PhinDeli: Sự trở lại của thương hiệu cà phê nổi tiếng

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Đầu năm 2021, Nova Consumer Group tiếp quản thương hiệu cà phê PhinDeli và mở màn cho việc chuyển giao này là sự xuất hiện của quán cà phê sang trọng ngay giữa trung tâm quận 1 (TP.HCM).
Ấn tượng của quán tại Thị trấn Phindeli là trên bức tranh vẽ các hoạt động trồng, thu hoạch, chế biến và thưởng thức cà phê theo phong cách Việt Nam.
Ấn tượng của quán tại Thị trấn Phindeli là trên bức tranh vẽ các hoạt động trồng, thu hoạch, chế biến và thưởng thức cà phê theo phong cách Việt Nam.

Chuyện về một thương hiệu cà phê Việt trên đất Mỹ

Câu chuyện về PhinDeli chưa bao giờ “nguội”, bởi đằng sau đó là giấc mơ của một người Việt khao khát đưa cà phê Việt Nam sang Mỹ. Đó chính là doanh nhân Phạm Đình Nguyên và cách làm chứa đựng sự bất ngờ, “có một không hai”: Mua thị trấn nhỏ nhất nước Mỹ và đổi tên thành Thị trấn PhinDeli. Ông muốn giới thiệu cà phê Việt Nam để mọi người biết đến “cà phê phin” và cách uống độc đáo của người Việt.

“Phin là công cụ pha cà phê của người Việt, còn Deli là Delicious- nghĩa là ngon. “Ly cà phê ngon”. Tôi muốn tạo ra một câu chuyện hay và hấp dẫn ở thị trấn của mình và xa hơn nữa là cả nước Mỹ”- doanh nhân Phạm Đình Nguyên từng chia sẻ.

Ý tưởng bất ngờ và táo bạo đã biến PhinDeli trở thành một thương hiệu cà phê Việt được nhiều người biết đến. Nhưng để thương hiệu đó trở nên mạnh mẽ thực sự, không phải là việc dễ dàng. Tự nhận thấy, ước mơ đưa cà phê Việt Nam rạng danh trên thế giới như “một liều thuốc bổ”, nhưng để hiện thực nó, cha đẻ của thương hiệu PhinDeli cần phải có một chiến lược cụ thể và một nguồn lực đủ mạnh. Bởi vậy, dù đã trải qua thời gian tạo dựng hình ảnh và kinh doanh trên đất Mỹ, nhưng cha đẻ của thương hiệu PhinDeli quyết định quay trở về Việt Nam.

Tại đây, PhinDeli được biết đến với mô hình take-away (mang đi) với cà phê sạch, không hóa chất. Năm 2015, từ 5 điểm bán đầu tiên tại TP HCM, PhinDeli nhanh chóng phát triển trên 1000 điểm take-away tại các cửa hàng tiện lợi, quán nước, trường học, bệnh viện, trạm dừng chân… Song song với đó, doanh nhân này luôn tìm kiếm đối tác đủ mạnh để giúp thương hiệu PhinDeli có cơ hội vươn xa hơn, biến giấc mơ năm xưa trở thành hiện thực.

Muốn vươn tầm quốc tế, PhinDeli cần đứng vững ở đất mẹ Việt Nam

Đầu năm 2021, doanh nhân Phạm Đình Nguyên đã hé lộ thông tin, Nova Consumer Group, một thành viên của Tập đoàn kinh tế đa ngành nghề NovaGroup, hoạt động trong lĩnh vực Nông nghiệp – Hàng tiêu dùng, mua lại thương hiệu PhinDeli. Thông tin này khiến những người đam mê cà phê cảm thấy vui mừng và chờ đợi sự bứt phá của một thương hiệu có quá khứ độc đáo. Và “dấu hiệu dễ nhận biết” là ngay từ đầu năm, một quán cà phê PhinDeli sang trọng, lộng lẫy đã xuất hiện ngay giữa trung tâm quận 1.

PhinDeli: Sự trở lại của thương hiệu cà phê nổi tiếng ảnh 1
Sự trở lại của PhinDeli – Nổi bật giữa trung tâm quận 1.

Những người yêu cà phê có quyền tin rằng, với tiềm lực mạnh của Nova Consumer Group, PhinDeli sẽ lan tỏa khắp Việt Nam, nâng cao chất lượng của từng sản phẩm cà phê, và dễ dàng tới được tay người tiêu dùng. Và với văn hóa uống cà phê của người Việt, PhinDeli sẽ như một người bạn đồng hành mỗi buổi sáng, đồng hành với những ý tưởng tươi mới mỗi ngày và đồng hành bên những tình bạn, tình thân, tình đồng nghiệp.

Về phía Nova Consumer Group, đại diện của Tập đoàn này cho biết: “Để có thể đứng vững và phát triển trên thị trường cà phê vốn khốc liệt, Nova Consumer Group lựa chọn cho mình con đường cung cấp đến người tiêu dùng những sản phẩm đạt tiêu chuẩn, chất lượng cao. Chúng tôi đã chuẩn bị vùng nguyên liệu sạch tại Lâm Đồng, một quy trình sản xuất hiện đại để thành phẩm đưa ra thị trường được đảm bảo an toàn nhất. PhinDeli sẽ đến với người yêu cà phê bằng một lời hứa và một mong đợi: “Cà phê thật – Kết nối thật”.

Chúng tôi mong rằng, PhinDeli sẽ là cầu nối của mọi người, luôn có mặt bên cạnh những câu chuyện hàn huyên tâm sự. Đây là cách giúp nhiều người có được những giây phút chất lượng bên cạnh ly cà phê PhinDeli”.

Một thương hiệu cà phê từng được nhiều người trên thế giới biết đến và giờ đây được tiếp quản bởi tập đoàn lớn Nova Consumer Group, chúng ta có quyền tin rằng, PhinDeli sẽ đứng vững trên thị trường Việt Nam và hiện thực hóa ước mơ vươn tầm thế giới của người sáng lập.

Miễn vé tham quan Thành nhà Hồ trong Ngày Di sản văn hóa Việt Nam
Miễn vé tham quan Thành nhà Hồ trong Ngày Di sản văn hóa Việt Nam
(Ngày Nay) - Ngày 22/11, Trung tâm Bảo tồn Di sản Thành nhà Hồ (huyện Vĩnh Lộc, Thanh Hóa) cho biết, nhân kỷ niệm Ngày Di sản văn hóa Việt Nam (23/11/2005 - 23/11/2024), Trung tâm sẽ miễn vé cho du khách trong nước và quốc tế đến tham quan, trải nghiệm tại di sản Thành nhà Hồ.
Kháng thuốc tăng nguy cơ lây lan bệnh, bệnh nặng và tử vong
Kháng thuốc tăng nguy cơ lây lan bệnh, bệnh nặng và tử vong
(Ngày Nay) - Ngày 22/11, tại Hà Nội, Bộ Y tế phối hợp với Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và các đối tác quốc tế tổ chức mít tinh hưởng ứng “Tuần lễ Thế giới nâng cao nhận thức về kháng thuốc” từ ngày 18-24/11/2024 và Hội nghị triển khai Kế hoạch hành động phòng, chống kháng thuốc lĩnh vực y tế giai đoạn 2024 – 2025.
Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL Hồ An Phong.
Hội nghị triển khai Chỉ thị 30/CT-TTg: Bước ngoặt quan trọng cho ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam
(Ngày Nay) - Ngày 21 và 22/11/2024, Bộ VH,TT&DL đã tổ chức Hội nghị triển khai Chỉ thị số 30/CT-TTg ngày 29/8/2024 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam. Hội nghị được kỳ vọng trở thành bước đột phá, đặt nền tảng cho sự phát triển mạnh mẽ và bền vững của ngành công nghiệp văn hóa. Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam cũng cử đại diện tham dự hội nghị nhằm học hỏi kinh nghiệm thực tiễn để thúc đẩy công nghiệp văn hóa gắn liền với hợp tác toàn cầu.
Bước tiến đột phá trong dự án xây dựng Bản đồ Tế bào con người
Bước tiến đột phá trong dự án xây dựng Bản đồ Tế bào con người
(Ngày Nay) - Các nhà khoa học quốc tế ngày 20/11 đã công bố bản thiết kế đầu tiên về sự phát triển của hệ xương người, đánh dấu bước tiến quan trọng trong dự án Bản đồ Tế bào con người (Human Cell Atlas), một nỗ lực lớn nhằm tạo ra bản đồ sinh học chi tiết của mọi loại tế bào trong cơ thể người.
Gia Lai : Ngôi cổ tự duy nhất được phong sắc tứ
Gia Lai : Ngôi cổ tự duy nhất được phong sắc tứ
(Ngày Nay) - Gia Lai hiện có hàng trăm ngôi chùa, trong đó có nhiều chùa đã qua trăm năm lịch sử. Nhưng chỉ duy nhất chùa Tân An (đường Nguyễn Thiếp, phường Tây Sơn, thị xã An Khê) được sự công nhận và ban tặng của hoàng gia nhà Nguyễn, gọi là sắc tứ.
Đặc sắc chương trình giao lưu "Sắc màu di sản"
Đặc sắc chương trình giao lưu "Sắc màu di sản"
(Ngày Nay) - Tối 21/11, tại hồ Nguyên Phi Ỷ Lan (thành phố Bắc Ninh), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Ninh tổ chức Chương trình nghệ thuật dân ca trên thuyền và giao lưu các miền di sản chủ đề "Sắc màu di sản".
Phật dạy 5 điều thân kính với làng xóm
Phật dạy 5 điều thân kính với làng xóm
(Ngày Nay) - Mối quan hệ làng xóm cũng có những nhiêu khê và phức tạp, nếu không khéo thì từ thâm tình lại hóa ra giận ghét, thậm chí là oán thù. Cho nên Đức Phật rất tinh tế khi dạy phải thân kính với bà con.
Học cách trân quý từng phút giây còn sống
Học cách trân quý từng phút giây còn sống
(Ngày Nay) - Khi tôi nghe thấy tin có người nào đó vừa mất đi, tin ấy với tôi như tiếng chuông thức tỉnh. Tiếng chuông đó là một lời nhắc nhở sâu sắc về sự mong manh của kiếp người.
Oai nghi của người tu hành
Oai nghi của người tu hành
(Ngày Nay) - Oai nghi cùng với chánh kiến và tịnh giới là ba yếu tố làm nên đạo hạnh - phẩm chất của tu sĩ Phật giáo, như cố Trưởng lão Hòa thượng Thích Thiện Siêu, bậc am tường kinh luật luận đã từng nhấn mạnh.
Tác phẩm có tên “Comedian” của nghệ sĩ người Italy Maurizio Cattelan ra mắt lần đầu năm 2019 tại triển lãm Art Basel ở Miami Beach, đã gây tranh cãi về việc có thể được coi là nghệ thuật hay không. Ảnh: AP
6,2 triệu USD cho quả chuối dán tường
(Ngày Nay) - 6,2 triệu USD là mức giá vừa được trả cho một tác phẩm nghệ thuật gây tranh cãi, một quả chuối tươi dán lên tường bằng băng dính bạc. Tác phẩm được đưa ra trong một cuộc bán đấu giá của Sotheby’s ở New York, Mỹ.