Nam Định: Trạm BOT Mỹ Lộc hoạt động trở lại, lãnh đạo khẳng định làm đúng luật

(Ngày Nay) - Đại diện Sở GTVT tỉnh Nam Định thông báo sau khi có sự điều chỉnh về giá vé từ ngày 1/1 (giảm 25-50%), trạm thu phí BOT Mỹ Lộc sẽ hoạt động trở lại.
Trạm thu phí BOT Mỹ Lộc. Ảnh: Kinh tế Đô thị
Trạm thu phí BOT Mỹ Lộc. Ảnh: Kinh tế Đô thị

Chiều 5/1, UBND tỉnh Nam Định đã tổ chức họp báo thông tin thu phí trở lại BOT Mỹ Lộc (tuyến tránh TP Nam Định từ QL10 đến thị trấn Mỹ Lộc), theo VOV.

Đại diện cơ quan chức năng tỉnh Nam Định cho biết sẽ thực hiện giảm phí đối với các phương tiện; đồng thời thực hiện lộ trình minh bạch thông tin để gỡ “nút thắt” tại Trạm BOT Mỹ Lộc.

Tại buổi họp báo, đại diện UBND tỉnh Nam Định cho biết, trong điều kiện ngân sách nhà nước khó khăn, không thể cân đối mua lại dự án của nhà đầu tư. Do vậy, UBND tỉnh đồng ý cho phép thu phí trở lại BOT tuyến tránh Nam Định.

Thời gian thu phí còn lại của dự kiến 18,42 năm (tính từ 1/8/2009 đến tháng 1/2028). Theo phương án thu phí mới, giá vé qua trạm BOT Mỹ Lộc từ 1/1/2019 sẽ giảm từ 25 - 50% giá vé so với trước đây.

Về nghi vấn trạm thu phí BOT Mỹ Lộc đặt sai vị trí theo phản ánh của các tài xế, ông Đinh Xuân Hùng - Phó Giám đốc Sở GTVT Nam Định cho biết: 

“Trạm BOT Mỹ Lộc đặt tại Km21+174,82 là đúng vị trí, nằm hoàn toàn trong phạm vi 3,9 km đường BOT nên phù hợp với quy định của pháp luật".

Còn theo ông Trần Văn Công, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Nam Định cho biết, sau khi có những vướng mắc về vị trí đặt trạm thu phí BOT Mỹ Lộc trên QL21B để thu phí hoàn vốn cho dự án đường tránh thành phố Nam Định, Thủ tướng Chính phủ có văn bản yêu cầu các đơn vị có liên quan đưa ra phương án giải quyết.

Sau khi đưa ra các phương án và đàm phán với nhà đầu tư, UBND tỉnh đã có đề xuất và được Bộ GTVT, HĐND tỉnh Nam Định chấp thuận. “Như vậy, dư án xây dựng đoạn tránh thành phố Nam Định, từ QL10 đến thị trấn Mỹ Lộc theo hình thức BOT sử dụng trạm thu phí Mỹ Lộc nằm trên đường dự án là phù hợp với quy định của pháp luật”, lãnh đạo Sở GTVT Nam Định thông tin.

Trước đó, từ tháng 7/2018, nhiều tài xế thường xuyên qua lại trạm BOT Mỹ Lộc đặt trên QL21B cho rằng, tuyến đường từ vòng tròn Big C Nam Định đến trạm thu phí Mỹ Lộc chỉ dài khoảng 4 km và được tỉnh Nam Định đầu tư bằng tiên là BT, nhưng bị trạm BOT Mỹ Lộc thu tới giá 30.000 đồng/lượt với xe dưới 12 chỗ và 160.000 đồng với xe tải lớn, nhiều lái xe đã lập chốt ở gần trạm để phản đối. Mọi việc chỉ dừng lại khi nhà đầu tư dừng thu phí. Đến nay phương án giải quyết những vướng mắc tại trạm BOT Mỹ Lộc được UBND tỉnh Nam Định đưa ra sau khi đã khi đàm phán với nhà đầu tư, theo báo Tiền Phong.

 Tổng hợp

TIN LIÊN QUAN
Tổng thống Vladimir Putin.
Ông Putin: Nga không tìm cách tái gia nhập G7
(Ngày Nay) - Tổng thống Vladimir Putin nói Nga không có kế hoạch quay lại Nhóm 7 nước công nghiệp phát triển (G7), đồng thời cho rằng tầm quan trọng của nhóm này tiếp tục suy giảm.
Ảnh minh hoạ.
Nhật Bản cấm cấy phôi thai đã qua chỉnh sửa gene
(Ngày Nay) - Ngày 4/12, một hội đồng chuyên gia của Chính phủ Nhật Bản cho biết nước này sẽ xây dựng quy định pháp lý cấm tuyệt đối việc cấy phôi thai đã chỉnh sửa gene vào cơ thể người hoặc động vật có vú, đồng thời áp dụng chế tài xử phạt đối với các vi phạm. Đây được xem là bước đi nhằm lấp khoảng trống pháp lý hiện nay và ngăn chặn việc tạo ra trẻ sơ sinh đã chỉnh sửa gene.
Nvidia công bố máy chủ AI mới có hiệu suất cao gấp 10 lần
Nvidia công bố máy chủ AI mới có hiệu suất cao gấp 10 lần
(Ngày Nay) - Nvidia đã công bố dữ liệu mới nhất cho thấy máy chủ trí tuệ nhân tạo (AI) mới của hãng có khả năng nâng cao hiệu suất của các mô hình AI tiên tiến, bao gồm những mô hình phổ biến từ Trung Quốc, lên đến 10 lần so với thế hệ máy chủ trước đó.
Nhà, đất đang rơi vào tay giới đầu cơ và trục lợi chính sách?
Nhà, đất đang rơi vào tay giới đầu cơ và trục lợi chính sách?
(Ngày Nay) -“Thị trường BĐS bị các đối tượng đầu cơ thao túng, đẩy giá, chính sách nhà ở xã hội bị trục lợi, giá nhà đất liên tục leo thang, vượt xa tầm với của người dân có nhu cầu ở thực dẫn tới tình trạng nhà, đất chủ yếu rơi vào tay giới đầu cơ và trục lợi chính sách”, là những vấn đề trăn trở được các chuyên gia BĐS và hoạch định chính sách bàn luận tại Diễn đàn “Xây dựng thị trường BĐS lành mạnh, bền vững – năm 2025” của Đài PTTH Hà Nội, nhằm tìm ra giải pháp chấn chỉnh, khắc phục.