Trong 2 ngày 7 và 8/1, nhiều người sử dụng thẻ tín dụng của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội (MB) thông báo hoạt động của hệ thống thanh toán thẻ của ngân hàng này bị lỗi, khiến khách hàng có thể giao dịch rút/thanh toán/chi tiêu vượt quá số dư/hạn mức thẻ.
Ngay sau đó, trong ngày 8 và 9/1, nhiều khách hàng của MB đã nhận được thông báo khóa thẻ, đồng thời được mời tới chi nhánh ngân hàng làm việc do nghi ngờ phát sinh các giao dịch gian lận/giả mạo.
Phía MB đã chỉ đạo Ban lãnh đạo các chi nhánh khẩn trương làm việc trực tiếp với từng khách hàng để thu hồi tổn thất do các giao dịch này. Ngân hàng yêu cầu các chi nhánh ngay trong ngày 8 và 9/1 phải gọi điện và gặp trực tiếp từng khách hàng để yêu cầu khách hàng hoản trả tiền cho MB, theo thông tin từ báo An ninh Thủ đô.
Theo thông báo từ phía ngân hàng MB , sự cố này không gây ảnh hưởng đến MB và tài sản của các khách hàng khác tại MB.
Hiện trên các trang mạng xã hội, các trang tin không chính thống, đặc biệt là Facebook có nhiều thông tin không chính xác về vấn đề này. MB đã thực hiện các biện pháp, báo cáo tới các đơn vị chức năng có thẩm quyền.
MB khẳng định các dịch vụ cho khách hàng đang được cung cấp bình thường, thông suốt, phù hợp quy định pháp luật và cam kết dịch vụ với khách hàng.