LPBank công bố tên thương mại mới: Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Ngày 15/7/2024, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành Quyết định số 423/QĐ- TTGSNH2 về việc sửa đổi nội dung Tên Ngân hàng tại Giấy phép thành lập và hoạt động của Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt.
Trụ sở Ngân hàng TMCP Lộc Phát Việt Nam (LPBank) tại 210 đường Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Trụ sở Ngân hàng TMCP Lộc Phát Việt Nam (LPBank) tại 210 đường Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Theo đó, Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LPBank) chính thức đổi tên thương mại là Ngân hàng Thương mại cổ phần Lộc Phát Việt Nam, tên tiếng Anh là Fortune Vietnam Joint Stock Commercial Bank, tên viết tắt bằng tiếng Anh là LPBank và mã chứng khoán niêm yết là LPB vẫn giữ nguyên. LPBank khẳng định việc thay đổi tên gọi sẽ không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của Ngân hàng cũng như quyền lợi của khách hàng, đối tác và cổ đông.

Việc thay đổi tên gọi, nhận diện thương hiệu đánh dấu khởi đầu giai đoạn phát triển mới của LPBank với chiến lược kinh doanh mới, hướng tới những giá trị mới cho khách hàng, đối tác và cổ đông. Trước đó, kế hoạch thay đổi tên thương mại đã được Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) LPBank thông qua vào ngày 17/04/2024.

Với tên gọi mới là Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam, từ "Lộc" mang ý nghĩa sự may mắn, mở ra cơ hội hợp tác và phát triển kinh doanh không chỉ dành cho khách hàng mà còn cho chính Ngân hàng. "Phát" là kết quả tốt đẹp của sự hợp tác và phát triển, đồng thời thể hiện tầm nhìn của Ngân hàng trong việc tiến tới sự phồn vinh và thịnh vượng cùng khách hàng, cộng đồng và đất nước.

Trên chặng đường hơn 16 năm phát triển, LPBank luôn chủ động bám sát các chỉ đạo của Chính Phủ và Ngân hàng Nhà nước và đã gặt hái được nhiều thành tựu. Từ một Ngân hàng nhỏ, được thành lập mới từ năm 2008 đến nay, LPBank đã vươn mình trở thành một trong 14 ngân hàng quan trọng nhất hệ thống, lọt Top 500 ngân hàng có giá trị thương hiệu cao nhất toàn cầu năm 2024, sở hữu nhiều giải thưởng danh giá trong và ngoài nước. Ông Nguyễn Đức Thụy, Chủ tịch HĐQT LPBank, đã nhấn mạnh: “Với việc hoàn thành sứ mệnh lịch sử của tên gọi cũ, LPBank quyết định thay đổi tên để phù hợp với giai đoạn phát triển mới nhằm thay đổi mạnh mẽ, hiệu quả toàn diện, phát triển bền vững và thận trọng. Tên gọi Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam không chỉ đồng nhất giữa tên thương mại, tên viết tắt LPBank và mã chứng khoán LPB, mà còn đáp ứng kỳ vọng của Ban lãnh đạo Ngân hàng, cam kết gia tăng tối đa giá trị lợi ích cho cổ đông, đối tác và khách hàng”.

Thương hiệu LPBank đã xác lập chỗ đứng trên thị trường với vị thế của một Ngân hàng có mạng lưới lớn nhất với hơn 1.200 điểm giao dịch trải dài khắp 63 tỉnh thành tới tận các huyện thị, cùng với phương châm “lấy khách hàng làm trọng tâm” được thể hiện trong từng giao dịch dù là nhỏ nhất. Phát huy thế mạnh của một Ngân hàng có mạng lưới rộng lớn, với việc có tên gọi thương mại mới, LPBank sẽ tiếp tục hành trình với sứ mệnh mang các sản phẩm, dịch vụ có chất lượng tốt nhất đến với người dân trên khắp cả nước.

Mới đây, LPBank công bố Ngân hàng sẽ xem xét trình ĐHĐCĐ phê duyệt điều chỉnh phương án tăng vốn điều lệ năm 2024 thông qua hình thức phát hành cổ phiếu để trả cổ tức tại phiên họp ĐHĐCĐ bất thường dự kiến vào tháng 9/2024. Tỷ lệ chi trả cổ tức dự kiến là 16,8%. Sau phát hành, dự kiến vốn điều lệ của LPBank đạt 29.872 tỷ đồng, thuộc Top các nhà băng có vốn điều lệ cao nhất toàn hệ thống.

Trước đó, ĐHĐCĐ LPBank cũng thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2024 với lợi nhuận trước thuế đạt mức 10.500 tỷ đồng, tăng gần 50% so với năm 2023. Nguồn vốn huy động thị trường ước tăng 11% lên 317.380 tỷ đồng.

Bình luận
Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng: Ninh Thuận phải quyết tâm hoàn thành sớm mục tiêu xóa nhà tạm, nhà dột nát
Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng: Ninh Thuận phải quyết tâm hoàn thành sớm mục tiêu xóa nhà tạm, nhà dột nát
(Ngày Nay) - Ninh Thuận phải cố gắng nỗ lực để là 1 trong 5 tỉnh, thành phố hoàn thành xóa nhà tạm, nhà dột nát cho người dân khó khăn về nhà ở trong năm 2025. Đó là mong muốn, ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Chí Dũng trong chuyến công tác tại Ninh Thuận và dự Lễ phát động chiến dịch 90 ngày đêm “Chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát” do tỉnh tổ chức sáng 29/3.
Australia dùng máy bay sơ tán người dân vùng lũ
Australia dùng máy bay sơ tán người dân vùng lũ
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, lực lượng chức năng đã dùng máy bay để sơ tán người dân ở khu vực hẻo lánh miền Bắc Autralia, nơi đang hứng chịu đợt lụt kỷ lục. Theo cảnh báo được Cơ quan khí tượng ban bố ngày 29/3, mực nước lũ tại khu vực này đã vượt quá mức kỷ lục từng được ghi nhận năm 1974.
Tổng Bí thư Tô Lâm dự Chương trình nghệ thuật “Đảng trong mùa Xuân đại thắng”
Tổng Bí thư Tô Lâm dự Chương trình nghệ thuật “Đảng trong mùa Xuân đại thắng”
(Ngày Nay) - Chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Đảng bộ thành phố Đà Nẵng (28/3/1930 - 28/3/2025) và 50 năm Ngày giải phóng thành phố Đà Nẵng (29/3/1975 - 29/3/2025), kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025), tối 28/3, tại Nhà hát Trưng Vương, thành phố Đà Nẵng, Tổng Bí thư Tô Lâm đã dự Chương trình nghệ thuật “Đảng trong mùa Xuân đại thắng”.
Bộ Y tế yêu cầu làm rõ vụ học sinh Trường Tuệ Đức bị nghi ngộ độc thực phẩm
Bộ Y tế yêu cầu làm rõ vụ học sinh Trường Tuệ Đức bị nghi ngộ độc thực phẩm
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc 38 học sinh Trường Tiểu học - Trung học cơ sở Tuệ Đức (Trường Tuệ Đức, thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh) nghi bị ngộ độc thực phẩm, ngày 28/3, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đã có văn bản chỉ đạo Sở An toàn thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh khẩn trương điều tra, xử lý và truy xuất nguồn gốc thực phẩm liên quan.
Phiên livestream 14 tiếng của "Anh tài" Quốc Thiên. Ảnh: Znews
Livestream bán hàng: Cầu nối gần gũi hay rủi ro mất đi hào quang nghệ sĩ?
(Ngày Nay) - Trong quá khứ, hình ảnh nghệ sĩ thường gắn liền với sự hào nhoáng và xa xỉ. Họ xuất hiện trên những tấm pano khổng lồ, đại diện cho các thương hiệu lớn với hợp đồng quảng cáo trị giá hàng tỷ đồng, toát lên vẻ sang trọng và đẳng cấp. Những chiến dịch quảng cáo nước hoa, xe hơi hay thời trang cao cấp đã định hình nghệ sĩ như biểu tượng của sự thành công, đôi khi xa cách với đời sống thường nhật. Tuy nhiên, thời đại số đã thay đổi nhận thức của công chúng .