Nutifood cùng mẹ san sẻ nỗi lo dinh dưỡng mùa dịch cho trẻ

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Covid-19 khiến nhiều gia đình phải cân đối chi tiêu và đặt ưu tiên dinh dưỡng thiết yếu cho gia đình. Để giúp mọi gia đình có thể duy trì nguồn sữa dinh dưỡng cho con, Nutifood triển khai chương trình “Chung sức cùng mẹ - Đủ sữa cho con”, trợ giá 40% cho sữa “Nutifood Yêu Việt Nam”.

Bài toán đảm bảo dinh dưỡng

Theo Tổng cục Thống kê Việt Nam (GSO), năm 2021, tình hình dịch bệnh khiến thu nhập bình quân tháng của người lao động là 5,7 triệu đồng, giảm 32 nghìn đồng so với năm 2020. Đặc biệt, số người thất nghiệp trong độ tuổi lao động năm 2021 là hơn 1,4 triệu người, tăng 203,7 nghìn người so với năm trước.

Bước sang 2022, mặc dù nền kinh tế đã có dấu hiệu phục hồi nhưng nhiều gia đình vẫn đang phải thắt lưng buộc bụng. Hàng hóa cũng trở nên đắt đỏ hơn trong khi thu nhập thì teo tóp.

“Đại dịch Covid-19 đã tác động đến nhiều gia đình trên khắp Việt Nam, đẩy họ rơi vào cảnh nghèo đói, gây khó khăn trong việc đảm bảo đủ lương thực, thực phẩm cũng như chất lượng của thực phẩm trong việc cung cấp đủ dưỡng chất cho quá trình phát triển thể chất và nhận thức của trẻ. Đáng buồn là những nỗ lực hiện có nhằm giúp hàng triệu trẻ em khó khăn tiếp cận được các dịch vụ dinh dưỡng thiết yếu đã bị gián đoạn.”, bà Rana Flowers, Trưởng đại diện UNICEF tại Việt Nam nói.

Nutifood cùng mẹ san sẻ nỗi lo dinh dưỡng mùa dịch cho trẻ ảnh 1

Người tiêu dùng tiết kiệm chi tiêu trong lúc vật giá leo thang. Ảnh: Ngọc Thắng

Có thể nói, đại dịch Covid-19 khiến nhiều gia đình Việt phải quay trở lại thời kỳ tính toán, cân đo, chỉ ưu tiên các mặt hàng thiết yếu. Thậm chí, nhiều bà mẹ phải “cắn răng” cắt bớt sữa hay khẩu phần của con để đảm bảo chi tiêu.

Chị Ngọc Hoa, công nhân may mặc tại khu chế xuất Linh Trung than thở: “Ai cũng biết sữa cần thiết cho con nhưng với thu nhập hiện nay của tôi và ông xã, khoản tiền này tiêu tốn quá nhiều, buộc phải cắt giảm. Tôi đã từng phải đổi sữa khác cho con có giá rẻ hơn chứ cắt luôn tội nghiệp mấy đứa nhỏ lắm”.

Hoàn cảnh của chị Hoa cũng chính là tình trạng chung của rất nhiều gia đình Việt gặp phải sau 2 năm gồng gánh kinh tế, chống chọi với dịch Covid-19.

Với mong muốn chia sẻ khó khăn và giúp vơi đi gánh nặng tài chính của các gia đình Việt, Nutifood đã triển khai chương trình “Chung sức cùng mẹ - Đủ sữa cho con” với mức trợ giá 40% cho sản phẩm sữa non công thức Nutifood Yêu Việt Nam, thực hiện liên tục trong 6 tháng, từ tháng 1 đến tháng 6/2022.

Nutifood cùng mẹ san sẻ nỗi lo dinh dưỡng mùa dịch cho trẻ ảnh 2

Nutifood triển khai chương trình “Chung sức cùng mẹ - Đủ sữa cho con” với mức trợ giá 40% cho sản phẩm sữa non công thức “Nutifood Yêu Việt Nam”

Đây chính là chương trình đầy nhân văn trong bối cảnh chi phí nguyên vật liệu, sản xuất, vận tải, phân phối… đều "rủ nhau" cùng tăng giá.

Chiến dịch “Nutifood yêu Việt Nam”

Đại diện Nutifood cho biết để có được chương trình này, Nutifood đã phải trăn trở rất nhiều, từ việc nỗ lực nghiên cứu và đặc chế một dòng sản phẩm chất lượng, phù hợp với thể trạng Việt Nam cho đến việc cắt giảm lợi nhuận để giúp mọi trẻ em đều được uống sữa, bổ sung đầy đủ dinh dưỡng trong mùa dịch.

Là đơn vị trực tiếp nghiên cứu sản phẩm “đặc biệt” dành tặng cho trẻ em Việt, đại diện Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng Nutifood Thụy Điển bật mí về nguyên liệu “vàng” có trong món quà dinh dưỡng này: “Nguyên liệu chính của sản phẩm chính là sữa non. Đây là dạng sữa chứa hàm lượng kháng thể rất cao như IgG giúp tăng cường hệ miễn dịch của trẻ hiệu quả”.

Đồng thời, các nghiên cứu cho thấy nhiều trẻ em Việt Nam và các nước vùng Đông Nam Á thiếu nhiều chất dinh dưỡng như canxi, D3, sắt, kẽm, omega3, Iốt… Do đó, sữa non công thức Nutifood Yêu Việt Nam đã được nghiên cứu để bổ sung đầy đủ các thành phần này.

Nutifood cùng mẹ san sẻ nỗi lo dinh dưỡng mùa dịch cho trẻ ảnh 3

Nhiều mẹ Việt lựa chọn sữa non công thức Nutifood Yêu Việt Nam cho con trong mùa dịch.

Theo vị chuyên gia, sản phẩm đặc chế chứa 25 dưỡng chất thiết yếu, kết hợp cùng sữa non giúp trẻ tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả. Sản phẩm còn hỗ trợ trẻ tăng cường sức đề kháng (vitamin A, kẽm); tăng cân, tăng chiều cao (canxi, vitamin K2, vitamin D3); hỗ trợ phát triển não bộ (Omega 3, Omega 6, vitamin B1, B6, B12).

Chị Hoàng An, một khách hàng lâu năm của Nutifood bày tỏ: “Tôi cảm động trước chiến dịch trợ giá nhân văn này của Nutifood. Tôi mong chương trình này sẽ lan tỏa rộng, qua đó giúp người tiêu dùng giảm nhẹ gánh chi tiêu, tăng dinh dưỡng cho mỗi thành viên gia đình, tăng sức đề kháng mùa dịch để xây dựng cộng đồng khỏe mạnh”.

Để giúp các mẹ tiết kiệm hơn, hạn chế tối thiểu các chi phí trung gian, Nutifood đã chủ động kết hợp với các nhà phân phối trên toàn quốc, triển khai chương trình đến đoàn thể, tổ chức công đoàn thuộc các công ty, khu chế xuất, khu công nghiệp để mang sản phẩm Nutifood Yêu Việt Nam giao tận tay khách hàng. Ngoài ra, các mẹ có thể dễ dàng mua sản phẩm với mức giá ưu đãi tại hệ thống cửa hàng Ngôi nhà Dinh dưỡng Nutifood hay trang mua sắm trực tuyến https://nutifoodshop.com/landing-page/nutifoodyeuvietnam.

Ảnh minh hoạ.
Nhật Bản cấm cấy phôi thai đã qua chỉnh sửa gene
(Ngày Nay) - Ngày 4/12, một hội đồng chuyên gia của Chính phủ Nhật Bản cho biết nước này sẽ xây dựng quy định pháp lý cấm tuyệt đối việc cấy phôi thai đã chỉnh sửa gene vào cơ thể người hoặc động vật có vú, đồng thời áp dụng chế tài xử phạt đối với các vi phạm. Đây được xem là bước đi nhằm lấp khoảng trống pháp lý hiện nay và ngăn chặn việc tạo ra trẻ sơ sinh đã chỉnh sửa gene.
Nvidia công bố máy chủ AI mới có hiệu suất cao gấp 10 lần
Nvidia công bố máy chủ AI mới có hiệu suất cao gấp 10 lần
(Ngày Nay) - Nvidia đã công bố dữ liệu mới nhất cho thấy máy chủ trí tuệ nhân tạo (AI) mới của hãng có khả năng nâng cao hiệu suất của các mô hình AI tiên tiến, bao gồm những mô hình phổ biến từ Trung Quốc, lên đến 10 lần so với thế hệ máy chủ trước đó.
Nhà, đất đang rơi vào tay giới đầu cơ và trục lợi chính sách?
Nhà, đất đang rơi vào tay giới đầu cơ và trục lợi chính sách?
(Ngày Nay) -“Thị trường BĐS bị các đối tượng đầu cơ thao túng, đẩy giá, chính sách nhà ở xã hội bị trục lợi, giá nhà đất liên tục leo thang, vượt xa tầm với của người dân có nhu cầu ở thực dẫn tới tình trạng nhà, đất chủ yếu rơi vào tay giới đầu cơ và trục lợi chính sách”, là những vấn đề trăn trở được các chuyên gia BĐS và hoạch định chính sách bàn luận tại Diễn đàn “Xây dựng thị trường BĐS lành mạnh, bền vững – năm 2025” của Đài PTTH Hà Nội, nhằm tìm ra giải pháp chấn chỉnh, khắc phục.