Theo bà Leyla Hannbeck, Giám đốc điều hành của Hiệp hội Các hiệu thuốc độc lập Anh (AIMp), các dược sĩ và nhóm làm việc đã rất vất vả để đảm bảo các bệnh nhân được tiếp cận thuốc điều trị trong giai đoạn khủng hoảng nhiên liệu hiện nay. Bà nêu rõ trong khi tình hình đã bắt đầu được cải thiện, hoạt động phân phối dược phẩm tới một số vùng dân cư tại Anh vẫn bị chậm trễ. Thiếu nhiên liệu đã ảnh hưởng đáng kể đến khối lượng công việc và tâm lý của các dược sĩ.
Cũng theo bà Hannbeck, AIMp đang theo dõi rất sát sao tình hình và đề nghị Chính phủ Anh đảm bảo việc thực thi các kế hoạch và chiến lược khẩn cấp để đảm bảo nguồn cung ứng thuốc không bị ảnh hưởng, không gây gián đoạn công tác chăm sóc y tế và điều trị cho các bệnh nhân.
AIMp đại diện của các doanh nghiệp bào chế dược phẩm với nhiều thương hiệu lớn tại Anh.
Từ tuần trước, nước Anh đối mặt cuộc khủng hoảng nhiên liệu khi các trạm xăng dầu phải treo biển dừng phục vụ khi nguồn cung khan hiếm do thiếu lái xe tải vận chuyển và giá bán buôn khí đốt tự nhiên trên toàn châu Âu tăng mạnh đẩy nhiều công ty năng lượng đến bờ vực phá sản. Để khắc phục tình trạng này, Chính phủ Anh đã điều động binh sĩ tham gia lái xe bồn cung cấp xăng dầu cho các trạm xăng.
Các hãng vận tải và nhiều công ty tuyển dụng nhân sự tại Anh đang chật vật tìm kiếm lao động cho các vị trí lái xe tải, có công ty không ngại nâng lương cho lái xe lên mức cao chưa từng có để thu hút người đến tuyển dụng. Dù Chính phủ Anh luôn phủ nhận Brexit đã dẫn đến tình trạng thiếu hụt lái xe tải nhưng nhiều lái xe của các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) lại cho rằng việc nước Anh ra đi là nguyên nhân khiến nhiều lái xe là công dân EU rời bỏ nước này.