Cán bộ thuê người giết lái xe CRV: Dấu hỏi về tư cách

Nhiều người dân đã tỏ ra bức xúc khi nghe tin một cán bộ của Nhà nước lại có lối hành xử “xã hội đen”, vô đạo đức như vậy.
Cán bộ thuê người giết lái xe CRV: Dấu hỏi về tư cách

Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an thành phố Hà Nội vừa bắt giữ Phó ban Tổ chức Quận ủy Cầu Giấy Lê Trung Kiên và Nguyễn Quốc Văn, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng thương mại tổng hợp và kinh doanh bất động sản vì liên quan đến vụ ông Kiều Hồng Thành (53 tuổi) bị nhóm giang hồ đâm chết ngay trên xe ô tô cách đây 1 tuần. Thông tin này ngay lập tức thu hút sự chú ý đặc biệt của dư luận. Nhiều người đã đặt câu hỏi về tư cách của một số bộ phận cán bộ Đảng viên, về công tác kiểm tra, giám sát Đảng viên sau sự việc này.

Cơ quan Công an bước đầu làm rõ, Phó ban Tổ chức Quận ủy Cầu Giấy Lê Trung Kiên là bạn quen biết với vợ chồng Nguyễn Quốc Văn, Lê Trung Kiên còn là cấp dưới của bà Minh, vợ ông Văn, đang là Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy, kiêm Trưởng phòng Tài chính quận Cầu Giấy. Ông Lê Trung Kiên quen biết và chơi thân với Nguyễn Kim Bình, một đối tượng có nhiều tiền án tiền sự. Do vậy khi biết chuyện mâu thuẫn về nợ nần giữa Văn với ông Thành, ông Lê Trung Kiên đã giới thiệu Bình cho Văn. Sau đó, Bình đã thuê 2 sát thủ sát hại ông Thành vào ngày 5/8 vừa qua.

Cán bộ thuê người giết lái xe CRV: Dấu hỏi về tư cách - anh 1

Hiện trường vụ án mạng lái xe CRV bị giết

Ngay sau khi ông Lê Trung Kiên bị bắt giữ ngày hôm qua, Quận ủy Cầu Giấy Hà Nội đã ra quyết định tạm đình chỉ sinh hoạt Đảng đối với Phó ban Tổ chức Quận ủy Cầu Giấy Lê Trung Kiên do có liên quan đến vụ án. Được biết, ông Kiên mới về nhậm chức được khoảng nửa năm nay, trước đó ông là Phó Chủ tịch UBND và sau đó là Chủ tịch UBND của 1 phường của quận Cầu Giấy.

Theo ông Nguyễn Minh Hiếu, Chánh văn phòng Quận ủy Cầu Giấy, việc ông Kiên bị cảnh sát điều tra bắt khẩn cấp liên quan đến vụ án giết người khiến nhiều người bất ngờ. Nhiều người dân cũng cảm thấy bức xúc khi nghe tin một cán bộ của Nhà nước lại có lối hành xử xã hội đen, vô đạo đức như vậy.

Nhiều ý kiến cho rằng, một cán bộ cấp cao, đại diện cho người dân mà lại có lối hành xử như vậy thì người dân không còn biết tin tưởng, trông cậy vào ai. Đồng thời, hoạt động của xã hội đen dường như đang ngày càng xảy ra một cách trắng trợn, “công khai”, khiến người dân vô cùng hoang mang.

Chia sẻ với những bức xúc của người dân, bà Bùi Thị An, Đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội cho rằng, dẫu chỉ là “con sâu làm rầu nồi canh”, trường hợp của ông Kiên cũng đã gây ảnh hưởng tiêu cực không nhỏ đến hình ảnh Đảng viên, hình tượng công bộc của nhân dân trong mắt dư luận xã hội.

“Đây là chuyện đáng xấu hổ, một người đã được bồi dưỡng, được giữ vị trí quan trọng trong một cơ quan của quận lại có những hành động như vậy. Theo tôi, sơ hở có lẽ ở chỗ quản lý ngoài giờ làm việc, sinh hoạt ở khu phố, quan hệ bạn bè của cán bộ Đảng viên không rõ ràng, dẫn đến sự việc đáng tiếc trên. Điều này khiến người dân bức xúc, gây mất lòng tin vào cán bộ của Nhà nước.”, bà An nhận định.

Theo ông Vũ Mão, Nguyên Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, Nguyên Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội, vụ việc xảy ra với một Đảng viên, cán bộ cấp cơ sở ở địa phương, song nó cũng để lại nhiều suy ngẫm trong công tác kiểm tra, giám sát cán bộ.

Ông Vũ Mão nhận định phải xử lý thật nghiêm trường hợp của Phó ban Tổ chức Quận ủy Cầu Giấy Lê Trung Kiên, đồng thời tăng cường cơ chế kiểm tra, giám sát cán bộ Đảng viên ở tất cả các cấp, các địa phương là những giải pháp then chốt để không xảy ra những sự việc đáng tiếc tương tự. Ngoài ra, mỗi cán bộ cần đề cao tính tự giác, ý thức với nhiệm vụ của mình.

Trong diễn biến mới nhất, phát biểu trên báo VTCnews, ông Phan Đăng Long, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cho hay, ông có biết về thông tin Phó ban Tổ chức Quận ủy Cầu Giấy Lê Trung Kiên bị bắt, nhưng hiện phía tỉnh ủy Hà Nội vẫn chưa nhận được báo cáo chính thức từ cơ quan điều tra Công an Thành phố Hà Nội cũng như từ phía Quận ủy Cầu Giấy. Hiện phía Thành ủy Hà Nội chưa có chỉ đạo gì liên quan đến vụ việc, lí do là đối với sự việc liên quan đến các đối tượng hình sự thì phía bên công an sẽ điều tra xử lý. Trong khi đó, Ban Nội chính Thành ủy Hà Nội vừa có buổi làm việc với công an Quận ủy Cầu Giấy để nắm sự việc.

Theo ông Phan Đăng Long, từ trước đến nay, chưa có cán bộ nào thuộc Thành ủy Hà Nội và các Quận ủy trực thuộc có liên quan đến những vụ án nghiêm trọng như trường hợp của ông Lê Trung Kiên./.

Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.