Vào khoảng 22h, ngày 05/8, vụ tai nạn giữa xe máy và xe tải biển số 49C - 189.99 (chưa rõ họ tên người điều khiển), lưu thông theo hướng Đà Lạt - Ngã tư Dầu Giây, vị trí tại nạn ngay điểm công trình đang giao nhau.
Do trời mưa, công trình nhiều khoảng tối nên xe máy biển số 60U6 - 9570 do ông Nguyễn Văn Tuyết (sinh năm 1951, ngụ TT Dầu Giây) điều khiển, lưu thông theo hướng ngược lại tông trực diện vào đèn trước bên trái của xe tải, vụ va chạm làm ông Tuyết tử vong tại chỗ.
Nhận được tin báo, công an TT Dầu Giây, công an huyện Thống Nhất đã có mặt kịp thời điều tiết, phân luồng giao thông và điều tra vụ việc.
Một người dân sống trước cổng chợ Dầu Giây nói: “Thi công theo kiểu này không chết mới lạ, đường đang chạy thắt cổ chai lại, trời mưa không ai thấy, thi công đào lên rồi bỏ đó từ tháng 3 tới nay không thèm gắn đèn cảnh báo, hàng đêm cứ nghe ầm ầm là ra đỡ người dậy, băng bó đi tiếp vì họ tự tông vào té mà. Có ai đền đâu mà báo công an!”
Tại sao thi công mà không đặt bảng cảnh báo công trình? Đường bó hẹp lại và không gắn dây, đèn sáng như quy định để gây ra tai nạn liên tục? Trả lời câu hỏi này, Ông Trần Quang Tuấn - Trưởng phòng hạ tầng, phó ban ATGT huyện trả lời: “Để tôi ra xem sao”. Còn theo ông Lê Huy Triển - Chi cục trưởng chi cục IV-2 thì cho biết: “Chúng tôi sẽ cho kiểm tra ngay, vì TTGT đã phạt việc thi công không biển báo nhiều rồi mà sao họ không khắc phục”.
Như Ngày Nay đã có nhiều bài phản ánh về công trình NGT cầu vượt Dầu Giây, khởi công vào tháng 2/2017. Do nhu cầu phát triển kinh tế và du lịch nên chính phủ đồng ý xây dựng cầu vượt và NGT Dầu Giây, công trình do Ban Dự An 7 bộ GTVT làm chủ đầu tư và Công Ty Cổ Phần BT20 - Cửu Long thi công, với dự kiến sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng vào tháng 3/2018.
Tuy nhiên, do sai sót trong hoạch toán đền bù, kinh phí thi công, nên dự án nút giao cầu vượt Dầu Gây phải tăng vốn hơn 100 triệu vì vậy đã dừng công trình vì thiếu hơn 2 năm qua