Với mục tiêu “Trở thành một trong những Ngân hàng số hàng đầu tại Việt Nam vào năm 2030”, trong những năm vừa qua, Ngân hàng Shinhan đã và đang tích cực đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số trong ngân hàng, thông qua việc thành lập thành công khối “Future Bank Group” vào tháng 05/2022 nhằm tăng cường áp dụng kỹ thuật số trong mảng kinh doanh bán lẻ. Đồng thời, Ngân hàng cũng cho ra mắt phiên bản mới của ứng dụng ngân hàng số Shinhan SOL Việt Nam vào tháng 12/2022, với giao diện thân thiện hơn cùng nhiều tính năng nổi bật, tiện lợi.
Ngân hàng cũng tích cực khuyến khích khách hàng sử dụng và giao dịch qua ứng dụng Shinhan SOL Việt Nam thông qua việc liên tục triển khai đa dạng các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, ra mắt các tiện ích như “Mua sắm hoàn tiền” từ hàng trăm thương hiệu mua sắm uy tín; đồng thời, tăng cường hợp tác với các đối tác Fintech uy tín tại thị trường Việt Nam như: MoMo, Tiki, Baemin…nhằm mang đến khách hàng hệ sinh thái ngân hàng số vượt trội.
Nỗ lực chuyển đổi số của Ngân hàng Shinhan được ghi nhận qua những con số “biết nói”. Tính đến cuối quý 1/2023, số lượng người dùng đăng nhập ngân hàng trực tuyến (Mobile Banking/Internet Banking) của Ngân hàng đạt gần 1,1 triệu người. Ngân hàng Shinhan vẫn đang phối hợp liên tục cùng ngân hàng mẹ tại Hàn Quốc – nơi sở hữu năng lực số hóa mang tính vượt trội, hướng đến mục tiêu từng bước thiết lập quy trình trực tuyến 100% cho tất cả các dòng sản phẩm số.
Lãnh đạo NHNN và các đơn vị tham quan gian hàng của Ngân hàng Shinhan tại sự kiện Ngày chuyển đổi số. |
Tại sự kiện Ngày Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2023 do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (“NHNN”) tổ chức vào ngày 18/05/2023 tại Hà Nội, Ngân hàng Shinhan Việt Nam vinh dự đón nhận bằng khen thành tích xuất sắc trong công tác chuyển đổi số ngành Ngân hàng.
Sự kiện có sự tham gia của Ông Lê Minh Khái - Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; Bà Nguyễn Thị Hồng - Thống đốc NHNN kiêm Trưởng ban chỉ đạo Chuyển đổi số Ngành Ngân hàng, các Phó Thống đốc NHNN, lãnh đạo các Bộ, Ban, Ngành (Bộ Công An, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ thông tin và Truyền thông, Bộ Tài chính…) cùng các đại diện đến từ các tổ chức tín dụng, tổ chức quốc tế.
Góp mặt trong sự kiện lần này, Ngân hàng Shinhan đã tham gia triển lãm các sản phẩm/dịch vụ số tiêu biểu của Ngân hàng đã ra mắt trong năm vừa qua, nhằm giới thiệu và khuyến khích khách hàng sử dụng các tiện ích số nổi bật, gia tăng trải nghiệm khách hàng.
Trước đó, Ngân hàng Shinhan nhận ba giải thưởng danh giá từ các tổ chức quốc tế uy tín, bao gồm “Ngân hàng quốc tế tốt nhất trong việc chuyển đổi số tại Việt Nam năm 2023” do tạp chí International Business trao tặng, “Ngân hàng quốc tế tốt nhất tại Việt Nam năm 2023” do tạp chí World Economic trao tặng và “Ngân hàng quốc tế tốt nhất về bán lẻ tại Việt Nam năm 2023” do tạp chí Global Business Review trao tặng
Ngày 27.04.2023, Ngân hàng Shinhan tiếp tục được tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Standard & Poor’s (S&P) giữ nguyên hạng tín nhiệm ở mức “BB+” trong dài hạn, với triển vọng “Ổn định”. Qua đó, S&P đánh giá cao Ngân hàng Shinhan trong việc phát triển hoạt động kinh doanh bền vững, trở thành một trong những Ngân hàng nước ngoài lớn nhất về tổng tài sản tại thị trường Việt Nam tính đến cuối năm 2022. Đồng thời, S&P cũng kỳ vọng Ngân hàng Shinhan sẽ tiếp tục phát huy tầm quan trọng chiến lược của mình đối với Tập đoàn Tài chính Shinhan (SFG) trong 18-24 tháng tới.