Mesterise Group và hành trình nâng tầm chất lượng sống của hơn 1 triệu người Việt

0:00 / 0:00
0:00
Chính thức khởi động từ tháng 4/2022, chương trình “Build a Better Future - Kiến tạo tương lai” của Masterise Group đã thực thi thành công những sáng kiến và hoạt động thiết thực. Trong năm 2022, chương trình đã và đang triển khai 26 dự án với tổng số đối tượng thụ hưởng lên đến hơn 1 triệu người, góp phần xây dựng các giá trị bền vững cho cộng đồng.
Ông Jason Turnbull, Phó TGĐ Masterise Homes (trái) và bà Rana Flowers, Trưởng đại diện UNICEF tại Việt Nam ký kết hợp tác chiến lược trong khuôn khổ chương trình “Build a Better Future”.
Ông Jason Turnbull, Phó TGĐ Masterise Homes (trái) và bà Rana Flowers, Trưởng đại diện UNICEF tại Việt Nam ký kết hợp tác chiến lược trong khuôn khổ chương trình “Build a Better Future”.

Tập trung vào 3 mũi nhọn chiến lược “Môi Trường Sống - Giáo Dục - Cứu Trợ Nhân Đạo”, những hoạt động đều được thiết kế nhằm hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, giải quyết các vấn đề cấp bách trong nước, từ đó, đưa ra sáng kiến tiên tiến, giải pháp và hành động thiết thực.

Sáng kiến thay đổi tương lai

Tập trung vào mũi nhọn “Giáo dục” và “Môi trường sống”, Masterise Group cùng UNICEF Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung tâm quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn phối hợp thực hiện dự án “Innovation for Children” (Sáng kiến thay đổi tương lai) tại Sóc Trăng nhằm thay đổi tương lai trẻ em Việt Nam, đặc biệt là các em ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Dự án này sẽ hỗ trợ sự phát triển của các trường học và cộng đồng thích ứng thông minh với biến đổi khí hậu, tích hợp học tập sáng tạo và tăng khả năng tiếp cận của học sinh với nước sạch và vệ sinh môi trường.

Mesterise Group và hành trình nâng tầm chất lượng sống của hơn 1 triệu người Việt ảnh 1
Mesterise Group và hành trình nâng tầm chất lượng sống của hơn 1 triệu người Việt ảnh 2

Các đại diện của Masterise Group và UNICEF Việt Nam trong chuyến đi khảo sát thực địa tại Sóc Trăng, tháng 10/2022.

Dự án cũng đang khảo sát để đưa vào lắp đặt một sáng kiến mới lần đầu tiên có ở Việt Nam: nhà vệ sinh “không phát thải”, vận hành hoàn toàn bằng năng lượng mặt trời.

400 căn nhà Đại Đoàn Kết trên khắp Việt Nam

Ở mũi nhọn “Cứu trợ Nhân đạo”, từ tháng 7/2022, Masterise Group đã phối hợp cùng Ủy Ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam và 9 tỉnh trên cả nước để xây dựng mới 400 căn nhà kiên cố với tổng giá trị 20 tỷ đồng.

Mesterise Group và hành trình nâng tầm chất lượng sống của hơn 1 triệu người Việt ảnh 3
Mesterise Group và hành trình nâng tầm chất lượng sống của hơn 1 triệu người Việt ảnh 4
Mesterise Group và hành trình nâng tầm chất lượng sống của hơn 1 triệu người Việt ảnh 5
Mesterise Group và hành trình nâng tầm chất lượng sống của hơn 1 triệu người Việt ảnh 6

Chỉ sau 05 tháng triển khai, hàng trăm căn nhà kiên cố đã đang được bàn giao cho các hộ gia đình khó khăn trên khắp cả nước

Tính đến hết năm 2022, đã có 373 căn nhà trên cả 9 tỉnh gồm Nghệ An, Thanh Hóa, Quảng Trị, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Quảng Bình, Kon Tum, Tây Ninh đã hoàn thành xây dựng và bàn giao cho các hộ gia đình, số ít các căn nhà còn lại đang được xây dựng và dự kiến sẽ hoàn thành trước dịp Tết Quý Mão 2023. Masterise Group hy vọng những căn nhà Đại Đoàn Kết sẽ trở thành động lực để các gia đình vững niềm tin về tương lai, tạo dựng cuộc sống tốt đẹp hơn.

Chuỗi hoạt động tương trợ, đồng hành cùng cộng đồng

Ở mũi nhọn “Cứu trợ nhân đạo”, Masterise Group đã sát cánh cùng các đơn vị uy tín trong nước và tài trợ giáo dục, cứu trợ nhân đạo cho nhiều đối tượng khó khăn trên cả nước. Trong hành trình kéo dài từ những ngày đầu năm đến cuối năm 2022 có thể kể đến một số hoạt động ý nghĩa tiêu biểu như:

“Hỗ trợ giáo dục cho các nữ sinh”: chương trình do Masterise Group đồng hành cùng Tổ chức Room to Read hỗ trợ các nữ sinh khó khăn thuộc 3 huyện Tam Bình (Vĩnh Long), Trà Cú (Trà Vinh), Cần Giuộc (Long An) có cơ hội tiếp tục đến trường và được trang bị các kỹ năng mềm cần thiết, tạo điều kiện cho các em trở thành thế hệ mới tràn đầy cảm hứng.

Các chương trình phối hợp cùng cơ quan báo chí hỗ trợ trẻ em và thanh thiếu niên khó khăn do Covid:

- Chương trình đồng hành cùng báo Thanh Niên - “Cùng con đi tiếp cuộc đời”.

- Chương trình phối hợp cùng Đài truyền hình Việt Nam (VTV) trao tặng học bổng “Cặp lá yêu thương” đến các em học sinh khó khăn có tinh thần hiếu học tại 8 tỉnh/thành trên cả nước.

- Chương trình “Trao sinh kế cho các thanh niên khuyết tật” song hành cùng báo Tuổi Trẻ, nhằm lan tỏa thông điệp “lá lành đùm lá rách” đến với cộng đồng.

Mesterise Group và hành trình nâng tầm chất lượng sống của hơn 1 triệu người Việt ảnh 7

Masterise Group đồng hành cùng báo Tuổi Trẻ phối hợp với Thành đoàn Hà Nội và Thành đoàn TP.HCM hỗ trợ hàng trăm trường hợp thanh niên khuyết tật, đặc biệt khó khăn sau đại dịch.

Với những nỗ lực trong năm, Masterise Group tự hào và vinh dự nhận được giải thưởng “Doanh nghiệp có hoạt động CSR ý nghĩa và thiết thực” từ chương trình Saigon Times CSR uy tín. Hướng đến năm 2023, Masterise Group sẽ tiếp nối chuỗi hoạt động ý nghĩa, với mong muốn dựng xây một tương lai tươi sáng cho cộng đồng, góp phần kiến tạo một môi trường sống tốt đẹp, nâng cao dân trí và cải thiện an sinh xã hội.

Thông tin chính thức về các hoạt động trách nhiệm xã hội của Masterise Group luôn được cập nhật tại địa chỉ: https://masterisehomes.com/trach-nhiem-xa-hoi.

Bình luận
Đại tướng Phan Văn Giang: Cán bộ, chiến sĩ tham gia diễu binh, diễu hành là hiện thân của sức mạnh Quân đội
Đại tướng Phan Văn Giang: Cán bộ, chiến sĩ tham gia diễu binh, diễu hành là hiện thân của sức mạnh Quân đội
(Ngày Nay) - Sáng 25/3, tại Trung tâm Huấn luyện Quân sự quốc gia 4, Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì kiểm tra hợp luyện lực lượng quân đội, dân quân tự vệ tham gia diễu binh, diễu hành trong Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025).
Trước khi cảnh biến mất, người rời đi
Trước khi cảnh biến mất, người rời đi

(Ngày Nay) - Chiều cuối tháng Ba, tôi đứng trước Hàm Cá Mập – cái công trình cũ sắp bị dỡ bỏ, tồn tại cũng được 30 năm, kể từ khi tôi còn bé xíu. Tin tức đó, thú thực không khiến tôi nghĩ ngợi gì nhiều. Tôi không có một kỷ niệm đặc biệt, như kiểu ký ức sâu sắc, nơi chốn tình yêu hẹn hò gì nơi đây. Có chăng, đó là một cái tên rất dân dã, ngồ ngộ, rất thân quen, mà dù có chẳng nhìn ra hình thù con cá nào, người Hà Nội cũng biết chính xác Hàm Cá Mập ở đâu.

Và không ngờ được có ngày nó biến mất.

Thủ tướng Phạm Minh Chính “đặt hàng” 3 yêu cầu và đề nghị Thanh niên Việt Nam thực hiện “5 chủ động”
Thủ tướng Phạm Minh Chính “đặt hàng” 3 yêu cầu và đề nghị Thanh niên Việt Nam thực hiện “5 chủ động”
(Ngày Nay) - Nhân kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2025) và Tháng Thanh niên 2025, chiều 24/3, tại Trụ sở Chính phủ, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị đối thoại với thanh niên về "Thanh niên Việt Nam tiên phong trong phát triển khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia".
Nhộn nhịp thị trường tế bào gốc: Cấm vẫn cứ làm!
Nhộn nhịp thị trường tế bào gốc: Cấm vẫn cứ làm!
(Ngày Nay) - Bộ Y tế Việt Nam cấm sử dụng các sản phẩm tế bào gốc người và động vật để phục vụ mục đích làm đẹp nhưng “có cầu ắt có cung”, hàng loạt doanh nghiệp “núp bóng” phòng khám đang lén lút kinh doanh dịch vụ triệu đô này.
Australia gặp khó trong việc đẩy mạnh chiến dịch mua hàng nội địa
Australia gặp khó trong việc đẩy mạnh chiến dịch mua hàng nội địa
(Ngày Nay) - Chính phủ Australia đang đẩy mạnh nỗ lực khuyến khích người tiêu dùng ở quốc gia châu Đại Dương này mua hàng nội địa, do Australia sản xuất. Bộ trưởng Tài chính Australia Jim Chalmers mới đây xác nhận, ngân sách liên bang sẽ bao gồm các biện pháp nhằm khuyến khích người tiêu dùng mua "các sản phẩm tuyệt vời của Australia". Tuy nhiên, nỗ lực này đang đối mặt với nhiều rào cản.