Nhà băng mời công chúa châu Âu dụ khách giàu Trung Quốc

Với giới nhà giàu mới nổi Trung Quốc, chẳng gì hấp dẫn họ sử dụng dịch vụ hơn là cơ hội được nhấp ly rượu vang với một công chúa châu Âu.
Công chúa Liechtenstein - Marie tại một sự kiện của LGT. Ảnh: LGT
Công chúa Liechtenstein - Marie tại một sự kiện của LGT. Ảnh: LGT

Đây là chiến lược của ngân hàng LGT tại Liechtenstein - một vương quốc nhỏ ở châu Âu. Ngân hàng này thuộc sở hữu của hoàng tộc và đã dùng lợi thế này để tổ chức chuỗi sự kiện nếm rượu vang với khách hàng trên khắp châu Á.

"Các khách hàng rất thích bà ấy. Bao nhiêu người có thể nói tôi vừa trò chuyện với công chúa Liechtenstein cơ chứ", người phát ngôn của nhà băng cho biết khi nói về công chúa Marie. Bà vừa hoàn thành chuyến đi 2 tuần cho sự kiện này vào tuần trước.

Để tận dụng giới nhà giàu mới nổi, các ngân hàng toàn cầu đã nghĩ ra hàng loạt chiêu marketing, dù tốn kém đến mấy, để thu hút khách hàng mới và khiến khách hàng cũ chịu chi hơn. Tại Trung Quốc, một số nhà băng còn nhắm đến con cái của khách hàng. Thông thường, họ hứa hẹn giúp chúng vào được các trường tư ở Mỹ và châu Âu.

Tài sản tư nhân tại châu Á đã tăng đáng kể trong 5 năm gần đây. Chỉ riêng tại Hong Kong (Trung Quốc), số tài sản trong 35 công ty quản lý đã lên 700 tỷ USD năm nay. Con số này năm ngoái chỉ là 600 tỷ USD, theo một khảo sát của PwC.

Phần lớn số tài sản này thuộc về người Trung Quốc. Tính trung bình, cứ một tuần, quốc gia này lại tạo ra một tỷ phú mới.

"Từ quan điểm của một người châu Á, với một tỷ phú hoặc một người có tài sản lớn, họ sẽ muốn mình có tầm quan trọng với ngân hàng", Antoinette Hoon - cố vấn ngân hàng cá nhân tại PwC Hong Kong cho biết, "Tôi cho rằng rất nhiều nhà băng đang sử dụng các dịch vụ giá trị gia tăng phi tài chính để làm nổi bật mình".

Không phải ngân hàng nào cũng có thể tận dụng hoàng tộc như LGT. Vì thế, một số mở lớp dạy về du thuyền hay đấu giá tác phẩm nghệ thuật, để phổ biến kiến thức cho người giàu mới nổi. Bank of Singapore còn đưa khách hàng tham dự các tour đánh golf và mời cả diễn giả nổi tiếng, như nhà kinh tế học Joseph Stiglitz và Paul Krugman đến nói chuyện.

Châu Á không phải thị trường duy nhất mà khách hàng được đối xử đặc biệt. Dù vậy, việc đi quá xa khỏi ranh giới dịch vụ tài chính thông thường cũng khiến nhiều nhà băng châu Âu cảm thấy lo lắng. Chi phí cho những chiến dịch thế này đã ăn mòn lợi nhuận của họ. Tuy nhiên, họ vẫn không từ bỏ nỗ lực thu hút khách châu Á, do tiềm năng phát triển của khu vực này.

Hỗ trợ về giáo dục cho con cái của khách hàng đang ngày càng phổ biến tại khu vực này, đặc biệt là Trung Quốc, bà Hoon cho biết. Do người Trung Quốc khó tiếp cận trường học ở nước ngoài. Các nhà băng làm mọi dịch vụ, từ tổ chức hội thảo đến trực tiếp giúp học sinh đặt chân vào các trường nội trú dành cho giới thượng lưu ở châu Âu.

UBS - ngân hàng tư nhân lớn nhất châu Á với 274 tỷ USD tài sản, còn từng tổ chức trại hè cho con cái tất cả khách hàng. Một nhân viên UBS cho biết các phụ huynh rất thích thú với chương trình này. UBS còn tổ chức chương trình huấn luyện về quản lý tài sản cho khách hàng châu Âu.

Theo Vnexpress
Chính sách phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử
Chính sách phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử
(Ngày Nay) - Chính phủ ban hành Nghị định số 331/2025/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Năng lượng nguyên tử về phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử. Trong đó, Nghị định nêu rõ một số chính sách đầu tư, phát triển nguồn nhân lực lĩnh vực năng lượng nguyên tử.
Tháo gỡ vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai
Tháo gỡ vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai
(Ngày Nay) - Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã ký chứng thực Nghị quyết số 254/2025/QH15 quy định một số cơ chế, chính sách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai. Nghị quyết bổ sung trường hợp Nhà nước thu hồi đất vì mục đích quốc phòng, an ninh làm cơ sở cai nghiện ma túy do lực lượng vũ trang nhân dân quản lý.
Đại uý, ThS Lê Tuấn Anh (ở giữa) cùng các học viên tại Trường Sĩ quan Lục. (Ảnh: Phương Anh)
Sáng tạo trong giáo dục quân đội: Tương lai của thế hệ chiến sĩ trẻ
(Ngày Nay) - Sáng tạo trong giáo dục quân đội là chìa khóa nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Từ đổi mới phương pháp giảng dạy đến ứng dụng công nghệ, các cơ sở đào tạo đang từng bước khẳng định sự đổi mới toàn diện để tạo ra thế hệ chiến sĩ trẻ vừa “hồng”, vừa “chuyên”.
Siết chặt kinh doanh pháo hoa dịp cuối năm
Siết chặt kinh doanh pháo hoa dịp cuối năm
(Ngày Nay) - Sáng 24/12, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an thành phố Hà Nội) tổ chức tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật đối với các cơ sở kinh doanh pháo hoa của Bộ Quốc phòng trên địa bàn. Đây là chương trình nằm trong kế hoạch cao điểm tuyên truyền, vận động, thu hồi và phòng ngừa vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo, góp phần bảo đảm an ninh, trật tự dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2026.
Người gieo chữ bằng yêu thương ở làng Hữu Nghị
Người gieo chữ bằng yêu thương ở làng Hữu Nghị
(Ngày Nay) - Làng Hữu nghị Việt Nam được biết đến là nơi cưu mang những nạn nhân chất độc da cam. Ở đó, suốt 13 năm qua, cô giáo Nguyễn Thị Loan đã kiên nhẫn gieo từng con chữ, từng kỹ năng sống và từng niềm hy vọng cho những đứa trẻ mang nhiều khiếm khuyết nhưng luôn khao khát được lớn lên như bao người khác.
Khoảng trống nhận thức về HPV ở nam giới
Khoảng trống nhận thức về HPV ở nam giới
(Ngày Nay) - Từ năm 2026, Chính phủ chính thức đưa vắc xin HPV vào chương trình Tiêm chủng mở rộng quốc gia. Trong bối cảnh đó, việc phòng ngừa các bệnh do virus HPV gây ra không chỉ là câu chuyện của nữ giới còn là mối quan tâm chung của cả cộng đồng. Tuy nhiên, trên thực tế, nam giới - nhóm đối tượng cũng chịu nhiều nguy cơ từ HPV - vẫn đang đứng ngoài các chiến lược truyền thông và phòng bệnh.