Ngày đẹp nhất để mở hàng sau Tết Bính Thân 2016

Lựa chọn ngày đẹp để mở hàng cho một năm buôn bán, làm ăn luôn rất quan trọng đối với những người kinh doanh, giúp gia chủ phát tài, buôn may bán đắt.
Ngày đẹp nhất để mở hàng sau Tết Bính Thân 2016

Trong không khí chào xuân mới Bính Thân 2016, người Việt thực hiện đầy đủ nghi lễ đón tết, trong đó phải kể đến việc chọn ngày khai trương, mở hàng để cầu một năm mới thịnh vượng, phát tài.

Ngày đẹp nhất để mở hàng sau Tết Bính Thân 2016 ảnh 1

(Ảnh minh họa)

Theo quan niệm truyền thống, ngày mở hàng, khai trương đầu năm có ảnh hưởng tới tài lộc của gia chủ trong cả năm nên việc chọn ngày, giờ mở hàng luôn được coi trọng.

Năm Bính Thân 2016 có 6 ngày tốt để khai trương, mở cửa kinh doanh lại sau Tết, đó là ngày mùng 2, 3, 5, 7, 8, 9 âm lịch. Ngày tốt nhất là ngày mùng 8 âm lịch (tức ngày 15/2/2016), giờ đẹp nhất là vào khoảng 11-13h chiều.

Cụ thể, ngày đẹp nhất năm mới là ngày Đinh Mão 15/2/2016 (mùng 8 Tết âm lịch), đây là ngày rất tốt để mở hàng.

- Giờ tốt: giờ Ngọ (11h – 13h chiều); giờ Hợi (21 – 23h tối)

- Hướng tốt: Tây Nam; hướng xấu: Đông, Nam

- Hướng đón tài lộc: Tây

- Tuổi tốt: tuổi Tuất (tốt nhất là Nhâm Tuất – 35 tuổi); sau đến tuổi Hợi, Mão, Mùi

- Tuổi trung bình: Tý, Dần, Ngọ, Thân

- Tuổi xung: xấu nhất là Dậu (nhất là Tân Dậu – 36 tuổi); sau đến tuổi Sửu, Tỵ, Thìn.

Ngày đẹp nhất để mở hàng sau Tết Bính Thân 2016 ảnh 2

Chọn người mở hàng cũng rất quan trọng đối với những người kinh doanh.

Năm mới đến, những người chủ cửa hàng, doanh nghiệp chọn được ngày tốt, giờ đẹp mở cửa hàng mà được vị khách đầu tiên hợp tuổi mua bán chóng vánh, sởi lởi thì tin rằng cả năm nhà chủ sẽ mua may bán đắt, chuyện làm ăn cũng thuận lợi và phát đạt hơn.

Người mở hàng thường phải có Thiên can, Địa chi, Ngũ hành tương sinh với gia chủ, theo triết học Đông phương thì sẽ giúp tăng tài khí, may mắn cho gia chủ. Người mở hàng xông đất nếu hợp với năm nay thì càng tốt. Đã vượng thịnh thì càng giúp gia chủ thêm vượng thịnh hơn.

Chọn người mở hàng bên cạnh chuyện hợp tuổi còn phải chọn người “tốt vía” nghĩa là những người hiền lành, đức độ, làm ăn khấm khá… Người đến mở hàng thường chỉ trao đổi việc mua bán khoảng 5, 10 phút chứ không ở lại lâu, để cho mọi việc trong năm của chủ nhà sẽ được trôi chảy thông suốt.

Các cụ rất kiêng khi người mở hàng mặc quần áo toàn một màu trắng hay màu đen. Người có đạo đức không tốt, đang có tang, có chuyện kiện cáo, tranh chấp hay đang gặp vận rủi đến mở hàng cũng nên tránh.

Nếu phụ nữ mở hàng, phải đi theo đoàn có đủ ngũ hành để tạo thành vòng bổ sung cho mệnh chủ. Thí dụ mệnh chủ hành Hỏa, Thái tuế hành Kim, phụ nữ hành Thổ (Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim) thì nên bổ sung cả người hành Thủy – Mộc thành vòng khép kín sẽ tốt hơn.

Xuân Bách

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.