"Inside Out 2" lập nhiều kỷ lục ấn tượng

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Bộ phim hoạt hình "Inside Out 2" (Những mảnh ghép cảm xúc 2) do hãng Disney và Pixar phát hành tiếp tục giữ vững vị trí số 1 trên bảng xếp hạng các bộ phim ăn khách nhất tại các rạp chiếu ở Bắc Mỹ, khi đạt doanh thu ước tính 100 triệu USD trong tuần thứ 2 công chiếu, chiếm khoảng 68% tổng doanh thu phòng vé tại khu vực.
"Inside Out 2" lập nhiều kỷ lục ấn tượng

Với thành tích này, "Inside Out 2" đã lập kỷ lục mới về doanh thu đối với phần tiếp theo của một bộ phim hoạt hình gốc trong tuần chiếu thứ hai. Kỷ lục trước đó thuộc về bộ phim “The Super Mario Bros. Movie”, với doanh thu 92 triệu USD.

Theo số liệu của công ty thống kê điện ảnh Comscore, "Inside Out 2" đã thu về 355,2 triệu USD tại Bắc Mỹ sau 10 ngày công chiếu và theo đó trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất tại khu vực này kể từ đầu năm đến nay.

Bộ phim do Kelsey Mann đạo diễn cũng đã thu về 164,4 triệu USD tại các thị trường ngoài Bắc Mỹ, qua đó nâng tổng doanh thu quốc tế lên 369,2 triệu USD và tổng doanh thu toàn cầu hiện là 724,4 triệu USD. Thành tích này đã vượt qua tổng doanh thu 711,8 triệu USD trên toàn thế giới của phim “Dune: Part Two”.

Sự thành công của "Inside Out 2" đã mang lại một luồng sinh khí mới cho ngành công nghiệp điện ảnh Mỹ, trong bối cảnh doanh thu bán vé năm nay sụt giảm khoảng 40% so với tổng doanh thu trước khi đại dịch COVID-19. Với riêng Disney và Pixar, đây là một thắng lợi lớn, đặc biệt sau chuỗi phim có doanh thu không mấy khả quan đầu mùa Hè này.

"Inside Out 2" được dự báo có nhiều khả năng trở thành bộ phim đầu tiên trong năm 2024 vượt mốc doanh thu 1 tỷ USD toàn cầu. Tác phẩm cũng đang nhận "cơn mưa" lời khen từ giới phê bình, đạt điểm đánh giá tích cực 91% trên trang Rotten Tomatoes, đồng thời có "hiệu ứng truyền miệng" tốt trên các diễn đàn phim ảnh, được nhiều người gợi ý là bộ phim đáng xem.

"Inside Out 2" lấy bối cảnh 2 năm sau câu chuyện của phần trước đó, khi nhân vật chính Riley tròn 13 tuổi, trở thành một thiếu nữ tuổi dậy thì với nhiều cảm xúc mới được hình thành. Đó cũng là lúc 5 cảm xúc Joy (Vui vẻ), Sadness (Buồn bã), Disgust (Chảnh chọe), Anger (Giận dữ) và Fear (Sợ hãi) dần không còn đủ để điều khiển và thể hiện hết được tâm lý phức tạp của cô bé. Một nhóm các cảm xúc mới gồm Anxiety (Lo âu), Embarrassment (Xấu hổ), Ennui (Chán nản) và Envy (Ganh tị) bắt đầu xuất hiện và khiến Riley như trở thành một con người hoàn toàn khác.

Bằng cách khắc họa hành trình trưởng thành đầy thử thách của Riley, "Inside Out 2" khéo léo lồng ghép những thông điệp ý nghĩa về cuộc sống, giúp chúng ta hiểu rõ hơn về bản thân, về những cảm xúc bên trong và cách để đối mặt với những thử thách trong cuộc sống. Thông qua những bốc đồng và lựa chọn sai lầm của Riley, phim truyền tải thông điệp ý nghĩa rằng để trưởng thành và trở thành phiên bản tốt hơn, mỗi người đều phải trải qua những thử thách và vấp ngã. Mỗi cảm xúc, dù là tích cực hay tiêu cực, đều có vai trò riêng trong việc định hình con người. Và bản chất cuộc sống vốn dĩ luôn vận động và thay đổi.

"Inside Out 2" khẳng định rằng được là chính mình, sống thành thật với những giá trị bản thân tin tưởng cũng là một dạng thành tựu của tuổi trưởng thành. Phim mang đến thông điệp mạnh mẽ về việc giải phóng bản thân từ bên trong, khuyến khích mỗi người hãy dũng cảm đối mặt với cảm xúc thật của mình và học cách trưởng thành từ những trải nghiệm.

Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL Hồ An Phong.
Hội nghị triển khai Chỉ thị 30/CT-TTg: Bước ngoặt quan trọng cho ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam
(Ngày Nay) - Ngày 21 và 22/11/2024, Bộ VH,TT&DL đã tổ chức Hội nghị triển khai Chỉ thị số 30/CT-TTg ngày 29/8/2024 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam. Hội nghị được kỳ vọng trở thành bước đột phá, đặt nền tảng cho sự phát triển mạnh mẽ và bền vững của ngành công nghiệp văn hóa. Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam cũng cử đại diện tham dự hội nghị nhằm học hỏi kinh nghiệm thực tiễn để thúc đẩy công nghiệp văn hóa gắn liền với hợp tác toàn cầu.
Gia Lai : Ngôi cổ tự duy nhất được phong sắc tứ
Gia Lai : Ngôi cổ tự duy nhất được phong sắc tứ
(Ngày Nay) - Gia Lai hiện có hàng trăm ngôi chùa, trong đó có nhiều chùa đã qua trăm năm lịch sử. Nhưng chỉ duy nhất chùa Tân An (đường Nguyễn Thiếp, phường Tây Sơn, thị xã An Khê) được sự công nhận và ban tặng của hoàng gia nhà Nguyễn, gọi là sắc tứ.
Sắp xếp đơn vị hành chính của 12 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương
Sắp xếp đơn vị hành chính của 12 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương
(Ngày Nay) - Thay mặt Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã ký ban hành các Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính giai đoạn 2023 - 2025 của 12 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, gồm: An Giang, Đồng Tháp, Hà Nam, Hà Nội, Hà Tĩnh, TP Hồ Chí Minh, Phú Thọ, Sơn La, Quảng Ngãi, Quảng Trị, Trà Vinh, Vĩnh Phúc, giai đoạn 2023 – 2025.
Đặc sắc chương trình giao lưu "Sắc màu di sản"
Đặc sắc chương trình giao lưu "Sắc màu di sản"
(Ngày Nay) - Tối 21/11, tại hồ Nguyên Phi Ỷ Lan (thành phố Bắc Ninh), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Ninh tổ chức Chương trình nghệ thuật dân ca trên thuyền và giao lưu các miền di sản chủ đề "Sắc màu di sản".
Phật dạy 5 điều thân kính với làng xóm
Phật dạy 5 điều thân kính với làng xóm
(Ngày Nay) - Mối quan hệ làng xóm cũng có những nhiêu khê và phức tạp, nếu không khéo thì từ thâm tình lại hóa ra giận ghét, thậm chí là oán thù. Cho nên Đức Phật rất tinh tế khi dạy phải thân kính với bà con.
Học cách trân quý từng phút giây còn sống
Học cách trân quý từng phút giây còn sống
(Ngày Nay) - Khi tôi nghe thấy tin có người nào đó vừa mất đi, tin ấy với tôi như tiếng chuông thức tỉnh. Tiếng chuông đó là một lời nhắc nhở sâu sắc về sự mong manh của kiếp người.
Oai nghi của người tu hành
Oai nghi của người tu hành
(Ngày Nay) - Oai nghi cùng với chánh kiến và tịnh giới là ba yếu tố làm nên đạo hạnh - phẩm chất của tu sĩ Phật giáo, như cố Trưởng lão Hòa thượng Thích Thiện Siêu, bậc am tường kinh luật luận đã từng nhấn mạnh.
Tác phẩm có tên “Comedian” của nghệ sĩ người Italy Maurizio Cattelan ra mắt lần đầu năm 2019 tại triển lãm Art Basel ở Miami Beach, đã gây tranh cãi về việc có thể được coi là nghệ thuật hay không. Ảnh: AP
6,2 triệu USD cho quả chuối dán tường
(Ngày Nay) - 6,2 triệu USD là mức giá vừa được trả cho một tác phẩm nghệ thuật gây tranh cãi, một quả chuối tươi dán lên tường bằng băng dính bạc. Tác phẩm được đưa ra trong một cuộc bán đấu giá của Sotheby’s ở New York, Mỹ.