Về nhà thôi em, con đang chờ

Anh lặng lẽ đứng đó, không nói gì chờ họ xong việc. Chị luống cuống đến mức không thể kéo nổi khóa váy của mình lên.
Về nhà thôi em, con đang chờ

Anh thừa nhận rằng gần một năm nay anh mải mê làm ăn, chẳng còn quan tâm để ý đến những cảm xúc, suy nghĩ và chia sẻ với vợ. Cứ nghĩ mình chỉ cần kiếm được nhiều tiền là đủ để rồi đẩy chị vào cảnh cô quạnh, một mình. Nửa đêm, điện thoại anh đầy ắp cuộc gọi nhỡ và những tin nhắn của chị. Chị hỏi anh đang ở đâu, đang làm gì. Anh thường bỏ qua để rồi sáng sớm về nhà, nhìn giọt nước mắt còn vương trên khóe mắt chị mà đau xót trong lòng.

Thế rồi chị ngoại tình . Chị cắm lên đầu anh một chiếc sừng to tướng. Điều mà anh dù có nằm mơ cũng không bao giờ có thể nghĩ tới. Chị ngoại tình với một người đàn ông dù chị không yêu nhưng lại cho chị những phút giây khoái cảm và an ủi chị những đêm tối giá lạnh, điều mà người chồng như anh quá vô tâm để hiểu.

Đầu anh muốn nổ tung vì những day dứt, giằng xé và đấu tranh nội tâm. Trái tim anh muốn tha thứ cho vợ, muốn cùng chị xây dựng lại từ đầu, vì anh còn yêu chị rất nhiều. Thế nhưng lý trí và nhất là lòng tự trọng của anh thì bị tổn thương một vết lớn. Anh muốn chị phải chịu đựng nỗi đau anh đang phải chịu, đánh mắng chị cho hả giận. Và thậm chí anh còn nghĩ đến việc mình cũng ngoại tình để trả thù chị.

Về nhà thôi em, con đang chờ ảnh 1

Ảnh minh họa.

Nhưng anh không làm được. Không ai muốn gia đình mình tan vỡ, dù là đàn ông hay đàn bà, dù là người phản bội hay người bị phản bội. Không ai muốn con cái mình sống trong gia đình bố một nơi mẹ một nẻo. Con gái của anh chị chính là sợi dây ràng buộc vĩnh viễn giữa hai người, là cơ hội để anh và chị xây dựng lại gia đình một cách vững chắc.

Vậy nên khi anh quyết định đẩy cánh cửa căn phòng nhà nghỉ đó và bước vào, anh đã có quyết định cho cuộc hôn nhân này.

Chị và người đàn ông kia tái mét mặt khi thấy anh. Họ vội vàng vơ lấy quần áo bên cạnh và mặc vào. Anh lặng lẽ đứng đó, không nói gì chờ họ xong việc. Chị luống cuống đến mức không thể kéo nổi khóa váy của mình lên. Người đàn ông kia nhìn chị rồi lén nhìn anh. Anh lên tiếng:

- Anh xong rồi thì ra ngoài để tôi kéo khóa váy cho cô ấy!

Người đàn ông đó vội vàng chạy ra còn chị thì ngã khuỵu xuống, nước mắt tuôn rơi. Anh nhẹ nhàng đến bên ôm lấy chị, thì thầm:

- Về nhà thôi em, con đang chờ.

Không có hạnh phúc nào mà lại không phải hy sinh. Anh hy sinh lòng tự trọng và sĩ diện của mình để đổi lại một gia đình yên ấm.

Qua đêm nay, sáng mai về anh sẽ nói với vợ rằng anh yêu chị không điều kiện và sẵn sàng tha thứ cho chị. Chỉ cần chị còn tha thiết với gia đình, anh sẽ nguyện quên đi tất cả, đón nhận chị trở về.

Biết rằng quên là rất khó, nhưng anh sẽ cố, cố hết sức. Cho vợ một cơ hội cũng chính là cho mình một cơ hội. Thời gian sẽ là phương thuốc mầu nhiệm mà chúng ta có thể cùng nhau sửa chữa lỗi lầm.

Nguyễn Vân

Ảnh minh họa
Từ chiều tối 15/5, Bắc Bộ mưa dông, có nơi mưa rất to
(Ngày Nay) -  Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, từ chiều tối 15-16/5, khu vực Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 40-80mm, có nơi trên 120mm. Khu vực Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 70mm.
Ảnh minh họa
Thành phố Hồ Chí Minh: Hơn 98.600 thí sinh đăng ký dự thi lớp 10 công lập
(Ngày Nay) - Ngày 14/5, Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh đã công bố số liệu thống kê nguyện vọng đăng ký tuyển sinh lớp 10 vào các trường Trung học phổ thông công lập trên địa bàn. Đây là cơ sở quan trọng để thí sinh tham khảo và cân nhắc điều chỉnh nguyện vọng trong thời gian từ ngày 14-19/5.
Truy tìm nguồn thải biến nước sông Vàm Cỏ Đông thành màu đen, bốc mùi hôi bất thường
Truy tìm nguồn thải biến nước sông Vàm Cỏ Đông thành màu đen, bốc mùi hôi bất thường
(Ngày Nay) -  Những ngày qua, hàng chục hộ dân sống ven sông Vàm Cỏ Đông, đoạn chảy qua địa bàn thị xã Hòa Thành và huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh liên tục phản ánh tình trạng nước sông chuyển sang màu đen, xuất hiện nhiều bọt khí và lớp màng nhiều màu như vết dầu loang, kèm theo mùi hôi bất thường, khiến cho người dân sinh sống ven sông lo ngại ảnh hưởng đến sức khỏe.
UNESCO hỗ trợ các quốc gia Ả Rập ứng dụng AI vào giáo dục. Ảnh: Active Floor
UNESCO hỗ trợ các quốc gia Ả Rập ứng dụng AI vào giáo dục
(Ngày Nay) - Nhận thức được tầm quan trọng của việc trang bị cho thế hệ tương lai những kỹ năng cần thiết trong kỷ nguyên số, UNESCO đã khởi động một loạt hội thảo khu vực nhằm phát triển khung năng lực kỹ thuật số và trí tuệ nhân tạo (AI) quốc gia.
Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken và Bộ trưởng Ngoại giao Ukraine Dmytro Kuleba.
Ngoại trưởng Mỹ bất ngờ tới Ukraine
(Ngày Nay) - Ngày 14/5, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken bất ngờ xuất hiện tại Kiev. Mục đích của chuyến thăm không được công bố từ trước này được cho là nhằm trấn an Ukraine rằng nước này vẫn có sự hỗ trợ của Mỹ trước các cuộc tiến công ngày càng mạnh mẽ từ Nga.