Sáng 26/10, mặc dù cửa hàng Khaisilk tại 113 phố Hàng Hai, Hà Nội vẫn mở cửa nhưng không bán hàng cho khách để phục vụ công tác kiểm tra của cơ quan chức năng.
Quản lí cửa hàng tại đây cho biết, hôm nay cửa hàng không hoạt động để cơ các quan chức năng kiểm tra nguồn gốc xuất xứ của hàng hoá thuộc cửa hàng và hẹn khách quay lại sau. Cũng trong sáng nay, Bộ Công Thương đã có văn bản gửi Cục Quản lý thị trường yêu cầu cục này phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra, làm rõ thông tin liên quan đến xuất xứ hàng hóa, hàng giả, hàng nhái, bảo vệ người tiêu dùng.
Ông Trần Hùng, Cục phó Cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) cho biết vụ "bê bối" của tập đoàn Khaisilk đã gây ảnh hưởng nặng nề đến uy tín của thương hiệu Việt.
Lực lượng quản lí thị trường và công an đang kiểm tra hàng hoá bên trong cửa hàng. |
Theo ông Hùng khăn lụa Khaisilk thường được dùng làm quà cho các đối tác, bạn bè quốc tế khi sang Việt Nam để ngoại giao hay hợp tác kinh doanh. Nó sẽ ảnh hưởng đến “cái nhìn” của bạn bè quốc tế vào những sản phẩm, thương hiệu có xuất xứ từ Việt Nam.
Ngay sau khi ông Hoàng Khải chủ tịch tập đoàn Khaisilk lên tiếng thừa nhận đã nhập lụa từ Trung Quốc về bán từ những giữa những năm 90 đến nay nhiều người tiêu dùng đã lên tiếng đòi tẩy chay thương hiệu này. Ông này cũng thừa nhận 50% hàng trong hệ thống Khaisilk là nhập từ Trung Quốc.
Doanh nhân Hoàng Khải hay Khải "Silk" - người từng được người đời gọi bằng cái tên kính trọng "ông hoàng của lụa" là ông chủ của hãng tơ lụa nổi tiếng KhaiSilk, ông nổi lên từ việc buôn bán lụa tơ tằm từ và giới thiệu là lụa tơ tằm Việt Nam.
Ông này cũng từng tiết lộ "kiếm được một triệu đô từ năm 24 tuổi", đây cũng là thời kì thương hiệu Khaisilk được nhiều người biết đến.