Theo nguồn tin trực tiếp tiết lộ với CNBC, quyết định sa thải bắt đầu có hiệu lực từ ngày 3/1, ảnh hưởng đến nhiều bộ phận, nhiều cấp bậc nhân viên trên toàn bộ thị trường Đông Nam Á, trong đó Singapore chịu tác động nặng nề nhất. Số lượng nhân viên bị ảnh hưởng có thể lên đến hàng trăm người.
Người phát ngôn của Lazada Singapore không chính thức xác nhận việc sa thải nhưng cho biết: "Chúng tôi đang chủ động điều chỉnh lực lượng lao động để linh hoạt và hiệu quả hơn, đáp ứng nhu cầu kinh doanh trong tương lai".
Công ty nhấn mạnh đến sự cần thiết đánh giá lại nhu cầu nhân sự và cơ cấu hoạt động để bảo đảm tương lai cho doanh nghiệp và người lao động. Lazada hiện hoạt động tại Singapore, Indonesia, Malaysia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam. Lazada trở thành công ty con của Alibaba vào năm 2016 và chịu sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ như Shopee của Sea Limited và TikTok Shop.
Gần đây, sự hợp tác giữa Tokopedia (thuộc GoTo) và TikTok Shop Indonesia tạo ra một đối thủ đáng gờm mới cho Lazada. Thỏa thuận này trao cho TikTok quyền kiểm soát 75,01% và khoản đầu tư 1,5 tỷ USD.
Trận chiến thương mại điện tử Đông Nam Á ngày càng nóng lên, đòi hỏi các "ông lớn" trong ngành như Lazada phải liên tục thích nghi và điều chỉnh chiến lược. Những đợt cắt giảm nhân sự có thể là bước đi cần thiết để Lazada củng cố vị thế và tăng cường hiệu quả hoạt động trong thời gian tới.