Quý 2/2025, VNG duy trì đà tăng trưởng với doanh thu hơn 2.570 tỷ đồng

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) -  Công ty Cổ phần Tập đoàn VNG (VNG Group) vừa công bố báo cáo tài chính Quý 2/2025, cho thấy hiệu quả rõ nét của định hướng chiến lược mới: doanh thu thuần đạt 2.571 tỷ đồng, tăng 25% so với cùng kỳ 2024 & lợi nhuận sau thuế đạt 15 tỷ đồng. Tập đoàn tiếp tục đặt kì vọng vào chiến lược AI, song song với tập trung phát triển các mảng sản phẩm cốt lõi và không ngừng mở rộng thị trường.
VNG hợp tác ĐHQG TPHCM triển khai nghiên cứu và đào tạo AI
VNG hợp tác ĐHQG TPHCM triển khai nghiên cứu và đào tạo AI

Ông Lê Hồng Minh, Nhà sáng lập & Chủ tịch HĐQT VNG, nhấn mạnh: “VNG đang bước vào giai đoạn tăng trưởng có chiều sâu, tập trung mạnh mẽ vào AI và phát triển năng lực cạnh tranh các sản phẩm cốt lõi, tạo giá trị bền vững cho cổ đông, nhân viên và cộng đồng".

Quý 2/2025, VNG duy trì đà tăng trưởng với doanh thu hơn 2.570 tỷ đồng ảnh 1
Đại hội đồng cổ đông VNG 2025

Chỉ số tài chính nổi bật Quý 2/2025 của VNG được nêu rõ: Doanh thu thuần đạt 2.571 tỷ đồng, tăng trưởng 25% so với Quý 2/2024. Lợi nhuận sau thuế TNDN: 15 tỷ đồng, đảo chiều mạnh so với mức lỗ 554 tỷ đồng của cùng kỳ 2024, nhờ kiểm soát chi phí cũng như tăng trưởng doanh thu từ các sản phẩm mới và cốt lõi. Đóng góp NSNN: 168 tỷ đồng.

Tháng 6/2025, ông Lê Hồng Minh cũng trở thành thành viên của Hội đồng tư vấn quốc gia về khoa học, công nghệ, góp phần hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược của Nghị quyết 57 về đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số.

Bên cạnh đó, VNG là một trong ba đại diện công nghệ từ Việt Nam góp mặt trong danh sách Top Fortune 500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á năm 2025 và được Great Place to Work chứng nhận “Nơi làm việc tuyệt vời” năm thứ ba liên tiếp.

Khẳng định vị thế nội địa, hướng ra quốc tế

Quý II/2025, mảng Game của VNG ghi nhận tổng bookings 1.926 tỷ đồng, với 17% từ thị trường quốc tế. VNGGames ra mắt 7 tựa game mới, trong đó Lineage 2M phát hành theo mô hình liên doanh giữa VNG và NCSOFT - đã đạt 1,3 triệu lượt tải và doanh thu ấn tượng tại Đông Nam Á trong tháng đầu ra mắt. Forbidden Realm – do Zingplay Games Studio phát triển – cũng lọt Top 6 game nhập vai trên App Store Thái Lan.

Tại thị trường nội địa, VNGGames tiếp tục giữ vai trò chiến lược tại Ngày hội Game Việt Nam, thu hút hơn 40.000 lượt tương tác. Lần đầu tiên, doanh nghiệp phối hợp Roblox tổ chức hội thảo chuyên sâu, kết nối nhà phát triển game trên nền tảng này. VNGGames cũng năm thứ ba liên tiếp nhận danh hiệu “Nhà phát hành game xuất sắc nhất” tại Vietnam Game Awards 2025. Doanh nghiệp đồng thời được vinh danh tại World Business Outlook Awards ở hạng mục “Thương hiệu game và giải trí số xuất sắc Việt Nam”, nhờ hiệu quả kinh doanh, mở rộng thị trường và chiến lược công nghệ nổi bật.

Ở mảng esports, VNGGames đẩy mạnh đào tạo và hỗ trợ tuyển thủ thi đấu chuyên nghiệp. Trong quý II, đội tuyển PUBG Mobile và VALORANT xuất sắc giành suất dự Esports World Cup 2025, đánh dấu năm thứ hai liên tiếp Việt Nam có đại diện ở hai bộ môn toàn cầu.

Cũng trong quý II, Zalopay ra mắt tính năng “Quét QR quốc tế” tại Singapore – nơi đón hơn 393.000 du khách Việt trong năm 2024, cho phép dùng ứng dụng Zalopay thanh toán tại 120.000+ cửa hàng thông qua NETS QR, GrabPay QR, SGQR, Alipay+ QR... mà không cần đổi ngoại tệ hay mở thẻ quốc tế. Bên cạnh đó, Zalopay cũng hợp tác cùng Danal, Shinhan Bank triển khai dịch vụ thanh toán học phí tại Hàn Quốc – nơi có hơn 56.000 du học sinh Việt, chiếm gần 27% sinh viên quốc tế tại đây (tính đến tháng 4/2024).

Quý 2/2025, VNG duy trì đà tăng trưởng với doanh thu hơn 2.570 tỷ đồng ảnh 2
Dùng Zalopay quét QR thanh toán tại Singapore

Chiến lược AI - Không chỉ là mục tiêu kinh doanh

Bên cạnh việc đầu tư AI theo ba lớp – hạ tầng, nền tảng và ứng dụng nhằm thúc đẩy kinh doanh, VNG còn đẩy mạnh các sáng kiến vì cộng đồng. Từ hỗ trợ đào tạo nhân lực, tài trợ nghiên cứu đến hợp tác học thuật, các nỗ lực này nhằm tăng cường năng lực AI quốc gia, từng bước nâng cao khả năng làm chủ công nghệ của Việt Nam trên trường quốc tế.

Tháng 5/2025, VNG ký kết hợp tác với Đại học Quốc gia TP.HCM nhằm thúc đẩy mô hình hợp tác “3 Nhà”: Nhà nước, Nhà trường và Doanh nghiệp, cam kết phối hợp cùng Đại học Quốc gia TP.HCM và các trường thành viên đào tạo ít nhất 1.000 sinh viên chất lượng cao và tài trợ 25 tỷ đồng cho các hoạt động R&D trong vòng 3 năm tới. Tập đoàn đồng thời mở Phòng Thí nghiệm & Nghiên cứu AI tại trụ sở, cung cấp hạ tầng GPU cho các nhóm nghiên cứu tiềm năng.

Tháng 6/2025, Zalo tham gia Liên minh AI Việt Nam, cùng hơn 20 đối tác phát triển các mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) thuần Việt, cam kết phát triển công nghệ AI hướng tới cộng đồng và góp phần khẳng định chủ quyền công nghệ quốc gia. Là một trong số rất ít đơn vị huấn luyện thành công mô hình LLM từ đầu, Zalo AI với KiLM-13B hiện đã vượt GPT-4, Gemma2-9B và Phi-3-small về năng lực tiếng Việt, chỉ đứng sau LlaMA-70B của Meta.

Quý 2/2025, VNG duy trì đà tăng trưởng với doanh thu hơn 2.570 tỷ đồng ảnh 3
Zalo tham gia Liên minh AI Việt Nam

GreenNode, mảng kinh doanh AI Cloud của VNG Digital Business, tích cực góp mặt tại các diễn đàn lớn như DX Summit 2025 (Diễn đàn cấp cao Chuyển đổi số Việt Nam - Châu Á) và GITEX ASIA, chia sẻ giải pháp ứng dụng AI vào khai thác dữ liệu, bảo mật thông tin và thúc đẩy chuyển đổi số doanh nghiệp lẫn quốc gia, đồng thời mở rộng hiện diện tại thị trường APAC.

Nhờ các sáng kiến đột phá trong triển khai hạ tầng AI và hiệu quả ứng dụng công nghệ AI vào thực tiễn, VNG vinh dự giành giải Bạc tại Globee Awards cho hạng mục Doanh nghiệp Trí tuệ nhân tạo của năm, trở thành đại diện duy nhất từ Việt Nam và Đông Nam Á được vinh danh.

WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
(Ngày Nay) - ừ ngày 17–19/12, Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu lần thứ hai của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) về Y học cổ truyền diễn ra tại Bharat Mandapam (Ấn Độ) với chủ đề “Khôi phục sự cân bằng: Khoa học và thực tiễn về sức khỏe và hạnh phúc”. Sự kiện này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong nỗ lực đưa y học cổ truyền bước vào kỷ nguyên dựa trên bằng chứng khoa học, đổi mới công nghệ và quản trị toàn cầu.
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
(Ngày Nay) - VPBank khẳng định vị thế tiên phong bằng việc liên tục nâng cấp chất lượng dịch vụ và ứng dụng công nghệ hiện đại. Với chiến lược chuyển đổi số toàn diện, ngân hàng không chỉ tối ưu quy trình vận hành mà còn mang đến trải nghiệm vượt trội cho khách hàng, đáp ứng nhu cầu nhanh chóng, tiện lợi và an toàn.
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh tại một sự kiện ra mắt sách
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh và 30 năm Kính vạn hoa
(Ngày Nay) -Từ 9g-12g ngày 20/12, tại Nhà Thiếu nhi TPHCM (36 Lê Quý Đôn, phường Xuân Hòa), NXB Kim Đồng tổ chức buổi giao lưu, ký tặng và trao giải cuộc thi viết và vlog: “ Kính vạn hoa mở ra thế giới…”. Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, họa sĩ Đỗ Hoàng Tường, cùng nhiều nhà văn, nhà thơ, nhà nghiên cứu văn học và đông đảo độc giả Kính vạn hoa các thế hệ sẽ tham dự sự kiện này.
Ảnh scan từ cuốn sách Dấu ấn 100 năm – Kỷ yếu kỷ niệm 100 năm thành lập Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam.
Nhặt sạn Dấu ấn 100 năm Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam – Kỳ 2: Tránh tạo “chuẩn mực sai” cho lịch sử mỹ thuật Việt Nam
(Ngày Nay) - Ở kỳ I của loạt bài, Ngày Nay đã chỉ ra những sai lệch nghiêm trọng trong phần tiểu sử họa sĩ Tô Ngọc Vân, quanh tên trường và chức danh hiệu trưởng. Sang kỳ II, những “hạt sạn” tiếp tục lộ diện trong phần viết về hai hiệu trưởng người Pháp là họa sĩ Victor Tardieu và nhà điêu khắc Évariste Jonchère. Điểm chung của các sai sót này nằm ở việc sử dụng sai danh xưng hành chính, bối cảnh lịch sử, kéo theo hệ quả có thể làm méo mó tiến trình phát triển của giáo dục mỹ thuật Việt Nam.
Phối cảnh phân khu Parc Régent khu đô thị Park City.
Bất thường: Căn hộ Parc Régent Park City vừa đặt cọc đã bán chênh 3-4 tỷ đồng?
(Ngày Nay) -Sau 2 ngày mở bán, 300 căn hộ thuộc phân khu Parc Régent nằm trong khu đô thị Park City đã “sold out”. Tuy nhiên, ngay sau khi đóng toàn bộ giỏ hàng giai đoạn 1, môi giới bắt đầu chào bán chênh “suất ngoại giao”, “suất cư dân”, “suất nhân viên”của chính giỏ hàng này, với phần thu chênh lên tới 3-4 tỷ đồng/ một căn hộ.
Hàng triệu người hâm mộ LMHT chờ từng ngày T1 và Faker sang Việt Nam.
Vì sao VPBank đưa T1 về Việt Nam? Khi eSports là điểm kết nối thế hệ khách hàng mới
(Ngày Nay) - Việc đưa toàn bộ đội hình T1 cùng huyền thoại Faker đến Hà Nội là dấu ấn lớn để VPBank tiếp cận và chinh phục hơn 30 triệu người chơi Liên Minh Huyền Thoại tại Việt Nam. Từ K-Pop đến eSports, VPBank đang chứng minh họ hiểu người trẻ, sống cùng văn hóa đại chúng và kiến tạo trải nghiệm chưa từng có.