CĐV Việt Nam tố bị lừa khi sang Trung Quốc cổ vũ trận chung kết U23

Đoàn khách sau khi đã nộp đủ số tiền 13,9 triệu đồng/người cho công ty du lịch, được xác nhận thông tin tour dự trận chung kết U23 Châu Á, nhưng khi đến Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái (Quảng Ninh) thì không được nhập cảnh.
 
Danh sách đoàn khách bị kẹt tại Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái do không đủ thủ tục cấp visa.
Danh sách đoàn khách bị kẹt tại Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái do không đủ thủ tục cấp visa.

Trao đổi với Dân Việt vào sáng 27.1, anh Lê Đình Đô (quận Hoàng Mai, Hà Nội), trưởng đoàn khách du lịch cho biết: “Chúng tôi gồm có 64 người đã nộp đủ số tiền 13,9 triệu đồng/người theo đúng yêu cầu của phía Công ty Cổ phần Xúc tiến thương mại, Đầu tư và Du lịch ANZ (trụ sở đặt tại 71 Mai Hắc Đế, Hà Nội).

Ngày 26.1, chúng tôi xuất phát từ Hà Nội vào lúc 4h sáng, theo đúng lịch trình là ra cửa khẩu Móng Cái, nhập cảnh sang Trung Quốc bay đến Nam Ninh, từ Nam Ninh bay sang Thượng Hải, rồi đi về Thường Châu để dự trận chung kết.

Nhưng tại cửa khẩu Móng Cái, đại diện Công ty cho biết phía Trung Quốc bị mưa tuyết không bay được, ngoài ra Cục Xuất nhập cảnh Trung Quốc cấm cho người Việt Nam nhập cảnh. Thấy vô lý, chúng tôi kiểm tra lại thông tin thì không hề có chuyện phía Trung Quốc cấm nhập cảnh, cũng không hề có chuyện mưa bão dẫn đến phải hoãn chuyến bay.

Sau khi làm việc với biên phòng Trung Quốc, chúng tôi được xác minh là chưa hề được đặt vé máy bay, phòng khách sạn...Vì vậy họ không cấp visa cho chúng tôi. Đó là lý do duy nhất, chứ không phải như phía Công ty viện dẫn. Sau nhiều giờ chờ đợi, đói rét vạ vật ở cửa khẩu, chúng tôi đành quay về Hà Nội”.

Để xác minh rõ, PV Dân Việt đã liên lạc với Thượng tá Nguyễn Văn Thắng, Đồn trưởng Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Móng Cái. Thượng tá Thắng xác nhận: Đoàn khách gồm 66 người, trong đó 2 người có thị thực nhập cảnh Trung Quốc, còn lại 64 người chưa có.

Sau khi đến cửa khẩu thì không vào được Trung Quốc do không có thị thực. Lực lượng biên phòng xác minh, phía Công ty du lịch không làm thủ tục xin cấp visa, cũng không đặt vé máy bay cho đoàn khách.

CĐV Việt Nam tố bị lừa khi sang Trung Quốc cổ vũ trận chung kết U23 ảnh 1 Đơn trình báo của các nạn nhân.

“Chúng tôi đã trao đổi với Trạm kiểm tra biên phòng Đông Hưng (Trung Quốc) để tìm 1 công ty du lịch Trung Quốc đứng ra bảo lãnh cho số khách này được cấp thị thực nhập cảnh. Tuy nhiên, do không đặt được vé máy bay, đi tàu cũng không kịp thời gian để xem trận chung kết nên đoàn khách phải quay về. Trong thời gian ở cửa khẩu, Đồn biên phòng đã hỗ trợ đồ ăn, nước uống cho đoàn” – Thượng tá Thắng nói.

Anh Lê Đình Đô cho biết, hiện tại đã nộp đơn đến Công an phường Bùi Thị Xuân, tố cáo Công ty CP Xúc tiến thương mại, Đầu tư và Du lịch ANZ có dấu hiệu lừa đảo khi tổ chức tour du lịch cho khách sang Trung Quốc cổ động cho đội tuyển U23 Việt Nam.

CĐV Việt Nam tố bị lừa khi sang Trung Quốc cổ vũ trận chung kết U23 ảnh 2 Đoàn khách bị kẹt lại tại Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái.

Cũng theo anh Đô, hiện còn một đoàn khách Việt Nam khác (khoảng 130 khách du lịch cũng sử dụng dịch vụ từ Công ty ANZ) vẫn ở Nam Ninh (Trung Quốc) đang trên đường về nước vì công ty ANZ không lo đủ thủ tục giấy tờ như cam kết.

Theo Dân Việt

Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.