Pepsi và Coca Cola tồn tại nhờ ‘mánh lớn nhất thế kỷ’

Nước đóng chai được các gã khổng lồ Pepsi và Coca Cola tập trung vào marketing nhiều hơn trong những năm gần đây nhằm mục đích duy nhất: Tồn tại.
Pepsi và Coca Cola tồn tại nhờ ‘mánh lớn nhất thế kỷ’

Cây bút John Jewell viết trên tờ The Week: “Nước đóng chai là thủ thuật marketing của thế kỷ”. Ông Jewell cho hay, các doanh nghiệp bán nước đóng chai đã thuyết phục người tiêu dùng phương Tây mua nước - một sự lựa chọn tốt cho sức khỏe hơn là nước ngọt.

Trong những năm gần đây, hai công ty này gặp khó khăn vì nhiều lo ngại liên quan đến đường, khiến doanh số nước ngọt giảm khi nhiều bài báo tố cáo thủ phạm béo phì chính là nước ngọt có ga được đăng tải.

Pepsi và Coca Cola tồn tại nhờ ‘mánh lớn nhất thế kỷ’ ảnh 1

Nước khoáng tinh khiết được nhiều ông lớn nhắm tới.

Do đó, các ông lớn như Pepsi và Coca Cola tập trung vào marketing nước đóng chai – loại nước giải khát lành mạnh mà người tiêu dùng “ưa chuộng” và thân thiện với mô trường.

Năm 2014, doanh số của các thương hiệu nước giải khát lớn bao gồm Poland Spring của hãng Nestle’s, Dasani của Coca-Cola và Aquafina của PepsiCo tăng từ 7% đến 9%. Trong cùng giai đoạn, nước ngọt Coca-Cola và Pepsi giảm gần 3%. Nhu cầu nước đóng chai của người tiêu dùng chỉ có một hướng phát triển, hãng Coca-Cola cho biết, báo cáo rằng tổng doanh số nước giải khát tăng lên 12% vào năm 2015.

Cảm giác về dinh dưỡng và sự tự do đó chính là những gì mà gã khổng lồ soda như Pepsi và Coke đang cố gắng đạt được.

“Chúng tôi đã đầu tư đáng kể vào việc nghiên cứu và phát triển (R&D), cho phép chúng tôi đưa ra nhiều sản phẩm mới. Không phải các sản phẩm đó đều nghiêng hẳn về hướng khỏe mạnh, nhưng chúng rất tốt cho sức khỏe”, CEO Al Carey của hãng PepsiCo Americas Beverages phát biểu tại một hội nghị diễn ra vào tháng 12/2015.

Lựa chọn nước đóng chai là hướng đi đúng đắn của hai công ty hàng đầu này. Bên cạnh đó, những bộ óc quan tâm đến vấn đề dinh dưỡng và độc lập là những gì các hãng nước giải khát lớn như Pepsi và Coca-Cola đang cố gắng tiếp cận.

Pepsi và Coca Cola tồn tại nhờ ‘mánh lớn nhất thế kỷ’ ảnh 2

Jenifer Aniston sẽ làm đại diện cho loại nước mới của Coca Cola.

Họ cũng đã tính đến việc chi phí sản xuất nước đóng chai đắt gấp 2.000 lần so với nước may nhưng lợi nhuận của sản phẩm này mang đến cho công ty lại rất thấp. Bởi vậy, các hãng nước giải khát khổng lồ không chỉ đang đầu tư vào việc tiếp thị nước uống đóng chai đơn thuần, mà còn tập trung vào việc nhấn mạnh yếu tố H2O kinh điển, cho ra mắt loại nước uống mới và đắt tiền hơn

Theo đó, Coca Cola sẽ ra mắt nước uống tinh khiết tên là Smartwater với hình ảnh đại diện là nữ diễn viên nổi tiếng Jenifer Aniston. Còn Pepsi sẽ ra mắt nước Aquafina có hương vị và đưa Aquafina làm nhà tài trợ chính cho Tuần lễ thời trang New York, sự kiện có thể “nâng tầm” bất cứ một loại đồ uống thông thường nào.

John Jewell cho rằng, nước đóng chai không thực sự thân thiện với môi trường như nó được ca ngợi bởi các ông lớn, nó mang giá trị thương hiệu nhiều hơn những gì người ta tưởng. Ý kiến này của John Jewell không nhận được sự đồng tình của Coca Cola và Pepsi bởi hai hãng này đang chạy đua quảng bá cho sản phẩm nước đóng chai một cách tích cực.

An Mai (Theo Business Insider)

Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL Hồ An Phong.
Hội nghị triển khai Chỉ thị 30/CT-TTg: Bước ngoặt quan trọng cho ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam
(Ngày Nay) - Ngày 21 và 22/11/2024, Bộ VH,TT&DL đã tổ chức Hội nghị triển khai Chỉ thị số 30/CT-TTg ngày 29/8/2024 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam. Hội nghị được kỳ vọng trở thành bước đột phá, đặt nền tảng cho sự phát triển mạnh mẽ và bền vững của ngành công nghiệp văn hóa. Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam cũng cử đại diện tham dự hội nghị nhằm học hỏi kinh nghiệm thực tiễn để thúc đẩy công nghiệp văn hóa gắn liền với hợp tác toàn cầu.
Bước tiến đột phá trong dự án xây dựng Bản đồ Tế bào con người
Bước tiến đột phá trong dự án xây dựng Bản đồ Tế bào con người
(Ngày Nay) - Các nhà khoa học quốc tế ngày 20/11 đã công bố bản thiết kế đầu tiên về sự phát triển của hệ xương người, đánh dấu bước tiến quan trọng trong dự án Bản đồ Tế bào con người (Human Cell Atlas), một nỗ lực lớn nhằm tạo ra bản đồ sinh học chi tiết của mọi loại tế bào trong cơ thể người.
Gia Lai : Ngôi cổ tự duy nhất được phong sắc tứ
Gia Lai : Ngôi cổ tự duy nhất được phong sắc tứ
(Ngày Nay) - Gia Lai hiện có hàng trăm ngôi chùa, trong đó có nhiều chùa đã qua trăm năm lịch sử. Nhưng chỉ duy nhất chùa Tân An (đường Nguyễn Thiếp, phường Tây Sơn, thị xã An Khê) được sự công nhận và ban tặng của hoàng gia nhà Nguyễn, gọi là sắc tứ.
Sắp xếp đơn vị hành chính của 12 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương
Sắp xếp đơn vị hành chính của 12 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương
(Ngày Nay) - Thay mặt Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã ký ban hành các Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính giai đoạn 2023 - 2025 của 12 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, gồm: An Giang, Đồng Tháp, Hà Nam, Hà Nội, Hà Tĩnh, TP Hồ Chí Minh, Phú Thọ, Sơn La, Quảng Ngãi, Quảng Trị, Trà Vinh, Vĩnh Phúc, giai đoạn 2023 – 2025.
Đặc sắc chương trình giao lưu "Sắc màu di sản"
Đặc sắc chương trình giao lưu "Sắc màu di sản"
(Ngày Nay) - Tối 21/11, tại hồ Nguyên Phi Ỷ Lan (thành phố Bắc Ninh), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Ninh tổ chức Chương trình nghệ thuật dân ca trên thuyền và giao lưu các miền di sản chủ đề "Sắc màu di sản".
Phật dạy 5 điều thân kính với làng xóm
Phật dạy 5 điều thân kính với làng xóm
(Ngày Nay) - Mối quan hệ làng xóm cũng có những nhiêu khê và phức tạp, nếu không khéo thì từ thâm tình lại hóa ra giận ghét, thậm chí là oán thù. Cho nên Đức Phật rất tinh tế khi dạy phải thân kính với bà con.
Học cách trân quý từng phút giây còn sống
Học cách trân quý từng phút giây còn sống
(Ngày Nay) - Khi tôi nghe thấy tin có người nào đó vừa mất đi, tin ấy với tôi như tiếng chuông thức tỉnh. Tiếng chuông đó là một lời nhắc nhở sâu sắc về sự mong manh của kiếp người.
Oai nghi của người tu hành
Oai nghi của người tu hành
(Ngày Nay) - Oai nghi cùng với chánh kiến và tịnh giới là ba yếu tố làm nên đạo hạnh - phẩm chất của tu sĩ Phật giáo, như cố Trưởng lão Hòa thượng Thích Thiện Siêu, bậc am tường kinh luật luận đã từng nhấn mạnh.
Tác phẩm có tên “Comedian” của nghệ sĩ người Italy Maurizio Cattelan ra mắt lần đầu năm 2019 tại triển lãm Art Basel ở Miami Beach, đã gây tranh cãi về việc có thể được coi là nghệ thuật hay không. Ảnh: AP
6,2 triệu USD cho quả chuối dán tường
(Ngày Nay) - 6,2 triệu USD là mức giá vừa được trả cho một tác phẩm nghệ thuật gây tranh cãi, một quả chuối tươi dán lên tường bằng băng dính bạc. Tác phẩm được đưa ra trong một cuộc bán đấu giá của Sotheby’s ở New York, Mỹ.