QLTT Hà Nội: Tóm gọn hàng nghìn điếu thuốc lá điện tử, bóng cười kinh doanh trên mạng

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - 4.670 điếu thuốc lá điện tử các loại; 10.125 quả bóng cao su (dùng để đựng khí N2O); 19 bình có khí N2O và 24 vỏ bình không có khí N2O kinh doanh trên mạng xã hội vừa bị Đội QLTT số 1 phối hợp với Tổ công tác 368 tóm gọn.
Đội QLTT số 1 phối hợp với Tổ công tác 368 đang làm nhiệm vụ.
Đội QLTT số 1 phối hợp với Tổ công tác 368 đang làm nhiệm vụ.

Ngày 17/12/2020, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 - Cục QLTT Hà Nội đã phối hợp với thành viên Tổ công tác 368 – Tổng cục QLTT tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh tại địa chỉ số 102 ngõ 259 phố Vọng, Hai Bà Trưng, Hà Nội do ông Vũ Văn Đô làm chủ.

Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn kiểm tra đã phát hiện quả tang tại cơ sở đang có 4.670 điếu thuốc lá điện tử các loại; 10.125 quả bóng cao su (dùng để đựng khí N2O); 19 bình có khí N2O và 24 vỏ bình không có khí N2O. Toàn bộ số hàng hóa trên cơ sở không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc.

Bước đầu đại diện cơ sở khai nhận, toàn bộ hoạt động kinh doanh được giao dịch mua bán trên môi trường Internet thông qua các mạng xã hội, chủ yếu được bán cho giới trẻ với giá trung bình 01 quả bóng cười là từ 50.000 đồng đến 100.000 đồng. Thuốc lá điện tử là 150.000 đồng/điếu.

QLTT Hà Nội: Tóm gọn hàng nghìn điếu thuốc lá điện tử, bóng cười kinh doanh trên mạng ảnh 1

Bài đăng trên mạng của tài khoản vừa bị Đội QLTT thu giữ

Toàn bộ số hàng đã được niêm phong, tạm giữ; tiếp theo Đội QLTT số 1 sẽ mở rộng đấu tranh, làm rõ hành vi kinh doanh vi phạm của cơ sở trên cũng như xác minh, làm rõ nguồn gốc của hàng hóa và số hàng hóa đã tiêu thụ…để đảm bảo xử lý triệt để, nghiêm khắc, đúng quy định của pháp luật.

Cảnh trong phim “Unloved”.
Phim quảng cáo Giáng sinh không dùng AI gây sốt toàn cầu
(Ngày Nay) - Bằng nghệ thuật hoạt hình truyền thống và câu chuyện giản dị về sự cảm thông, đoạn phim quảng cáo “Unloved” của Pháp lan tỏa mạnh mẽ, trở thành hiện tượng truyền thông dịp Giáng sinh năm nay.
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
(Ngày Nay) - Không dựa vào bảo hộ khép kín, các nền kinh tế châu Á đã buộc doanh nghiệp cạnh tranh toàn cầu, đầu tư mạnh vào công nghệ cao và xây dựng thể chế linh hoạt để duy trì tăng trưởng bền vững.