Nokia 105 soán ngôi vương 'khủng bố' của 8210

Theo báo cáo mới nhất của CAR, Nokia 105 đã thay thế 8210 để trở thành chiếc điện thoại được các phần tử khủng bố IS ưa chuộng nhất trong "công việc" đánh bom của mình.
Nokia 105 soán ngôi vương 'khủng bố' của 8210

Trước đây chiếc điện thoại được giới tội phạm và khủng bố sử dụng nhiều nhất là Nokia 8210. Sản phẩm này vốn được ưa thích do không hề được trang bị các tính năng hiện đại như GPS, theo dõi qua vệ tinh, các kết nối Wifi hay Bluetooth, điều này sẽ giúp cho cảnh sát khó có thể lần ra được thông tin trong quá trình sử dụng. Hay nói một cách khác nó có khả năng "bảo mật" tuyệt đối. Không những vậy sóng khỏe, pin mạnh cũng là những lợi ích có thể giúp những tên khủng bố mang đi khắp mọi nơi.

Theo báo cáo chi tiết của tổ chức nghiên cứu xung đột vũ trang (CAR) có trụ sở ở London (Anh) dựa trên thống kê cho thấy thì Nokia 105 đã soán ngôi vương trước đây của Nokia 8210 để trở thành thiết bị được khủng bố sử dụng nhiều nhất.

Nokia 105 soán ngôi vương 'khủng bố' của 8210 ảnh 1

Nokia 105 được quảng cáo là có thời lượng pin khủng và cực bền.

Đa số những chiếc Nokia 105 được sản xuất ở các nhà máy điện thoại giá rẻ của Nokia trên khắp thế giới trong đó có Việt Nam, Trung Quốc và Ấn Độ. Chúng được tuồn qua các đại lý ở Iraq và Yemen và đến tay các tên khủng bố.

Chiếc điện thoại này có giá khoảng 30 USD ở Mỹ, với 2 tính năng nổi bật được Microsoft quảng bá là cực bền và có thời gian sử dụng pin cực lâu.

Giám đốc điều hành của CAR, Jonah Leff cho biết, những tính năng đặc biệt của Nokia 105 giống với những gì mà các dòng điện thoại cục gạch trước kia làm được như Nokia 8210. “Những tên khủng bố đã tạo ra hẳn một dây chuyền chế tạo bom phù hợp với chiếc điện thoại này”, ông nói.

Nokia 105 soán ngôi vương 'khủng bố' của 8210 ảnh 2

Trước đó "ngôi vương" thuộc về Nokia 8210.

Trong việc sản xuất bom tự chế, các phần tử khủng bố ISIS thường sử dụng hai chiếc điện thoại giá rẻ, bằng cách gắn một chiếc điện thoại vào quả bom, sử dụng chiếc khác để gọi vào chiếc điện thoại đó, những tên khủng bố có thể kích nổ bất cứ lúc nào ở một khoảng cách rất xa. Việc sử dụng những chiếc điện thoại với những tính năng đơn giản và giá thành rẻ như Nokia 105 là giải pháp hoàn hảo nhất trong "công cuộc" đánh bom của những tên khủng bố

Theo thống kê của Liên Hợp Quốc, các vụ khủng bố liên quan đến ISIS đã giết chết khoảng 18.000 ở Trung Đông trong thời gian từ tháng 1/2014 đến tháng 10/2015.

Minh Vương

Khai thác chất liệu truyền thống dân tộc: Xu hướng sáng tác của nghệ thuật múa đương đại
Khai thác chất liệu truyền thống dân tộc: Xu hướng sáng tác của nghệ thuật múa đương đại
(Ngày Nay) - Cùng với các loại hình nghệ thuật khác, nghệ thuật múa Việt Nam đang tạo dấu ấn với công chúng trong việc khai thác những chất liệu truyền thống vào các tác phẩm, vừa giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, vừa mang hơi thở cuộc sống đương đại vào các tác phẩm, tạo nên bản sắc của múa Việt trước thế giới.
Thời tiết chuyển mùa, gia tăng ca bệnh đột quỵ
Thời tiết chuyển mùa, gia tăng ca bệnh đột quỵ
(Ngày Nay) -  Đắk Lắk đang vào thời điểm chuyển mùa, thời tiết thay đổi đột ngột từ nóng sang lạnh khiến số ca đột quỵ gia tăng, có nguy cơ tử vong cao nếu không được cấp cứu và xử trí kịp thời.
Ban lãnh đạo Viettel chúc mừng đồng chí Cao Anh Sơn và đồng chí Nguyễn Đạt được bổ nhiệm Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn.
Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội Viettel có thêm 2 Phó Tổng Giám đốc
(Ngày Nay) - Sáng 2/11, tại Văn phòng Quân ủy Trung ương, Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã trao Quyết định số 420/QĐĐ-BQP và Quyết định số 468/QĐĐ-BQP ngày 1/11/2024 về việc bổ nhiệm cán bộ cho Thượng tá Cao Anh Sơn và Trung tá Nguyễn Đạt giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel).
Hiện trường nơi xảy ra vụ việc.
Đường sắt Việt Nam tiếp tục xảy ra sự cố tàu hoả trật bánh
(Ngày Nay) - Ngày 1/11/2024, trên tuyến đường sắt vào ga Hải Vân Nam (TP. Đà Nẵng) tiếp tục xảy ra vụ trật bánh tàu khiến 3 toa hàng lật, gây ách tắc đoạn tuyến qua đèo Hải Vân. Trước đó, đường sắt Việt Nam đã liên tiếp xảy ra nhiều sự cố tương tự, mà các chuyên gia cho rằng, nguyên nhân cần xem xét về yếu tố chất lượng, niên hạn toa tàu, nhất là toa tàu hàng.