táo trong bệnh viện và gọi điện để thông báo tình hình cho các đồng đội, sau đó các cầu thủ Đan Mạch và Phần Lan đồng ý đá nốt hiệp hai.

“Đêm qua thực sự khó khăn", huấn luyện viên Hjulmand chia sẻ. “Tất cả chúng tôi đều được nhắc nhở rằng điều quan trọng nhất trong cuộc sống là gì và đó là có những mối quan hệ đáng trân quý. Tôi không còn lời khen ngợi nào dành cho các cầu thủ của mình. Tôi không thể tự hào hơn về những người đã chăm sóc lẫn nhau tốt đến vậy vào thời điểm mà một trong những người bạn rất thân của họ đang gặp khó khăn".

Huấn luyện viên tuyển Đan Mạch tự hào vì các học trò ảnh 1

Tiền đạo Jonas Wind bật khóc khi chứng kiến tình trạng của đồng đội Christian Eriksen. Ảnh: CNN

Ông Hjulmand cho biết sau khi Eriksen đã ổn định trong bệnh viện, đội tuyển Đan Mạch có hai lựa chọn: thi đấu tiếp hoặc đợi cho đến ngày hôm sau để hoàn thành trận đấu.

“Không có áp lực nào từ phía UEFA về việc phải thi đấu trận đấu trong ngày hôm qua”, ông Hjulmand chia sẻ. “Các cầu thủ cho biết sẽ không thể chợp mắt và đợi cho đến ngày hôm sau để thi đấu tiếp. Thành thật mà nói, tốt nhất là nên vượt qua nó. Tất nhiên bạn không thể chơi một trận đấu với những cảm xúc như vậy và những gì chúng tôi đã cố gắng làm thật không thể tin được”.

Ông Morten Boesen - bác sĩ tuyển Đan Mạch, là một trong những người có mặt đầu tiên sau khi Eriksen bất tỉnh, chia sẻ lại: “Bản thân tôi không nhìn thấy tình huống nhưng rõ ràng là anh ấy đã bất tỉnh".

“Khi tôi chạy đến, anh ấy vẫn còn thở và tôi vẫn bắt được mạch. Nhưng đột nhiên mọi thứ thay đổi và như mọi người đã thấy, chúng tôi bắt đầu hô hấp nhân tạo", ông Boesen tường thuật lại tình huống trên sân.

Huấn luyện viên tuyển Đan Mạch tự hào vì các học trò ảnh 2

Các cầu thủ Đan Mạch bao quanh người đồng đội đang nằm trên sân. Ảnh: AP

"Các nhân viên y tế còn lại cũng đã có mặt rất nhanh và chúng tôi đã làm những gì phải làm", vị bác sĩ nói. "Chúng tôi đã tìm cách đưa Christian trở lại. Anh ấy đã nói chuyện với tôi trước khi được đưa đến bệnh viện để kiểm tra thêm".

Kết thúc trận đấu, Đan Mạch chịu thúc thủ với tỷ số 0-1, nhưng kết quả này không khiến bất kỳ ai phiền lòng.

“Tất cả những suy nghĩ và lời cầu nguyện của chúng tôi đều dành cho Christian và gia đình anh ấy lúc này. Christian là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của chúng tôi và anh ấy thậm chí còn hay hơn thế, vì vậy, tất cả suy nghĩ và năng lượng tích cực của tôi đều dành cho Christian", huấn luyện viên Hjulmand gửi lời chúc tới tiền vệ mang áo số 10.

Giám đốc liên đoàn bóng đá Đan Mạch Peter Møller cho biết các cầu thủ đã nói chuyện với Eriksen và thi đấu vì người đồng đội của mình.

“Có những cầu thủ trong đó đã hoàn toàn vỡ vụn, họ đã phải ôm lấy nhau”, huấn luyện viên Hjulmand vừa nói vừa kìm nước mắt. “Đó là một trải nghiệm đau thương. Tôi đã nói rằng, không có vấn đề gì, mọi thứ vẫn ổn".

Huấn luyện viên tuyển Đan Mạch tự hào vì các học trò ảnh 3

Eriksen được các đồng đội hộ tống ra sân. Ảnh: AP

“Chúng tôi phải cho phép mình thể hiện niềm vui và sự năng nổ trên sân thay cho những cảm xúc tiêu cực. Bạn không thể chơi một trận đấu bóng đá ở cấp độ này mà không quyết liệt", vị chiến lược gia 49 tuổi khẳng định.

Đáng chú ý, một trong số các cầu thủ Đan Mạch đã hành xử hết sức mẫu mực khi Eriksen gặp chuyện đó là đội trưởng Simon Kjær.

Trung vệ này cũng là một người bạn thân của Eriksen và đã dũng cảm quay mặt lại nhìn các nhân viên y tế cấp cứu cho người đồng đội mình trong khi nhiều cầu thủ khác phải quay mặt đi.

Sau đó, cũng chính Kjær là người chạy tới động viên vợ của Eriksen. Sang tới hiệp hai, cầu thủ này được huấn luyện viên thay ra ở phút 63, một phần là do vấn đề tâm lý.

“Simon đã bị ảnh hưởng sâu sắc, rất sâu sắc. Anh ấy nghi ngờ liệu mình có thể tiếp tục hay không và đã cố thi đấu, nhưng sau đó không thể đá nốt", huấn luyện viên Hjulmand chia sẻ.

Trong trận đấu tiếp theo, Đan Mạch sẽ đối mặt với đội tuyển Bỉ tại sân nhà Parken. “Chúng tôi đang cố gắng trấn an bản thân và động viên nhau nhiều nhất có thể. Chúng tôi có các chuyên gia đồng hành cùng mình. Chúng tôi sẽ cố gắng xử lý và cùng nhau bước tiếp”, ông Hjulmand đặt quyết tâm.

Theo The Guardian
Khắc họa Hà Nội mộng mơ qua bộ tem bưu chính rực rỡ sắc hoa
(Ngày Nay) -  Hà Nội có 4 mùa Xuân - Hạ - Thu - Đông rõ rệt. Cùng với sự thay đổi của thời tiết, mỗi mùa, Hà Nội lại có vẻ đẹp rất riêng khi khoác lên mình chiếc áo mới, được tô điểm bởi sắc màu của một loài hoa chủ đạo. Yêu tha thiết Hà Nội, mê mẩn với những loài hoa, họa sỹ Nguyễn Quang Vinh đã dành nhiều tâm sức để đưa 12 loài hoa đặc trưng cho 12 tháng trong năm vào bộ tem bưu chính “Hà Nội 12 mùa hoa”.
Hồ ấp trứng rùa tại Trạm Kiểm lâm Hòn Bảy Cạnh-Ban Quản lý Vườn Quốc gia Côn Đảo. Ảnh: Huỳnh Sơn-TTXVN
Côn Đảo vào mùa sinh sản của rùa biển
(Ngày Nay) -  Bình quân mỗi năm gần đây, Vườn Quốc gia Côn Đảo cứu hộ trên 1.500 tổ trứng rùa biển, tiến hành ấp nở nhân tạo và thả trên 150.000 cá thể rùa con về biển.
Ảnh minh họa
Nhiều trẻ nhỏ, người già được “giải cứu” khỏi nắng nóng trên cao tốc Pháp Vân
(Ngày Nay) -  Sáng 28/4, trên nhiều trang mạng xã hội xuất hiện thông tin về một chiếc xe 16 chỗ bị đột ngột hỏng trên cao tốc Pháp Vân (cách Hà Nội khoảng 90 km về phía tỉnh Nghệ An). Chủ Facebook Nghĩa Đào viết: “Nghỉ lễ thuê xe về quê. Số nhọ hỏng xe cách Hà Nội 90km. Cả nhà đứng đường suốt 3 tiếng từ 6h30 đến 9h30. Gọi điện cho công ty thuê xe báo điều xe khác từ Hà Nội lên. Càng chờ càng mất hút...".
Xây dựng Phú Quốc trở thành trung tâm du lịch biển đảo tầm cỡ quốc tế
(Ngày Nay) -  Ngày 27/4, Văn phòng Chính phủ phát đi Thông báo số 189/TB-VPCP truyền đạt ý kiến kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị tổng kết Quyết định số 178/2004/QĐ-TTg ngày 5/10/2004 về Đề án phát triển tổng thể đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang đến năm 2010 và tầm nhìn đến năm 2020.
Tuyến phố đi bộ Bãi Cháy thu hút đông đảo người dân và du khách trong ngày đầu khai trương. Ảnh: Đức Hiếu - TTXVN
Quảng Ninh đưa thêm một tuyến phố đi bộ vào hoạt động
(Ngày Nay) -  Tối 27/4, tại khu phố cổ công viên Đại Dương, phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) tuyến phố đi bộ kết hợp ẩm thực Bãi Cháy chính thức được khai trương. Tuyến phố này hoạt động từ 19 giờ đến 24 giờ hàng ngày.