Nhu cầu về máy bay Gulfstream tiếp tục tăng ở châu Á, và Việt Nam là một thị trường đầy tiềm năng

0:00 / 0:00
0:00
Chia sẻ về tiềm năng lớn của thị trường business jet (máy bay phản lực dành cho thương gia) tại khu vực châu Á, ông Christian Flathman - Giám đốc Truyền thông và Quan hệ công chúng của thương hiệu hàng không top 1 thế giới nhấn mạnh, Việt Nam là thị trường quan trọng mà Gulfstream sẽ mở rộng nhận diện trong thời gian tới, sau khi bắt tay với hãng hàng không Sun Air.
Gulfstream là hãng máy bay thương gia sang trọng và đắt đỏ bậc nhất thế giới
Gulfstream là hãng máy bay thương gia sang trọng và đắt đỏ bậc nhất thế giới

Thưa ông, ông đánh giá như thế nào về tiềm năng của thị trường business jet ở châu Á và Việt Nam? Hai năm dịch bệnh vừa qua có ảnh hưởng đến nhu cầu của thị trường thế giới với các dòng máy bay tư nhân cũng như hoạt động kinh doanh của Gulfstream hay không?

Hai năm qua, chúng tôi nhận thấy nhu cầu về máy bay Gulfstream ngày càng tăng. Hoạt động bán hàng của chúng tôi đang diễn ra cực kỳ tốt và chúng tôi tiếp tục nhận thấy mức độ quan tâm cao. Đội bay Gulfstream không ngừng lớn mạnh trên khắp thế giới, với khoảng 3.000 máy bay đang hoạt động, đặc biệt có sự tăng trưởng cao đối với các máy bay cabin cực lớn của chúng tôi, bao gồm G500, G600, G650 và G650ER, cũng như các dòng máy bay sẽ đi vào hoạt động trong những năm tới như G400, G700 và G800.

Đặc biệt, sự quan tâm và nhu cầu về máy bay Gulfstream tiếp tục tăng ở châu Á và chúng tôi đang kỳ vọng mở rộng sự hiện diện của mình tại Việt Nam - một thị trường quan trọng.

Nhu cầu về máy bay Gulfstream tiếp tục tăng ở châu Á, và Việt Nam là một thị trường đầy tiềm năng ảnh 1

Ông Christian Flathman - Giám đốc Truyền thông và Quan hệ công chúng của Gulfstream

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác đại diện độc quyền giữa Gulfstream và hãng hàng không chung phân khúc hạng sang đầu tiên của Việt Nam – Sun Air vừa mở ra một chương mới cho ngành hàng không Việt Nam, với sự ra mắt lần đầu tiên của phân khúc hàng không cao cấp phục vụ giới thượng lưu. Điều gì khiến Gulfstream chọn Sun Air để bắt đầu hành trình tại Việt Nam, thưa ông?

Gulfstream chọn từng đại diện bán hàng độc lập của mình một cách có chọn lọc dựa trên khả năng và cam kết của họ để thúc đẩy và hỗ trợ Gulfstream. Sau khi ký kết hợp tác đại diện độc quyền với Sun Air, Gulfstream hiện có 32 đại diện độc quyền (ISR) trên toàn cầu.

Tại thị trường Việt Nam, Sun Air có vị thế độc tôn, giúp định vị Gulfstream để phát triển ở thị trường quan trọng này. Mặc dù Sun Air là một công ty kinh doanh dịch vụ hàng không hoàn toàn mới, tuy nhiên họ là thành viên của Sun Group, tập đoàn được đánh giá cao và uy tín tại Việt Nam, khả năng tiếp cận khách hàng, kinh nghiệm và chuyên môn của Sun Group sẽ giúp phát triển cả hai thương hiệu Gulfstream và Sun Air tại Việt Nam.

Chúng tôi rất vui mừng được chào đón Sun Air với tư cách là ISR và tiếp tục phát triển mối quan hệ của chúng tôi với Sun Group, tập đoàn cũng là khách hàng của Gulfstream. Chúng tôi cũng rất vui khi tạo cơ hội cho nhiều khách hàng tại Việt Nam trải nghiệm máy bay Gulfstream - chúng thực sự là những cỗ máy tuyệt vời.

Nhu cầu về máy bay Gulfstream tiếp tục tăng ở châu Á, và Việt Nam là một thị trường đầy tiềm năng ảnh 2

Hàng không Sun Air trở thành đại diện độc quyền thương hiệu Gulfstream tại Việt Nam

Khi nhắc đến một thương hiệu máy bay tư nhân (private jet), Gulfstream thường sẽ là cái tên đầu tiên được nghĩ đến. Gulfstream đã làm thế nào để có được thành quả đó?

Sự lớn mạnh của Gulfstream là kết quả của quá trình chúng tôi đầu tư vào công nghệ tiên tiến, sản xuất chính xác, trải nghiệm cabin chưa từng có và dịch vụ hỗ trợ khách hàng xuất sắc. Trong hơn 60 năm, chúng tôi đã làm việc chăm chỉ, học từ những tấm gương và chúng tôi tin rằng đội bay thế hệ tiếp theo của chúng tôi, những người sẽ góp sức trong các dịch vụ của Sun Air, sẽ giúp chúng tôi tiếp tục phát triển di sản lâu đời đó của mình.

Nhu cầu về máy bay Gulfstream tiếp tục tăng ở châu Á, và Việt Nam là một thị trường đầy tiềm năng ảnh 3

Nội thất sang trọng của chuyên cơ Gulfstream G700 mà Sun Air sẽ đưa về khai thác tại Việt Nam

Một trong những giá trị vượt trội mà Gulfstream mang đến cho khách hàng chính là tiết kiệm thời gian, với những dòng máy bay tối tân nhất. Khách hàng của Gulfstream đều là những “yếu nhân”. Và với họ, thời gian đồng nghĩa với kim cương. Yếu tố thời gian đã được Gulfstream tối ưu hóa như thế nào trong công nghệ chế tạo các dòng máy bay của mình?

Đội ngũ kỹ sư và nhà thiết kế của Gulfstream đã thiết kế từng chiếc máy bay với mục tiêu tối đa hóa hiệu suất. Một ví dụ tuyệt vời là chiếc máy bay G800 được công bố gần đây. Chiếc máy bay mới nhất này đưa khách hàng đến với nhiều điểm đến trên thế giới hơn bất kỳ máy bay thương gia nào khác. Khi hành khách bay chặng xa với tốc độ tối đa, họ tiết kiệm được thời gian, lợi ích quý giá nhất. Lợi thế về phạm vi tốc độ cao của Gulfstream có thể giúp khách hàng tiết kiệm tới 1,5 giờ trên các chuyến bay dài hơn 12.038 km.

Với triển vọng lớn của lĩnh vực hàng không cao cấp trên thế giới, ông có thể chia sẻ tầm nhìn của Gulfstream trong 5-10 năm tới?

Chúng tôi rất hứng khởi về tương lai của công ty và thương hiệu Gulfstream, cũng như sự ra đời của các dòng máy bay mới (G700, G800 và G400). Đặc biệt, chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với Sun Air để phát triển sự hiện diện của Gulfstream tại thị trường Việt Nam giàu tiềm năng. Mối quan hệ mới này sẽ cho phép chúng tôi tiếp tục phát triển đội tàu bay của mình và cung cấp chất lượng, sự đổi mới và dịch vụ chưa từng có.

Xin cảm ơn ông!

Chính sách phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử
Chính sách phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử
(Ngày Nay) - Chính phủ ban hành Nghị định số 331/2025/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Năng lượng nguyên tử về phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử. Trong đó, Nghị định nêu rõ một số chính sách đầu tư, phát triển nguồn nhân lực lĩnh vực năng lượng nguyên tử.
Tháo gỡ vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai
Tháo gỡ vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai
(Ngày Nay) - Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã ký chứng thực Nghị quyết số 254/2025/QH15 quy định một số cơ chế, chính sách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai. Nghị quyết bổ sung trường hợp Nhà nước thu hồi đất vì mục đích quốc phòng, an ninh làm cơ sở cai nghiện ma túy do lực lượng vũ trang nhân dân quản lý.
Đại uý, ThS Lê Tuấn Anh (ở giữa) cùng các học viên tại Trường Sĩ quan Lục. (Ảnh: Phương Anh)
Sáng tạo trong giáo dục quân đội: Tương lai của thế hệ chiến sĩ trẻ
(Ngày Nay) - Sáng tạo trong giáo dục quân đội là chìa khóa nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Từ đổi mới phương pháp giảng dạy đến ứng dụng công nghệ, các cơ sở đào tạo đang từng bước khẳng định sự đổi mới toàn diện để tạo ra thế hệ chiến sĩ trẻ vừa “hồng”, vừa “chuyên”.
Siết chặt kinh doanh pháo hoa dịp cuối năm
Siết chặt kinh doanh pháo hoa dịp cuối năm
(Ngày Nay) - Sáng 24/12, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an thành phố Hà Nội) tổ chức tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật đối với các cơ sở kinh doanh pháo hoa của Bộ Quốc phòng trên địa bàn. Đây là chương trình nằm trong kế hoạch cao điểm tuyên truyền, vận động, thu hồi và phòng ngừa vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo, góp phần bảo đảm an ninh, trật tự dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2026.
Người gieo chữ bằng yêu thương ở làng Hữu Nghị
Người gieo chữ bằng yêu thương ở làng Hữu Nghị
(Ngày Nay) - Làng Hữu nghị Việt Nam được biết đến là nơi cưu mang những nạn nhân chất độc da cam. Ở đó, suốt 13 năm qua, cô giáo Nguyễn Thị Loan đã kiên nhẫn gieo từng con chữ, từng kỹ năng sống và từng niềm hy vọng cho những đứa trẻ mang nhiều khiếm khuyết nhưng luôn khao khát được lớn lên như bao người khác.
Khoảng trống nhận thức về HPV ở nam giới
Khoảng trống nhận thức về HPV ở nam giới
(Ngày Nay) - Từ năm 2026, Chính phủ chính thức đưa vắc xin HPV vào chương trình Tiêm chủng mở rộng quốc gia. Trong bối cảnh đó, việc phòng ngừa các bệnh do virus HPV gây ra không chỉ là câu chuyện của nữ giới còn là mối quan tâm chung của cả cộng đồng. Tuy nhiên, trên thực tế, nam giới - nhóm đối tượng cũng chịu nhiều nguy cơ từ HPV - vẫn đang đứng ngoài các chiến lược truyền thông và phòng bệnh.