Malaysia tăng cường hợp tác du lịch với Việt Nam hướng tới chiến dịch Visit Malaysia 2026

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Bộ Du lịch, Nghệ thuật và Văn hóa Malaysia (MOTAC), thông qua Văn phòng Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia tại Việt Nam, tổ chức sự kiện “Lễ hội Du lịch, Nghệ thuật, Văn hóa và Ẩm thực Malaysia 2025” tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội.
Malaysia tăng cường hợp tác du lịch với Việt Nam hướng tới chiến dịch Visit Malaysia 2026

Hoạt động này nhằm thúc đẩy hợp tác du lịch song phương và quảng bá cho chiến dịch “Visit Malaysia 2026” sắp tới, trong đó Việt Nam được xác định là thị trường trọng điểm tại khu vực ASEAN.

Lễ hội gồm hai hoạt động chính: Hội thảo Giới thiệu Điểm đến và Giao lưu Kết nối Doanh nghiệp; cùng với chương trình Lễ hội Du lịch, Nghệ thuật, Văn hóa và Ẩm thực Malaysia 2025. Các hoạt động sẽ diễn ra từ ngày 29/7 đến ngày 2/8/2025, nhằm kết nối các đối tác trong ngành, giới truyền thông và công chúng, đồng thời giới thiệu những sản phẩm du lịch đặc sắc của Malaysia và thúc đẩy hợp tác song phương.

Đoàn đại biểu Malaysia do Ngài Bộ Trưởng Dato’ Sri Tiong King Sing – Bộ trưởng Du lịch, Nghệ thuật và Văn hóa Malaysia dẫn đầu, cùng 30 đại diện đến từ các lĩnh vực du lịch, khách sạn và dịch vụ.

Malaysia tăng cường hợp tác du lịch với Việt Nam hướng tới chiến dịch Visit Malaysia 2026 ảnh 1

Bộ Trưởng Dato’ Sri Tiong King Sing – Bộ trưởng Du lịch, Nghệ thuật và Văn hóa Malaysia

Phát biểu tại lễ khai mạc, Ngài Bộ Trưởng Dato’ Sri Tiong King Sing nhấn mạnh: “Việt Nam luôn là một trong những đối tác du lịch quan trọng nhất của Malaysia tại Đông Nam Á. Chúng tôi tin rằng chuyến thăm lần này sẽ thúc đẩy những mối quan hệ đối tác mạnh mẽ, hướng đến mục tiêu chung là phát triển du lịch bền vững, toàn diện và mang lại lợi ích lâu dài cho cả hai quốc gia.”

Ông cũng cho biết: “Chuỗi sự kiện tại Việt Nam không chỉ giới thiệu các giá trị đặc sắc về du lịch, nghệ thuật, văn hóa và ẩm thực của Malaysia, mà còn đóng vai trò là cầu nối ngoại giao văn hóa, góp phần tăng cường sự hiểu biết và gắn kết giữa hai quốc gia láng giềng thân thiết trong ASEAN. Đây là cột mốc quan trọng trong chiến lược quảng bá đến quốc tế của Malaysia hướng đến Visit Malaysia 2026.”

Hội thảo Giới thiệu Điểm đến và Kết nối Doanh nghiệp sẽ quy tụ các đại diện trong lĩnh vực du lịch, hàng không và khách sạn của hai nước nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác mới. Chương trình diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh vào ngày 29/7/2025 (tại Khách sạn Nikko Saigon) và tại Hà Nội vào ngày 1/8/2025 (tại Khách sạn Sheraton Hanoi).

Lễ hội Du lịch, Nghệ thuật, Văn hóa và Ẩm thực Malaysia 2025 là một sự kiện cộng đồng, tôn vinh di sản đa dạng của Malaysia thông qua các tiết mục biểu diễn nghệ thuật truyền thống, trình diễn thủ công mỹ nghệ và giới thiệu ẩm thực đặc trưng. Hoạt động này nhằm thúc đẩy sự giao lưu văn hóa và gắn kết cộng đồng giữa nhân dân hai nước.

Malaysia tăng cường hợp tác du lịch với Việt Nam hướng tới chiến dịch Visit Malaysia 2026 ảnh 2

Song song đó là Tuần lễ MADANI do Đại sứ quán Malaysia tại Hà Nội tổ chức, lấy cảm hứng từ triết lý “Madani” – đề cao sáu giá trị cốt lõi: bền vững, thịnh vượng, đổi mới, tôn trọng, tin tưởng và lòng nhân ái – được lồng ghép trong các lĩnh vực văn hóa, giáo dục và thương mại. Đây là minh chứng cho cam kết của Malaysia trong phát triển quốc gia toàn diện và tăng cường quan hệ đối tác chiến lược với các nước như Việt Nam.

Tính đến tháng 7/2025, có 164 chuyến bay thẳng mỗi tuần giữa Malaysia và Việt Nam, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của du khách. Việc gia tăng tần suất bay giúp du khách linh hoạt hơn trong lịch trình, đồng thời thúc đẩy các phân khúc như du lịch cuối tuần, du lịch MICE và kết hợp công tác – nghỉ dưỡng, đặc biệt hấp dẫn đối với tầng lớp trung lưu và giới trẻ Việt Nam.

Malaysia hiện là thị trường ASEAN lớn thứ hai về lượng khách đến Việt Nam, sau Campuchia, với 266.000 lượt khách Malaysia trong 5 tháng đầu năm 2025. Ngược lại, Malaysia cũng đón 168.677 lượt khách Việt Nam trong cùng kỳ, khẳng định vị thế là điểm đến yêu thích của du khách Việt.

VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
(Ngày Nay) - VPBank khẳng định vị thế tiên phong bằng việc liên tục nâng cấp chất lượng dịch vụ và ứng dụng công nghệ hiện đại. Với chiến lược chuyển đổi số toàn diện, ngân hàng không chỉ tối ưu quy trình vận hành mà còn mang đến trải nghiệm vượt trội cho khách hàng, đáp ứng nhu cầu nhanh chóng, tiện lợi và an toàn.
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh tại một sự kiện ra mắt sách
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh và 30 năm Kính vạn hoa
(Ngày Nay) -Từ 9g-12g ngày 20/12, tại Nhà Thiếu nhi TPHCM (36 Lê Quý Đôn, phường Xuân Hòa), NXB Kim Đồng tổ chức buổi giao lưu, ký tặng và trao giải cuộc thi viết và vlog: “ Kính vạn hoa mở ra thế giới…”. Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, họa sĩ Đỗ Hoàng Tường, cùng nhiều nhà văn, nhà thơ, nhà nghiên cứu văn học và đông đảo độc giả Kính vạn hoa các thế hệ sẽ tham dự sự kiện này.
Ảnh scan từ cuốn sách Dấu ấn 100 năm – Kỷ yếu kỷ niệm 100 năm thành lập Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam.
Nhặt sạn Dấu ấn 100 năm Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam – Kỳ 2: Tránh tạo “chuẩn mực sai” cho lịch sử mỹ thuật Việt Nam
(Ngày Nay) - Ở kỳ I của loạt bài, Ngày Nay đã chỉ ra những sai lệch nghiêm trọng trong phần tiểu sử họa sĩ Tô Ngọc Vân, quanh tên trường và chức danh hiệu trưởng. Sang kỳ II, những “hạt sạn” tiếp tục lộ diện trong phần viết về hai hiệu trưởng người Pháp là họa sĩ Victor Tardieu và nhà điêu khắc Évariste Jonchère. Điểm chung của các sai sót này nằm ở việc sử dụng sai danh xưng hành chính, bối cảnh lịch sử, kéo theo hệ quả có thể làm méo mó tiến trình phát triển của giáo dục mỹ thuật Việt Nam.
Phối cảnh phân khu Parc Régent khu đô thị Park City.
Bất thường: Căn hộ Parc Régent Park City vừa đặt cọc đã bán chênh 3-4 tỷ đồng?
(Ngày Nay) -Sau 2 ngày mở bán, 300 căn hộ thuộc phân khu Parc Régent nằm trong khu đô thị Park City đã “sold out”. Tuy nhiên, ngay sau khi đóng toàn bộ giỏ hàng giai đoạn 1, môi giới bắt đầu chào bán chênh “suất ngoại giao”, “suất cư dân”, “suất nhân viên”của chính giỏ hàng này, với phần thu chênh lên tới 3-4 tỷ đồng/ một căn hộ.