Khép lại sự kiện sale số đôi 7.7 trên Shopee, thương hiệu Code Deco kinh doanh sản phẩm nước hoa “made in Vietnam” phấn khởi ghi nhận lượng đơn hàng bán qua Shopee Live tăng 500% so với ngày thường. Sự tăng trưởng vượt bậc từng ngày của kênh bán tiềm năng này trở thành lý do thúc đẩy Code Deco đầu tư phòng studio bài bản và thuê nhân lực chuyên trách cho mảng livestream, tạo đòn bẩy bứt phá doanh thu cho 8.8 Siêu Sale Giảm 50% sắp tới.
Việc bán được hàng trăm, thậm chí nghìn đơn hàng sau mỗi tiếng livestream đã không còn là điều xa lạ. (Nguồn ảnh: Code Deco) |
Livestream TMĐT - Xuất phát điểm của doanh số trong mơ
Trong số các thương hiệu thời trang tham gia siêu sale 7.7 trên Shopee, Yody chính là cái tên nổi bật khi tận dụng tối đa hình thức phát sóng trực tiếp. Tính riêng ngày 7.7, nhóm phụ trách livestream của Yody đã thực hiện tổng cộng 11 lượt phát sóng qua Shopee Live, trực tiếp đóng góp 25% vào tổng doanh thu từ livestream của hãng nửa đầu tháng 7.
Con số thống kê của Yody còn cho thấy, doanh thu đến từ livestream của thương hiệu năm 2022 đã tăng 5.7 lần so với đầu 2021. Mỗi lượt livestream trung bình của hãng rơi vào khoảng 15.000 đến 20.000 lượt xem, đều đặn mỗi ngày 3 ca với thời lượng trung bình 1 tiếng đồng hồ. Dịp 7.7 vừa qua, số người xem Shopee Live của Yody chạm đến con số kỷ lục là 53.000 nhờ các hoạt động phụ trợ như tặng xu, voucher freeship và voucher giảm giá.
Yody - thương hiệu phủ sóng toàn quốc với 200 chi nhánh - định vị Shopee Live như kênh bán chiến lược từ đầu năm 2021, trùng thời điểm làn sóng dịch chuyển sang TMĐT dâng cao. |
“Lợi thế doanh số mà Shopee Live mang lại là điều có thể thấy rõ. Đặc biệt, Gen Z chính là nhóm tích cực tương tác trong livestream nhất để nhận về nhiều Shopee xu”, chị Tô Kim Anh - Trưởng nhóm livestream tại Yody chia sẻ một thống kê thú vị về định vị khách hàng.
Khác với bán hàng trên mạng xã hội phải ghi chép và kiểm tra thông tin chốt đơn liên tục trong thời gian livestream, người bán trên sàn TMĐT chỉ tập trung tư vấn, nói chuyện, giới thiệu sản phẩm cho người xem Shopee Live, khách hàng sẽ chủ động chốt đơn để được hưởng thêm các ưu đãi từ gian hàng và sàn Shopee. Bếp Của Mẹ Onici là một trong số các shop tiêu biểu tận dụng tốt lợi thế này, kết quả nhận về gần 4.000 đơn qua Shopee Live xuyên suốt siêu sale 7.7.
“Người mua cảm thấy tin tưởng khi có thể ‘mắt thấy tai nghe’ sản phẩm, livestream của shop có thêm người xem nhờ traffic khổng lồ của Shopee, cả hai bên đều được hưởng ưu đãi từ sàn. Đó là lợi ích nhân ba cho cả người mua lẫn người bán”, anh Nguyễn Tùng Lâm, chủ gian hàng Code Deco kết luận.
Shopee Live - Không chỉ dừng lại ở những con số
Sau hàng loạt các con số ấn tượng đã đạt được trong siêu sale 7.7, các nhà bán hàng Shopee đều kỳ vọng sẽ tiếp tục đạt được doanh số ấn tượng hơn nữa vào dịp 8.8 Siêu Sale Giảm 50% tới đây, nhất là vào thời điểm sức mua đang tăng cao trong dịp hè. Hiểu rõ điều này, Shopee đặc biệt mang đến các chương trình ưu đãi và hỗ trợ thiết thực cho các nhà bán hàng đang sử dụng công cụ Shopee Live.
Mới nhất là chương trình “12h Rồi! Shopee Live Thôi” diễn ra mỗi ngày trên ứng dụng Shopee, mang đến loạt mã freeship tới 70.000 đồng cho đơn từ 0 đồng và voucher giảm 50% hấp dẫn để giữ chân người dùng trong các livestream của người bán trên nền tảng TMĐT này.
Người dùng có thể truy cập Shopee Live trên ứng dụng Shopee vào 12H trưa hàng ngày tại https://shopee.vn/livestream_hotvoucher hoặc trên máy tính tại https://shopee.vn/m/sieu-sale-shopee-live để theo dõi livestream từ người bán và săn hàng loạt ưu đãi hấp dẫn! |
Bên cạnh đó, Shopee tiếp tục mang đến chuỗi livestream “Chuyện Bán Chuyện Buôn” phát sóng vào thứ 6 hàng tuần tại Fanpage Bán Hàng Với Shopee, Shopee Live Shopee Uni, Youtube Shopee Uni Vietnam. Đây chính là nơi để người bán kinh nghiệm chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm về bán hàng, marketing và vận hành hiệu quả, mục đích sau cùng là tiếp thêm tự tin cho những nhà bán hàng mới.
Đáng chú ý, Shopee còn tổ chức các buổi khảo sát và hướng dẫn nhà bán hàng mới về cách làm quen và sử dụng hiệu quả công cụ Shopee Live. Đây đồng thời là cơ hội để nhà bán hàng bày tỏ các khó khăn và nhận được sự tư vấn sâu sát từ đội ngũ phụ trách đến từ Shopee, hướng đến mục tiêu tăng khả năng cạnh tranh trong ngành hàng và đạt đến doanh thu mong muốn. Theo dự kiến, các hoạt động hỗ trợ nhà bán hàng vẫn sẽ tiếp tục được kéo dài trong nhiều tháng tới thông qua hình thức online.
Thông tin thêm:
Nhằm hỗ trợ cho các nhà bán hàng đang kinh doanh trên sàn TMĐT, Shopee kết hợp cùng ngân hàng KBank triển khai chương trình “Khoản vay kinh doanh”, hỗ trợ vay không tài sản thế chấp với lãi suất chỉ từ 1.25%/tháng, hạn mức vay tới 300 triệu với thời hạn thanh toán từ 12-36 tháng. Chi tiết: https://doitac.shopee.vn/bank-reg/#/kbank
Bên cạnh đó, Shopee cùng ngân hàng UOB đưa đến gói vay tín chấp UOB BizMerchant dành riêng cho chủ shop Shopee. Bao gồm các ưu thế như không tài sản đảm bảo, hạn mức lên tới 1.6 tỷ đi cùng quy trình xét duyệt đơn giản, hiện đại. Chi tiết: https://doitac.shopee.vn/bank-reg/#/uob