Theo đài truyền hình ABC, số lượt khán giả theo dõi truyền hình trực tiếp lễ trao giải thưởng điện ảnh danh giá này tăng năm thứ 3 liên tiếp. Năm nay, lượng khán giả tăng 4% so với năm ngoái và tăng gần gấp đôi so với năm 2021, thời điểm giữa đại dịch COVID-19, khi lượng khán giả chỉ đạt 10,5 triệu.
Trên mạng xã hội, lễ trao giải Oscars sáng 11/3 (theo giờ Việt Nam) đã trở thành chương trình số 1, với 28,5 triệu lượt tương tác, cao hơn khoảng 4% so với năm ngoái. Đài ABC cho biết trong thời gian phát sóng, hashtag #Oscars cũng nhanh chóng trở thành chủ đề dẫn đầu xu hướng tại Mỹ và thế giới trên mạng xã hội X.
Việc lượng khán giả theo dõi lễ trao giải tăng lên là một “cú hích” đáng mừng đối với các chương trình truyền hình trực tiếp, vốn đã giảm trong những năm gần đây do khán giả chuyển sang hình thức xem trực tuyến hay qua mạng xã hội.
Tại lễ trao giải năm nay, không nằm ngoài dự đoán, "Oppenheimer" - quả “bom nguyên tử” của đạo diễn Christopher Nolan - đã giành chiến thắng tại hạng mục "Phim xuất sắc nhất" của Oscar 2024. Ngoài giải thưởng này, "Oppenheimer" giành tượng vàng ở 6 hạng mục khác trong tổng số 13 đề cử mà tác phẩm này nhận được ở mùa giải năm nay, trong đó có các giải thưởng quan trọng như “Đạo diễn xuất sắc nhất” và giải “Nam diễn viên chính xuất sắc nhất” dành cho tài tử Cillian Murphy.
Trong khi đó, đoàn làm phim "Poor Things" 4 lần được xướng tên chiến thắng trong các hạng mục "Làm tóc và trang điểm xuất sắc", "Thiết kế sản xuất xuất sắc", "Thiết kế trang phục xuất sắc" và “Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất” cho minh tinh Emma Stone.
Chương trình truyền hình lễ trao giải Oscar của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ đạt số lượt người xem cao nhất là vào năm 1998, với hơn 57 triệu. Năm đó, siêu phẩm kinh điển “Titanic” của đạo diễn James Cameron được 14 đề cử và chiến thắng 11 tượng vàng.