Pepsi và Coca Cola tồn tại nhờ ‘mánh lớn nhất thế kỷ’

Nước đóng chai được các gã khổng lồ Pepsi và Coca Cola tập trung vào marketing nhiều hơn trong những năm gần đây nhằm mục đích duy nhất: Tồn tại.
Pepsi và Coca Cola tồn tại nhờ ‘mánh lớn nhất thế kỷ’

Cây bút John Jewell viết trên tờ The Week: “Nước đóng chai là thủ thuật marketing của thế kỷ”. Ông Jewell cho hay, các doanh nghiệp bán nước đóng chai đã thuyết phục người tiêu dùng phương Tây mua nước - một sự lựa chọn tốt cho sức khỏe hơn là nước ngọt.

Trong những năm gần đây, hai công ty này gặp khó khăn vì nhiều lo ngại liên quan đến đường, khiến doanh số nước ngọt giảm khi nhiều bài báo tố cáo thủ phạm béo phì chính là nước ngọt có ga được đăng tải.

Pepsi và Coca Cola tồn tại nhờ ‘mánh lớn nhất thế kỷ’ ảnh 1

Nước khoáng tinh khiết được nhiều ông lớn nhắm tới.

Do đó, các ông lớn như Pepsi và Coca Cola tập trung vào marketing nước đóng chai – loại nước giải khát lành mạnh mà người tiêu dùng “ưa chuộng” và thân thiện với mô trường.

Năm 2014, doanh số của các thương hiệu nước giải khát lớn bao gồm Poland Spring của hãng Nestle’s, Dasani của Coca-Cola và Aquafina của PepsiCo tăng từ 7% đến 9%. Trong cùng giai đoạn, nước ngọt Coca-Cola và Pepsi giảm gần 3%. Nhu cầu nước đóng chai của người tiêu dùng chỉ có một hướng phát triển, hãng Coca-Cola cho biết, báo cáo rằng tổng doanh số nước giải khát tăng lên 12% vào năm 2015.

Cảm giác về dinh dưỡng và sự tự do đó chính là những gì mà gã khổng lồ soda như Pepsi và Coke đang cố gắng đạt được.

“Chúng tôi đã đầu tư đáng kể vào việc nghiên cứu và phát triển (R&D), cho phép chúng tôi đưa ra nhiều sản phẩm mới. Không phải các sản phẩm đó đều nghiêng hẳn về hướng khỏe mạnh, nhưng chúng rất tốt cho sức khỏe”, CEO Al Carey của hãng PepsiCo Americas Beverages phát biểu tại một hội nghị diễn ra vào tháng 12/2015.

Lựa chọn nước đóng chai là hướng đi đúng đắn của hai công ty hàng đầu này. Bên cạnh đó, những bộ óc quan tâm đến vấn đề dinh dưỡng và độc lập là những gì các hãng nước giải khát lớn như Pepsi và Coca-Cola đang cố gắng tiếp cận.

Pepsi và Coca Cola tồn tại nhờ ‘mánh lớn nhất thế kỷ’ ảnh 2

Jenifer Aniston sẽ làm đại diện cho loại nước mới của Coca Cola.

Họ cũng đã tính đến việc chi phí sản xuất nước đóng chai đắt gấp 2.000 lần so với nước may nhưng lợi nhuận của sản phẩm này mang đến cho công ty lại rất thấp. Bởi vậy, các hãng nước giải khát khổng lồ không chỉ đang đầu tư vào việc tiếp thị nước uống đóng chai đơn thuần, mà còn tập trung vào việc nhấn mạnh yếu tố H2O kinh điển, cho ra mắt loại nước uống mới và đắt tiền hơn

Theo đó, Coca Cola sẽ ra mắt nước uống tinh khiết tên là Smartwater với hình ảnh đại diện là nữ diễn viên nổi tiếng Jenifer Aniston. Còn Pepsi sẽ ra mắt nước Aquafina có hương vị và đưa Aquafina làm nhà tài trợ chính cho Tuần lễ thời trang New York, sự kiện có thể “nâng tầm” bất cứ một loại đồ uống thông thường nào.

John Jewell cho rằng, nước đóng chai không thực sự thân thiện với môi trường như nó được ca ngợi bởi các ông lớn, nó mang giá trị thương hiệu nhiều hơn những gì người ta tưởng. Ý kiến này của John Jewell không nhận được sự đồng tình của Coca Cola và Pepsi bởi hai hãng này đang chạy đua quảng bá cho sản phẩm nước đóng chai một cách tích cực.

An Mai (Theo Business Insider)

Khắc họa Hà Nội mộng mơ qua bộ tem bưu chính rực rỡ sắc hoa
Khắc họa Hà Nội mộng mơ qua bộ tem bưu chính rực rỡ sắc hoa
(Ngày Nay) -  Hà Nội có 4 mùa Xuân - Hạ - Thu - Đông rõ rệt. Cùng với sự thay đổi của thời tiết, mỗi mùa, Hà Nội lại có vẻ đẹp rất riêng khi khoác lên mình chiếc áo mới, được tô điểm bởi sắc màu của một loài hoa chủ đạo. Yêu tha thiết Hà Nội, mê mẩn với những loài hoa, họa sỹ Nguyễn Quang Vinh đã dành nhiều tâm sức để đưa 12 loài hoa đặc trưng cho 12 tháng trong năm vào bộ tem bưu chính “Hà Nội 12 mùa hoa”.
Hồ ấp trứng rùa tại Trạm Kiểm lâm Hòn Bảy Cạnh-Ban Quản lý Vườn Quốc gia Côn Đảo. Ảnh: Huỳnh Sơn-TTXVN
Côn Đảo vào mùa sinh sản của rùa biển
(Ngày Nay) -  Bình quân mỗi năm gần đây, Vườn Quốc gia Côn Đảo cứu hộ trên 1.500 tổ trứng rùa biển, tiến hành ấp nở nhân tạo và thả trên 150.000 cá thể rùa con về biển.
Ảnh minh họa
Nhiều trẻ nhỏ, người già được “giải cứu” khỏi nắng nóng trên cao tốc Pháp Vân
(Ngày Nay) -  Sáng 28/4, trên nhiều trang mạng xã hội xuất hiện thông tin về một chiếc xe 16 chỗ bị đột ngột hỏng trên cao tốc Pháp Vân (cách Hà Nội khoảng 90 km về phía tỉnh Nghệ An). Chủ Facebook Nghĩa Đào viết: “Nghỉ lễ thuê xe về quê. Số nhọ hỏng xe cách Hà Nội 90km. Cả nhà đứng đường suốt 3 tiếng từ 6h30 đến 9h30. Gọi điện cho công ty thuê xe báo điều xe khác từ Hà Nội lên. Càng chờ càng mất hút...".
Ảnh minh họa
Xây dựng Phú Quốc trở thành trung tâm du lịch biển đảo tầm cỡ quốc tế
(Ngày Nay) -  Ngày 27/4, Văn phòng Chính phủ phát đi Thông báo số 189/TB-VPCP truyền đạt ý kiến kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị tổng kết Quyết định số 178/2004/QĐ-TTg ngày 5/10/2004 về Đề án phát triển tổng thể đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang đến năm 2010 và tầm nhìn đến năm 2020.
Tuyến phố đi bộ Bãi Cháy thu hút đông đảo người dân và du khách trong ngày đầu khai trương. Ảnh: Đức Hiếu - TTXVN
Quảng Ninh đưa thêm một tuyến phố đi bộ vào hoạt động
(Ngày Nay) -  Tối 27/4, tại khu phố cổ công viên Đại Dương, phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) tuyến phố đi bộ kết hợp ẩm thực Bãi Cháy chính thức được khai trương. Tuyến phố này hoạt động từ 19 giờ đến 24 giờ hàng ngày.