Phát triển kiến thức tài chính cùng ngân hàng Shinhan Việt Nam tại mô hình Kidzania

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) -Ngân hàng TNHH MTV Shinhan Việt Nam chính thức có mặt tại mô hình “Kidzania - Đất nước con tự lập” tại Lotte Mall Hồ Tây, Hà Nội.
Phát triển kiến thức tài chính cùng ngân hàng Shinhan Việt Nam tại mô hình Kidzania

KidZania là mô hình công viên “giáo - trí” quốc tế dành riêng cho trẻ em từ 4 - 15 tuổi, lần đầu tiên có mặt tại Hà Nội mang tới cơ sở vật chất hiện đại cùng 48 trải nghiệm nghề nghiệp, giúp các bạn nhỏ được sống và làm việc như người lớn. KidZania có lịch sử hình thành và nền văn hóa riêng, có hệ thống luật lệ riêng cùng một hệ thống kinh tế hoàn chỉnh với đồng tiền KidZo, ngân hàng, và các tổ chức kinh tế - tài chính khác.

Đến với Ngân hàng Shinhan tại KidZania, các em có cơ hội được tiếp cận với các vai trò như: nhân viên ngân hàng và khách hàng giao dịch. Với việc hóa thân vào “nhân viên ngân hàng” sẽ giúp các em về cách vận hành cũng như công việc liên quan đến hoạt động tài chính – ngân hàng, được sống và làm việc như người lớn, được lao động kiếm tiền như trong thế giới thực. Trong đó, với vai trò là “khách hàng giao dịch” sẽ giúp các em học cách quản lý tài chính, quản lý chi tiêu, hiểu biết về tài chính như gửi tiết kiệm, chuyển tiền bằng đồng KidZo, thanh toán hóa đơn.

Đại diện Ngân hàng Shinhan Việt Nam cho biết: “Thông qua việc có mặt tại KidZania, chúng tôi mong muốn đem lại một sân chơi thiết thực cho cho các em nhỏ khi các em được trực tiếp tham gia vào những hoạt động như lập, quản lý kế hoạch tài chính cá nhân và từng bước tiếp cận và sử dụng các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng. Chúng tôi mong muốn lan tỏa giá trị của giáo dục tài chính cho các em nhỏ, giúp các em trang bị thêm kiến thức, tăng ý thức trách nhiệm cuộc sống sau này.”

Từ đây đến cuối năm 2023, Ngân hàng Shinhan dự kiến sẽ triển khai chương trình khuyến mại dành cho khách hàng sử dụng ứng dụng Shinhan SOL Việt Nam, phần thưởng là những cơ hội trải nghiệm tại KidZania miễn phí.

Được thành lập từ năm 1997 tại Mexico và mở cơ sở đầu tiên vào năm 1999, cho đến nay, KidZania đã có 26 cơ sở tại 17 quốc gia trên thế giới. KidZania chính thức có mặt tại Hà Nội vào ngày 27 tháng 10 tới tại Tầng 5, Lotte Tây Hồ, với quy mô lên đến 5.300m2. KidZania Hà Nôi được vận hành bởi Công ty MBC PlayBe (thuộc đài truyền hình MBC Hàn Quốc), hiện rất thành công hai cơ sở tại thủ đô Seoul và thành phố Busan.

Lưu ý đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024 với thí sinh tự do
Lưu ý đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024 với thí sinh tự do
(Ngày Nay) - Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, các thí sinh sẽ chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024. Trong đó, thí sinh tự do sẽ đăng ký dự thi trực tiếp, không phải trực tuyến như học sinh đang học lớp 12; địa điểm đăng ký dự thi do Sở Giáo dục và Đào tạo quy định.
Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken.
Mỹ tìm cách tăng cường viện trợ cho Gaza
(Ngày Nay) - Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đã đến Jordan để thảo luận về các cách thức thúc đẩy vận chuyển hàng viện trợ đến Dải Gaza và thảo luận về tình hình căng thẳng trong khu vực thời gian qua.
Căng thẳng giữa Nga và phương Tây "nóng lên" ở Bắc Cực
Căng thẳng giữa Nga và phương Tây "nóng lên" ở Bắc Cực
(Ngày Nay) - Căng thẳng giữa Nga và phương Tây ở Bắc Cực đã gia tăng đáng kể, khi Moskva chỉ trích những tuyên bố của Washington về Bắc Cực cũng như việc Mỹ gia tăng hoạt động quân sự. Bất đồng đó có thể lên đến đỉnh điểm khi Lầu Năm Góc dự kiến ​​công bố Chiến lược Bắc Cực mới.
Nguy cơ đối với sức khỏe con người từ vi nhựa trong không khí
Nguy cơ đối với sức khỏe con người từ vi nhựa trong không khí
(Ngày Nay) - Vi nhựa được xem là chất gây ô nhiễm chính cho các đại dương và sự hiện diện của chúng trong không khí ít được biết đến hơn. Trong những năm gần đây ngày càng có nhiều lo ngại về những nguy cơ tiềm ẩn của vi nhựa đối với sức khỏe con người, nhưng những nghiên cứu về vấn đề này mới ở giai đoạn sơ khai.
Ảnh minh họa
Sự kế thừa, phát triển những giá trị của Quốc hiệu Việt Nam trong bối cảnh hiện nay
(Ngày Nay) - Trải qua quá trình lao động sản xuất không ngưng nghỉ nhằm thích ứng với tự nhiên và ứng phó với những yếu tố bên ngoài, sự xuất hiện của quốc hiệu Việt Nam là thành quả nỗ lực lớn lao của cộng đồng người Việt, mở ra trang mới trong lịch sử dựng nước, giữ nước dân tộc ta.
Đoàn tàu của ngư dân Cảng Trần Đề (Sóc Trăng) đang di chuyển thỉnh Ông ngoài tại Lễ hội Nghinh Ông.
Lễ hội Nghinh Ông Nam Hải thu hút du khách gần xa
(Ngày Nay) - Ngày 29/4, tại thị trấn Trần Đề, UBND huyện Trần Đề (Sóc Trăng) tổ chức lễ hội Nghinh Ông Nam Hải năm 2024. Đây là một trong những lễ hội lớn ở khu vực duyên hải Tây Nam Bộ, với mong muốn cầu cho quốc thái dân an, biển lặng, gió hòa, ngư dân đánh bắt được nhiều tôm cá, mang lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc.