Huawei 'tăng ca' để đáp ứng nhu cầu thị trường điện thoại

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Hãng công nghệ Trung Quốc Huawei tuyên bố nhân viên của họ đang phải tăng ca nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với mẫu điện thoại thông minh 5G đầu tiên của mình.
Huawei 'tăng ca' để đáp ứng nhu cầu thị trường điện thoại

Phát biểu tại sự kiện ra mắt các mẫu điện thoại mới như Mate 60 Pro, Mate X5 và Mate 60, CEO Richard Yu đã gửi lời cảm ơn tới những khách hàng trong nước vì đã ủng hộ công ty.

“Hiện tại, chúng tôi đang khẩn trương làm việc thêm giờ nhằm cho phép nhiều người dùng trải nghiệm sản phẩm của chúng tôi hơn”, đồng thời cho biết công ty đang gặp khó khăn trong việc đáp ứng nhu cầu cho các mẫu máy mới nhất.

Ông Yu không tiết lộ bất kỳ thông tin kỹ thuật nào về các mẫu điện thoại thông minh mới nhất của Huawei, chẳng hạn như kết nối 5G, nhưng xác nhận rằng Mate 60 Pro mới có thể được sử dụng để thực hiện các cuộc gọi điện thoại vệ tinh.

Sự kiện ra mắt rất được mong đợi này diễn ra sau khi Huawei lặng lẽ tung ra thị trường chiếc điện thoại thông minh Mate 60 Pro có khả năng kết nối mạng 5G vào ngày 29/8.

Mẫu điện thoại thông minh mới này đã gây sốc cho thị trường khi cho thấy Huawei vẫn có thể phát triển sản phẩm của mình bất chấp việc chính phủ Mỹ cắt đứt nguồn cung cấp chip kể từ năm 2020.

Huawei hôm thứ Hai cũng đã tiết lộ một số sản phẩm mới bao gồm máy tính bảng, đồng hồ thông minh, tai nghe không dây, kính thông minh và nền tảng ô tô thông minh.

Ông Ivan Lam, nhà phân tích tại công ty Counterpoint Research, cho biết Huawei vẫn chưa từ bỏ hoạt động kinh doanh hàng tiêu dùng của mình, đặc biệt là ở Trung Quốc, trước tình trạng gián đoạn nguồn cung chất bán dẫn.

"Họ đã làm việc chăm chỉ để tiếp tục giới thiệu các thiết bị như TV thông minh, máy tính bảng và tai nghe. Ví dụ, đồng hồ thông minh của họ vẫn đứng số 1 tại thị trường nội địa", Ivan Lam cho biết.

Vị chuyên gia này tin rằng Huawei có thể giành lại vị thế top 3 doanh nghiệp hàng đầu Trung Quốc trong quý cuối năm nay nếu doanh số bán điện thoại thông minh tiếp tục tăng mạnh.

Edison Lee, nhà phân tích tại Jefferies, ước tính hơn 2 triệu chiếc Mate 60 Pro đã được bán ra, nhưng chưa đến nửa triệu chiếc được giao đến tay người tiêu dùng.

“Đây có thể là một chiến lược tiếp thị được cân nhắc kỹ lưỡng để tránh cuộc chiến trực diện với dòng iPhone 15 trong vài tuần đầu tiên ra mắt, khiến người tiêu dùng khao khát Mate 60 Pro hoặc đây là dấu hiệu cho thấy sự hạn chế trong dây chuyền sản xuất chip tiến trình 7 nanomet tại Trung Quốc", ông Lee chỉ ra.

Theo Bắc Hiệp
Cảnh trong phim “Unloved”.
Phim quảng cáo Giáng sinh không dùng AI gây sốt toàn cầu
(Ngày Nay) - Bằng nghệ thuật hoạt hình truyền thống và câu chuyện giản dị về sự cảm thông, đoạn phim quảng cáo “Unloved” của Pháp lan tỏa mạnh mẽ, trở thành hiện tượng truyền thông dịp Giáng sinh năm nay.
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
(Ngày Nay) - Không dựa vào bảo hộ khép kín, các nền kinh tế châu Á đã buộc doanh nghiệp cạnh tranh toàn cầu, đầu tư mạnh vào công nghệ cao và xây dựng thể chế linh hoạt để duy trì tăng trưởng bền vững.
Nguyễn Trung Cường giúp Điền kinh lập "hat-trick vàng" trong ngày hôm nay.
SEA Games 33: Ngày bùng nổ và kịch tính của Thể thao Việt Nam
(Ngày Nay) - Ngày thi đấu thứ sáu (15/12) tại SEA Games 33 đã khép lại, ghi nhận những khoảnh khắc bùng nổ của Thể thao Việt Nam với cú đúp Huy chương Vàng (HCV) từ điền kinh cho đến chiến thắng thuyết phục của U22 Việt Nam. Những kết quả này giúp Đoàn thể thao Việt Nam tạm thời duy trì vị trí thứ 3 trên bảng tổng sắp huy chương với 39 HCV, 47 huy chương Bạc (HCB) và 70 huy chương Đồng (HCĐ).
Phim tài liệu “Chân Trời Rực Rỡ” của Hà Anh Tuấn: Cách kể mới mẻ về văn hóa và nguồn cội
Phim tài liệu “Chân Trời Rực Rỡ” của Hà Anh Tuấn: Cách kể mới mẻ về văn hóa và nguồn cội
(Ngày Nay) - Không chỉ ghi lại một live concert, “Chân Trời Rực Rỡ” mang đến một cách tiếp cận mới mẻ về văn hóa và nguồn cội thông qua ngôn ngữ điện ảnh tài liệu. Bộ phim mở ra hành trình để khán giả soi chiếu lại tình yêu quê hương, đất nước và những giá trị "căn tính Việt" trong mỗi con người.
Bà Hà Thị Nhân (thôn Lặn Ngoài, xã Pù Luông) gắn bó với nghề dệt thổ cẩm 65 năm. Ảnh: Hoa Mai/TTXVN.
Giữ hồn thổ cẩm giữa đại ngàn Pù Luông
(Ngày Nay) - Làng nghề dệt thổ cẩm thôn Lặn Ngoài đã trải qua 276 năm hình thành, phát triển và được Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa công nhận là Làng nghề truyền thống vào năm 2021.